6 bí mật sức khỏe ít biết về quý ông bị hói đầu

sakura1 sakura1 @sakura1

6 bí mật sức khỏe ít biết về quý ông bị hói đầu

Mới đây, trang Sina Health đã công bố 6 bí mật sức khỏe ít ai biết tới về đàn ông hói đầu.

11/02/2016 05:49 PM
44

Nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch

Kết quả nghiên cứu được công bố năm 2013 trên Tạp chí Y học Anh khẳng định, những người đàn ông bị mắc chứng rụng tóc và hói đầu có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 32%.

Gây ra bởi chứng tắc nghẽn động mạch khiến lượng máu cung ứng cho tim bị giảm, các bệnh về tim mạch là nguyên nhân tử vong phổ biến ở Anh và cướp đi sinh mạng của hơn 180.000 người dân nước này mỗi năm.

Tuyến tiền liệt mở rộng

Được tiến hành trên 30 đối tượng nam giới, một nghiên cứu tại Tây Ban Nha mới đây đã đưa ra kết quả, so với đàn ông có mái tóc dày, những quý ông thưa tóc hoặc hói đầu sở hữu tuyến tiền liệt có kích cỡ lớn hơn 34%.

  6 bí mật sức khỏe ít biết về quý ông bị hói đầu - Ảnh 1

Hói đầu hay mỏng tóc ở nam giới rất có thể là hậu quả của chứng rối loạn chức năng tuyến giáp. Ảnh minh họa.

Chịu áp lực lớn

Khi đối diện với những cường độ áp lực cao, cơ thể của nam giới sẽ kích thích tiết ra các chất adrenaline, cortisol và testosterone.

Những hormone này khiến cho tóc tiến vào trạng thái “hôn mê” và không mọc lại trong vòng ba tháng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến ở cả hai giới.

Rối loạn chức năng tuyến giáp

Hói đầu hay mỏng tóc ở nam giới rất có thể là hậu quả của chứng rối loạn chức năng tuyến giáp. Trên thực tế, tuyến giáp ở cổ họng có nhiệm vụ điều tiết sự tăng trưởng của tóc và đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích tóc mọc lại.

Khi chức năng của tuyến giáp gặp trục trặc, có thể khiến lượng hormone giảm xuống (suy giáp) gây gián đoạn chu kì tăng trưởng của tóc, khiến nhiều nang tóc không phát triển. Hậu quả chính là tình trạng tóc khô, rụng tóc và hói đầu tìm tới.

Ngược lại, lượng hormone tuyến giáp tăng cao (cường giáp) cũng sẽ khiến cho chu kì tăng trưởng của tóc bị rối loạn khiến tóc mỏng, yếu và dễ gãy rụng.

Rối loạn hệ miễn dịch

Một nguyên nhân khác cũng có thể dẫn đến chứng hói đầu là virut lupus ban đỏ. Loại bệnh này khiến hệ thống miễn dịch mất khả năng phân biệt lạ - quen và chống lại cơ thể.

Căn bệnh không rõ nguyên nhân này gây tổn thương hầu hết các hệ cơ quan trong cơ thể và trong trường hợp nặng, có thể đe dọa tính mạng người bệnh.

Với người mắc lupus ban đỏ, hệ miễn dịch không giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của các tác nhân lạ, gây bệnh mà quay ra chống lại cơ thể bằng cách sinh ra các kháng thể kháng lại các tế bào của hầu hết các cơ quan.

Giáo sư Geraldine Leonard đến từ Tổ chức chuyên nghiên cứu Lupus ban đỏ tại Anh cho biết: “Rụng tóc nhiều khả năng là một trong những triệu chứng đầu tiên của căn bệnh này".

  6 bí mật sức khỏe ít biết về quý ông bị hói đầu - Ảnh 2

Hàm lượng cao hormone nam này còn khiến những quý ông thưa tóc sở hữu…ham muốn tình dục cao hơn! Ảnh minh họa.

Không dễ mắc ung thư tinh hoàn, ham muốn tình dục cao

Giáo sư Tim Oliver của Khoa Ung Thư thuộc Trường Đại học Queen Mary (London) cho biết: “Rất có thể nồng độ cao testosterone trong cơ thể của nam giới hói đầu có tác dụng bảo vệ họ trước căn bệnh ung thư tinh hoàn”.

Không chỉ vậy, hàm lượng cao hormone nam này còn khiến những quý ông thưa tóc sở hữu…ham muốn tình dục cao hơn!

“Testosterone là chất cần thiết cho chức năng cương dương và ham muốn tình dục, nồng độ testosterone cũng ảnh hưởng đến biểu hiện tình dục", giáo sư Oliver giải thích thêm.

Theo Trí Thức Trẻ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý