6 cách để 'kết nối' lại với chồng sau khi sinh

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

6 cách để 'kết nối' lại với chồng sau khi sinh

(Ngoisao.vn) Trở thành cha mẹ thực sự là niềm hạnh phúc lớn lao. Tuy nhiên, sự xuất hiện của thành viên mới đôi khi tạo nên nhiều bất ngờ và những xáo trộn trong cuộc sống vợ chồng bạn.

29/01/2015 04:39 PM
1,338

Vậy làm sao để nhanh chóng kết nối lại được với ông xã và gắn kết hơn xưa? Sau đây là một số cách bạn có thể tham khảo:

1. Lên kế hoạch "hẹn hò"

Việc đầu tiên bạn nghĩ tới là nên sắp xếp thời gian để cả 2 được ra ngoài, có không gian và thời gian riêng, không còn những vướng bận con cái hay lo âu về công việc. Không cần tới những nơi quá xa xỉ, bạn vẫn có thể tìm được những địa điểm thích hợp để có thể ở bên cạnh anh ấy như ngày còn hẹn hò.

Hãy hẹn hò với ông xã của bạn 1 tuần 1 lần hoặc ít nhất 1 tháng 1 lần.

undefined

2. Tranh thủ cùng nhau làm việc nhà hoặc việc cả hai đều yêu thích

Đơn giản chỉ là dành thời gian cùng nhau xem 1 bộ phim trong buổi tối cuối tuần, hay cùng nhau lau chùi, dọn dẹp nhà cửa. Bạn sẽ cảm thấy gần gũi và gắn bó hơn với ông xã của bạn ngay từ những khoảnh khắc nhỏ nhặt thường ngày.

undefined

3. Cùng nhau tìm hiểu những thách thức, khó khăn cũng như niềm hạnh phúc khi có con

Sẽ là rất cần thiết khi cả 2 bạn cùng dành thời gian để tìm hiểu về những niềm vui cũng như những khó khăn trong nhiệm vụ mới - làm cha mẹ. Thông thường khi có thêm thành viên mới trong gia đình, nhất là những cặp vợ chồng trẻ có con lần đầu sẽ gặp không ít những khó khăn cả về kinh tế lẫn tinh thần. Bạn cũng không nên chỉ quá tập trung yêu thương và chăm sóc cho thiên thần bé bỏng của mình mà quên bẵng đi ông xã. Điều quan trọng nữa là bạn không nên lúc nào cũng chỉ biết than phiền về hoàn cảnh hiện tại mà hãy tìm cách giải quyết cũng như chia sẻ mọi việc cùng ông xã.

undefined

4. Biết đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của chồng

Sai lầm thường thấy của các bà vợ là thường xuyên so sánh chồng mình với chồng người khác. Bạn cũng nên lắng nghe và thấu hiểu những khó khăn chồng bạn đang gặp phải và động viên anh ấy. Đối với phái mạnh, đôi khi chỉ cần những lời động viên và khích lệ của người vợ, họ cũng cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh và lòng quyết tâm.

undefined

5. Chủ động tìm hiểu về "chuyện ấy" sau khi sinh

Sau khi sinh, đa phần chị em đều cảm thấy tự ti về vóc dáng của mình, ham muốn cũng không còn như trước. Tuy nhiên không vì thế mà bạn tuyệt nhiên lãnh cảm và bỏ qua "chuyện ấy". Hãy chủ động gần gũi chàng trở lại vào một ngày đẹp trời khi cả 2 đều thoải mái, tự nhiên.

undefined

6. Không nên lãng quên hay sao nhãng những kỉ niệm đẹp

Rất nhiều phụ n�� sau khi sinh con, vì bận rộn với con cái, gia đình, công việc mà quên mất những ngày kỉ niệm quan trọng của 2 người, thậm chí là cả ngày sinh nhật chồng. Điều này bạn cần hết sức lưu ý. Ngoài ra, những lúc rỗi rãi, bạn hãy cùng chồng ôn lại những kỉ niệm đáng nhớ, những dấu mốc của 2 người trên những chặng đường đã qua.

undefined

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý