6 câu nên tuyệt đối tránh hỏi chàng

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

6 câu nên tuyệt đối tránh hỏi chàng

Hãy là một người phụ nữ yêu khôn khéo, đừng khiến chàng nổi cáu với những câu hỏi không đâu vào đâu.

30/11/2011 10:17 AM
60,387

Khi yêu, ai chẳng muốn hiểu hết về người mình yêu, từ tính cách, thói quen đến những điều bí mật. Tuy nhiên, so với nam giới, phụ nữ thường nôn nóng tò mò hơn trong công cuộc khám phá chàng. Điều này đôi khi khiến chàng tức giận và phá vỡ mối quan hệ của hai bạn. Chia sẻ mọi chuyện với người yêu là điều chính đáng nhưng đừng phá vỡ sự riêng tư cần thiết của chàng bằng những câu hỏi sau đây:

1. Anh đang phải lòng cô nào khác đúng không?

Nếu bạn hỏi chàng điều này chứng tỏ bạn đang mất tự tin vào tính bền chặt của mối quan hệ. Một người đàn ông bình thường sẽ không thể ngăn ánh mắt mình liếc nhìn một cô gái xinh đẹp bước qua nhưng để chàng dành trọn trái tim thì lại là chuyện khác. Thay vì khiến chàng mệt mỏi với hàng tá câu hỏi ngùn ngụt lửa ghen tuông, hãy chú ý quan sát chàng nhiều hơn. Là người trong cuộc, không khó để nhận ra chàng có thực thay lòng đổi dạ hay chỉ là chút say nắng tức thời.

Ngay cả bạn cũng vậy thôi. Bạn chẳng từng xuýt xoa trước những anh chàng điển trai, hài hước hay rung rinh với một cử chỉ ân cần của anh bạn đồng nghiệp. Nhưng sau tất cả những thứ đó, bạn biết đâu là tình yêu thực sự của mình và ra sức giữ gìn. Yêu là phải công bằng.

2. Anh đang nghĩ gì trong đầu vậy?

Câu hỏi này thường xuyên đi kèm với sự im lặng. Một vài phụ nữ muốn phá vỡ khoảng trống đó nên thường xuyên buột miệng hỏi khi chàng không nói gì. Nhưng kỳ thực đây là một câu hỏi chứa nhiều bất lợi cho bạn. Bởi nếu là một điều bình thường thì chàng đã nói cho bạn biết chứ không để bạn phải đưa ra câu hỏi đó. Có thể chàng cần thêm một chút thời gian để bạn và chàng chuẩn bị tâm lý đón nhận sự việc. Nếu cứ mãi gặng hỏi, bạn sẽ chỉ nhận được một câu trả lời lấp liếm kiểu như "À, đó là một vài pha bóng trong trận đấu tối qua thôi". Hãy thư giãn bản thân và để mọi thứ diễn ra tự nhiên nhé!

3. Trông em bị béo lên đúng không?

Gần như tất cả đàn ông đều đã được học cách trả lời chuẩn mực cho những câu hỏi liên quan đến vẻ ngoài của người phụ nữ. Vì vậy, đáp lại câu hỏi trên của bạn luôn luôn là một cái lắc đầu và câu nói xoa dịu "Không đâu, em rất xinh đẹp". Một khi đã yêu thương bạn rồi, các chàng không còn để ý quá nhiều đến vấn đề ngoại hình của bạn đâu. Điều quan trọng nhất là bạn luôn khỏe mạnh, vui tươi.

4. Điều gì đã xảy ra trong mối quan hệ cũ của anh?

Một số phụ nữ luôn bị ám ảnh với mối quan hệ trong quá khứ của người yêu. Họ tìm mọi cách để biết được người yêu mình ngày trước có hạnh phúc, vui vẻ với tình cũ không. Rồi họ đem chuyện quá khứ đó so sánh với mối quan hệ hiện tại của mình. Đó là một cách thiếu khôn ngoan, chỉ làm khổ chính mình mà thôi.

Quá khứ là chuyện qua rồi. Đừng bới móc và bắt chàng phải dằn vặt về những thứ mà chàng đang cố gắng quên đi. Cảm giác ở bên bạn và bên người cũ cũng không bao giờ giống nhau. Điều quan trọng là chàng đang yêu bạn, luôn quan tâm, suy nghĩ cho bạn. Như vậy là đủ cho mối quan hệ tốt đẹp.

5. Mối quan hệ của chúng ta sẽ đi đến đâu?

Phụ nữ thường lo xa và thích tính chuyện lâu dài. Còn đàn ông chỉ biết cố gắng làm thật tốt những việc trong hiện tại. Sự khác biệt căn bản này của hai giới là nguyên nhân của nhiều xung đột trong tình yêu. Cũng như vậy, nếu bạn hỏi chàng rằng: Mối quan hệ của chúng ta sẽ đi đến đâu? Hay anh định thế nào về chuyện chúng mình?... điều đó khiến chàng cảm thấy bị áp lực và sẽ có lúc mệt mỏi, chẳng muốn tiếp tục yêu bạn nữa.

Bạn gái hãy cứ nghĩ một cách đơn giản hơn về mọi chuyện bởi tương lai thì có ai biết trước được đâu. Nếu thật lòng yêu chàng và hết lòng vun vén cho tình yêu đó thì sẽ có ngày gặt được hoa thơm quả ngọt. Còn giả như không đến được với nhau thì bạn cũng không phải hối hận vì mình đã không cố gắng hết sức.

6. Anh thích đi với bạn bè hơn với em đúng không?

Thay vì thể hiện sự quan tâm đúng mức, nhiều phụ nữ lại thích sở hữu người yêu. Các nàng bắt người yêu phải kè kè bên cạnh suốt 24/24 và sẵn sàng nổi cáu nếu chàng đi chơi lâu với bạn bè. Lời khuyên dành cho các nàng thuộc nhóm này là hãy tìm cho mình những thú vui giải trí trong khi chàng dành thời gian cho bạn bè. Đừng có dại mà đem bản thân ra so sánh với bạn của chàng bởi phần lớn đàn ông quan niệm rằng "Thà mất người yêu còn hơn mất những người bạn tốt".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý