6 điều bạn phải tránh ngay nếu muốn giảm cân

sakura1 sakura1 @sakura1

6 điều bạn phải tránh ngay nếu muốn giảm cân

Nếu bạn muốn giảm cân thì tuyệt đối không được mắc phải những sai lầm dưới đây!

23/08/2016 02:21 PM
756

Đừng nhịn ăn sáng

giảm cân

Nhịn ăn sáng khiến bạn không thể giảm được cân.

Tuyệt đối không được nhịn ăn sáng vì thời điểm này là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày của bạn. Cơ thể không chỉ được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho hoạt động hiệu quả mà các bữa ăn trong ngày cũng sẽ được chia nhỏ dễ dàng hơn mà bạn không cảm thấy đói. 

Tập vào buổi sáng để có hiệu quả tốt nhất

Tập khi vừa thức dậy, trước khi ăn sáng là thời điẻm giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất. Vấn đề là bạn có đủ kiên nhẫn để thức dậy vào sáng sớm hay không mà thôi. 

Tiết kiệm giấc ngủ

Giấc ngủ ảnh hưởng đến thói quen ăn uống. Khi buồn ngủ, bạn có thể ăn mà không để ý xem mình đang ăn gì và liệu món ăn đó có tốt cho sức khỏe hay không. Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến việc ăn uống bị đảo lộn. Lời khuyên là hãy ngủ đủ giấc, điều này sẽ có ích cho mọi khía cạnh của cuộc sống.

Ăn kiêng vô tội vạ

Bạn biết rằng chỉ ăn một miếng pho mát mỗi ngày sẽ giúp giảm 3 kg nên làm theo? Bạn buộc mình phải bắt chước mọi người ở cơ quan thực hiện chế độ thanh lọc cơ thể bằng nước rau? Đừng chạy theo trào lưu. Các chế độ ăn kiêng hà khắc không hề lành mạnh. Thậm chí, chúng làm chậm sự trao đổi chất trong cơ thể và có thể khiến bạn tăng cân trở lại. Nếu một chế độ ăn kiêng khiến bạn cảm thấy đói, có nghĩa đó hoàn toàn không phải là lựa chọn phù hợp.

Đừng quá ám ảnh về cân nặng

Chìa khóa để giảm cân thành công là kiên trì với chế độ ăn uống, tập thể dục, ngủ đủ giấc và kiểm soát mức độ căng thẳng. Thông thường, không nên mất nhiều hơn 1-2 kg mỗi tuần. Hãy nhớ cân nặng dao động tùy thuộc vào việc bạn đang giữ lại bao nhiêu nước, và mức hóc môn của bạn như thế nào. Chỉ nhắc chính mình kiểm tra cân nặng mỗi tuần một lần vào buổi sáng, thay vì bước lên bàn cân mỗi ngày.

Tập thể dục quá nhiều

Luyện tập với mức độ chậm, ổn định và phù hợp bao giờ cũng tốt hơn là lao vào rèn luyện như một con nghiện. Nếu quá tham vọng, toàn bộ kế hoạch của bạn có thể đi chệch hướng. Ngoài ra, tập thể dục quá nhiều có thể dẫn đến ăn nhiều, gây tăng cân.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý