6 điều phụ nữ nên học từ đàn ông

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

6 điều phụ nữ nên học từ đàn ông

Không nói nhiều, bỏ qua những chuyện cũ, ít soi mói... là những tính tốt của cánh mày râu đáng để chị em học theo.

16/10/2014 03:47 PM
2,950

Nói thẳng ra khi không hài lòng

Nếu quan sát tình bạn của cả nam và nữ giới, chúng ta dễ dàng nhận ra điều này. Trong khi đàn ông có xu hướng nói thẳng ra những điều không hài lòng về bạn bè, người thân thì phụ nữ thường giữ những bực bội trong lòng. Nếu cảm thấy khó chịu, thất vọng, chị em nên thể hiện ra, nó sẽ "giải thoát", giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn, đồng thời khiến người khác đánh giá cao sự chân thành, trung thực. Những bức bối tồn đọng quá lâu là một trong những nguyên nhân hàng đầu "giết chết" một mối quan hệ, bất kể là tình bạn hay tình yêu.

Tầm nhìn bao quát

Đây là đặc điểm chung của cánh mày râu mà các nàng nên học tập. Việc quá chú ý vào một chi tiết nhỏ khiến đánh giá của nữ giới về một con người, vấn đề trở nên khắt khe và có thể sai lệch. Thế nhưng, các quý ông luôn bỏ qua những thứ nhỏ nhặt và chăm chú quan sát bao quát, từ đó đưa ra nhận xét tổng thể. Thói quen này không chỉ giúp mở rộng mối quan hệ mà còn đem lại cho bạn tầm nhìn rộng hơn trong công việc cũng như nhiều vấn đề khác.

Ít buôn chuyện đi

1-2353-1413430507.jpg

Khi nhắc đến phụ nữ, người ta thường liên tưởng đến cụm từ "nói nhiều" và "buôn chuyện". Chính tính cách thích bàn tán, tò mò quá nhiều về cuộc sống người khác khiến phái đẹp dễ nảy sinh sự ghen tị, đố kỵ  Đàn ông thì hoàn toàn ngược lại, họ ít quan tâm về những gì bạn bè không kể, không so sánh bản thân mọi lúc, mọi nơi. Đây là lý do vì sao tình bạn của nam giới thường chân thật hơn phụ nữ.

Không nhắc lại những xích mích hoặc chuyện đã qua

Nếu nam giới có xu hướng cho qua những xích mích cũ thì chị em lại thường để bụng và hay nhắc lại chúng. Có thể anh ấy đã xin lỗi cả trăm lần nhưng mỗi khi bực dọc, buồn bã bạn lại nhắc những chuyện cũ, việc này chỉ càng khiến mối quan hệ trở nên tồi tệ hơn. Do đó, các nàng nên suy nghĩ thoáng hơn, mở rộng lòng và cho qua những lỗi lầm cũ để nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài.

Đoàn kết hơn

Đàn ông nhiệt tình và đoàn kết khi cần thiết, họ không so đo và biết nghĩ cho người khác. Trong khi đó, nếu phụ nữ làm việc nhóm thì rất có thể sẽ xảy ra nhiều bất đồng, cãi vã bởi những ích kỷ và so đo cá nhân. Không chỉ khi làm việc mà trong nhiều tình huống khác, đoàn kết sẽ đem lại hiệu quả ngoài sức tưởng tượng, vì vậy chị em nên học tập tính cách tuyệt vời này của phái mạnh.

Quan tâm đến bản thân nhiều hơn

Từ nhỏ, nữ giới đã được dạy cách chăm sóc người khác từ quét nhà, nấu cơm, rửa bát, giặt quần áo... Nhưng nhiều khi, quá chăm chút cho chồng con, cha mẹ khiến các nàng quên đi bản thân. Phụ nữ quyến rũ, hấp dẫn là những người biết yêu chính mình, bởi không ai có thể quan tâm bạn bằng chính bản thân. Nó cũng giống như việc đàn ông có thể đam mê công việc nhưng vẫn dành thời gian cho những thú vui riêng.

Mimie

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý