6 đồ ăn kiêng khiến bạn tăng cân nhanh

mesu mesu @mesu

6 đồ ăn kiêng khiến bạn tăng cân nhanh

Nho, sinh tố rau xanh, salad... đều là những món khiến bạn dễ béo lên nếu không biết tiêu thụ đúng cách.

29/08/2014 12:43 AM
9,452

Nho

3-1495-1409222738.jpg

Lượng calo của nho không phải là vấn đề mà là tỷ lệ đường trong loại quả này. Một cốc nho ép chứa 15 gam đường, trong khi ba chiếc bánh quy chỉ có 14 gam. Và khi đã ăn, bạn sẽ khó lòng dừng lại cho tới khi tiêu thụ được một chùm nho. Lúc này, lượng đường sẽ tăng lên khoảng 75 gam cùng 350 calories. Và đây chính là nguyên nhân khiến mỡ thừa tích tụ. Một quan niệm sai lầm nữa là mọi người thường để nho vào tủ lạnh để ăn ngon hơn nhưng việc này chỉ làm mất hương vị tự nhiên của chúng.

Các loại hạt

Trong 28 gam hạnh nhân có đến 14 gam chất béo và hơn 160 calories. Chuyên gia thực phẩm Frank Lipman cho hay: "Đúng là các loại hạt có thể giúp bạn kiềm chế cơn đói, từ đó hỗ trợ giảm cân nhưng chúng là loại đồ ăn vặt khiến bạn khó lòng cưỡng lại, và khi đã nạp với số lượng lớn, cơ thể bị thừa năng lượng và rơi vào tính trạng tăng cân".

Để giảm béo đúng cách, bạn nên giã nhỏ 20 hạt và trộn đều chúng với salad để cố định mức tiêu thụ hàng ngày.

Sinh tố rau xanh

2-9966-1409222738.jpg

Nếu đang áp dụng biện pháp xuống cân bằng sinh tố, bạn nên chú ý điều này. Những loại sinh tố từ rau xanh có tác dụng giảm béo tốt nhưng lại khá khó uống. Vậy nên, nhiều chị em thích thêm đường vào cho dễ tiêu thụ hơn. Đây chính là nguyên nhân khiến các nàng không đạt được kết quả như mong đợi bởi lượng đường được thêm vào sinh tố rau xấp xỉ bằng đường trong một lon nước ngọt có ga. Sai lầm của bạn là bỏ qua protein, các chất dinh dưỡng cần thiết mà chỉ uống sinh tố có đường. Thói quen này tạo điều kiện cho mỡ thừa tích tụ.

Trái cây khô

Jessica Bailey, giám đốc cơ quan tài chính năng lượng sạch cho hay: "Tôi đã tăng hơn 2 kg sau ba tháng ăn mơ khô. Trước đó, tôi nghĩ chúng có tác dụng giảm cân nhưng kết quả thì hoàn toàn ngược lại". Trong nửa cốc mơ khô có khoảng 25 gam đường và 107 calories, vì vậy, chúng sẽ đưa vào cơ thể năng lượng nhiều hơn mức cần thiết. Khi sản xuất hoa quả sấy khô, người ta thêm đường nhằm tạo hương vị ngon hơn. Do đó, chị em nên tránh loại đồ ăn này, và ưu tiên trái cây tươi nhưng hạn chế đường, chuối, nho, xoài vì chúng khiến bạn bị béo lên.

Đồ ăn nhanh không chứa gluten

1-9322-1409222738.jpg

Đối với những người mê ăn vặt, việc từ bỏ đồ ăn nhanh thật khó khăn. Vì thế họ ưu tiên đồ ăn nhanh không có gluten như một lựa chọn thay thế, vừa thỏa mãn được dạ dày lại "an toàn". Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các chuyên gia, ngoài việc không có gluten thì những thức ăn này chứa lượng chất béo và đường khổng lồ. Do vậy, bạn sẽ nhanh chóng "đạt được" kết quả ngược lại nếu dùng chúng liên tục. Roxanne Ierino, một nhà báo Mỹ chia sẻ: "Từ khi bắt đầu ăn bánh nướng không gluten, tôi không giảm được một cân nào, mà thậm chí còn bị béo lên". Anh cho biết, trước khi thiêu thụ đồ ăn nhanh, bạn nên đọc kỹ thông tin dinh dưỡng trên bao bì và chỉ chọn thực phẩm có lượng đường không vượt quá 4 gam.

Salad

Nhiều người bỏ qua công đoạn chế biến mà nạp luôn rau sống như bắp cải, cà rốt, cần tây để giảm bớt lượng dầu mỡ trong bữa ăn. Tuy nhiên, chúng lại khiến cơ thể thừa calories. Những thực đơn ăn quen thuộc khiến bạn lên cân gồm: Salad dừa, chanh, bơ, hạt hướng dương chứa tới 880 calories, salad taco có bơ, quả óc chó, dầu oliu chứa 410 calories. Mark Hyman, chuyên gia thực phẩm bật mí với tờ New York Times: "Tôi biết rất nhiều người đang ăn chay bằng những thực phẩm chứa nhiều chất béo". Đây không phải là tình trạng hiếm gặp vì ít người nắm được lượng dinh dưỡng có trong đồ ăn.

Mimie

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý