6 đồ ăn sáng giúp no lâu, làm bạn trẻ hơn vài tuổi

mesu mesu @mesu

6 đồ ăn sáng giúp no lâu, làm bạn trẻ hơn vài tuổi

Lựa chọn đồ ăn sáng một cách khôn ngoan không chỉ cho bạn nguồn năng lượng dồi dào mà còn mang tới những lợi ích sức khỏe đáng kể.

18/08/2017 08:57 AM
4,172

Lựa chọn đồ ăn sáng một cách khôn ngoan không chỉ cho bạn nguồn năng lượng dồi dào mà còn mang tới những lợi ích sức khỏe đáng kể.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nhưng không ít người vẫn lơ là chúng. Nếu thường xuyên ăn sáng một cách qua loa, thất thường thì dù những bữa ăn còn lại được chuẩn bị kĩ lưỡng đến đâu, bạn cũng không sở hữu sức khỏe tốt. Nếu vẫn đang phân vân trong việc lựa chọn loại thực phẩm nào để bắt đầu ngày mới hiệu quả nhất, hãy tham khảo danh sách dưới đây:

6 đồ ăn sáng giúp no lâu, làm bạn trẻ hơn vài tuổi - Ảnh 1Phóng to

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nhưng không ít người vẫn lơ là chúng.

Sữa chua kiwi

Tuy nhỏ bé, quả kiwi lại cung cấp một lượng lớn vitamin C, giúp da bạn thêm mịn màng, trẻ trung. Trên thực tế, một nghiên cứu đăng trên tạp chí The American Journal of Clinical Nutrition đã chỉ ra, những có người có tuổi tiêu thụ nhiều vitamin C có thể giảm nếp nhăn và ngăn ngừa da khô hơn người khác. Không chỉ chống oxy hóa mạnh mẽ, loại vitamin này còn giúp chống lại những tổn thương mà các gốc tự do gây ra do tia cực tím hay ô nhiễm. Ngoài ra, vitamin C còn tham gia vào quá trình sản xuất collagen, giúp tái tạo độ suôn mượt cho tóc.

6 đồ ăn sáng giúp no lâu, làm bạn trẻ hơn vài tuổi - Ảnh 2Phóng to

Tuy nhỏ bé, quả kiwi lại cung cấp một lượng lớn vitamin C, giúp da bạn thêm mịn màng, trẻ trung.

Bánh mì nướng bơ cá hồi

Loại cá này là một nguồn omega-3 dồi dào, giúp da và tóc của bạn suôn mượt và mịn màng, đồng thời cải thiện hoạt động của não bộ. Elizabeth M. Pieroth, Chuyên gia thần kinh học kiêm giám đốc chương trình điều trị các vấn đề tổn thương thần kinh tại trung tâm NorthShore, trực thuộc đại học HealthSystem cho biết, bổ sung omega-3 có thể giúp hệ thống thần kinh làm việc hiệu quả và tăng cường khả năng tập trung. Chất này sẽ duy trì lượng telomere, giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan tới tuổi tác và những vấn đề sức khỏe khác. Ngoài ra, với đặc tính sở hữu nhiều protein, cá hồi còn giúp tăng cường cơ bắp, tái tạo mô và cân bằng hormone trong cơ thể.

6 đồ ăn sáng giúp no lâu, làm bạn trẻ hơn vài tuổi - Ảnh 3Phóng to

Cá hồi là một nguồn omega-3 dồi dào, giúp da và tóc của bạn suôn mượt và mịn màng.

Cải xoăn chiên trứng

Sở hữu nhiều chất chống oxy hóa và các khoáng chất khác, cải xoăn không chỉ giúp da thêm mịn màng trẻ đẹp mà còn cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Theo Maggie Michalczyk, nhà khoa học kiêm chuyên gia dinh dưỡng tại Chicago, những chất dinh dưỡng có trong loại rau này là thành phần không thể thiếu trong quá trình sản sinh dầu sebum. Loại dầu này giúp giữ ẩm và tạo độ mượt cho tóc.

6 đồ ăn sáng giúp no lâu, làm bạn trẻ hơn vài tuổi - Ảnh 4Phóng to

Sở hữu nhiều chất chống oxy hóa và các khoáng chất khác, cải xoăn không chỉ giúp da thêm mịn màng trẻ đẹp mà còn cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể.

Ngũ cốc óc chó

Óc chó là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào, có khả năng giữ ẩm cho tóc và da hiệu quả. Ngoài ra, vitamin E trong loại quả này là một hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp đẩy mạnh quá trình tái tạo tế bào. Theo chuyên gia dinh dưỡng Clare McKindley tại Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA, California (Hoa Kỳ), không chỉ chứa lượng lớn axit béo omega-3, hạt óc chó cũng là nguồn cung cấp đồng dồi dào. Thiếu hụt chất này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp, làm chúng trở nên giòn và dễ gãy.

6 đồ ăn sáng giúp no lâu, làm bạn trẻ hơn vài tuổi - Ảnh 5Phóng to

Óc chó là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào, có khả năng giữ ẩm cho tóc và da hiệu quả.

Yến mạch ướp lạnh

Sử dụng những loại thực phẩm chứa hàm lượng glycemic thấp như yến mạch có thể giúp hạn chế hiện tượng dư thừa đường và giảm thiểu tối đa quá trình lão hóa. Chọn bột yến mạch làm thực phẩm cho bữa sáng cũng bổ sung cho cơ thể lượng chất xơ dồi dào, giúp bạn kiểm soát hiệu quả hàm lượng cholesterol, tăng cường hoạt động của hệ thống tuần hoàn và duy trì cân nặng ở mức lý tưởng.

6 đồ ăn sáng giúp no lâu, làm bạn trẻ hơn vài tuổi - Ảnh 6Phóng to

Sử dụng những loại thực phẩm chứa hàm lượng glycemic thấp như yến mạch có thể giúp hạn chế hiện tượng dư thừa đường và giảm thiểu tối đa quá trình lão hóa.

Cải Brussels rán trứng

Sở hữu hàm lượng chất xơ và vitamin A cao, cải Brussels là lựa chọn không tồi cho ngày mới của bạn. Không chỉ gia tăng độ bóng mượt cho tóc, vitamin A còn giúp giữ làn da mịn màng và cải thiện thị lực đáng kể. Theo Jacqueline Bromberg, bác sĩ kiêm nhà nghiên cứu y khoa tại Trung tâm Sức khỏe Memorial Sloan-Kettering thuộc Đại học Weill Cornell Medical College, New York (Mỹ), loại cải này cũng chứa nhiều vitamin B9, có khả năng ngăn chặn những tác hại tiêu cực của tia tử ngoại. Khi kết hợp với protein trong trứng, món ăn này sẽ mạng lại cho bạn năng lượng dồi dào đồng thời giúp ích đáng kể cho quá trình tái tạo tế bào, mang lại cho bạn sự trẻ trung, tươi mới.

(Nguồn: Pre)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý