6 loại cây chứa chất độc chết người có ngay trong vườn nhà

forlife forlife @forlife

6 loại cây chứa chất độc chết người có ngay trong vườn nhà

6 loại cây chứa chất độc chết người khiến chúng ta không ngờ tới. Những loại cây này thường được nhìn thấy quanh vườn và chính chúng cũng là cây chứa chất độc nguy hiểm.

25/05/2015 09:07 PM
1,390

Một số loại cây chứa chất độc đe dọa sức khỏe mà chúng ta thường thấy trong vườn:

Cây chứa độc 7

Cây hoa đỗ quyên (tên khoa học là Rhododendron): Là một cây chứa chất độc nguy hiểm. Tất cả các bộ phận trên cây đều có thể gây chết người - ăn phải một bông hoa, thân, lá có thể dẫn đến đau bụng, khó thở, liệt, hôn mê và thậm chí tử vong.

Cây chứa độc 6

Cây trúc đào: Hoa của loài cây này mọc thành cụm ở đầu mỗi cành. Tùy từng giống chúng sẽ có màu trắng, đỏ hay hồng. Mặc dù hoa đẹp và có hương thơm, nhưng trúc đào lại là loài cây chứa nhiều hợp chất có thể gây tử vong cho con người. Ăn phải cây trúc đào có thể gây ra các triệu trứng tiêu hóa như buồn nôn, tiết nhiều nước bọt, tiêu chảy.

Cây chứa độc 5

Cây cần nước độc - Water Hemlock (Cicuta): Là loài hoa dại, có lá sọc tím và nở hoa trắng nhỏ, cây chứa chất độc cicutoxin trong toàn thân nhưng tập trung nhiều nhất ở rễ. Người bị trúng độc này thường co giật mạnh, đau đớn, buồn nôn, chuột rút và run cơ. Những người sống sót sau ngộ độc thường bị mất trí nhớ.

Cây chứa độc 4

Cây thủy tiên (tên khoa học là Narcissus): Hoa và thân cây thì an toàn còn "cội nguồn tội lỗi" là ở phần rễ củ. Củ của cây có chất Alkaloids gây chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, run rẩy toàn thân, hôn mê, có thể dẫn đến tử vong khi ăn phải.

Cây chứa độc 2

Cây cẩm tú cầu (tên khoa học là Hydrangea macrophylla): Lá và củ cây có chất Hydragin-cyanogenic glycoside gây tiêu chảy, ói mửa, thở gấp.

Cây chứa độc 1

Cây cảnh thuộc họ Ráy: Nhựa tiết ra từ những cây cảnh thuộc họ Ráy có thể gây kích ứng da và miệng, dẫn đến sưng tấy cổ họng, khó thở, đau và rối loạn dạ dày. Các phản ứng nặng là rất hiếm nhưng tốt nhất là nên giữ chúng tránh xa trẻ nhỏ và vật nuôi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý