6 loại cây quen thuộc bạn nên trồng trong nhà để hết muỗi

ez ez @ez

6 loại cây quen thuộc bạn nên trồng trong nhà để hết muỗi

(Làm Mẹ) Có một số loại cây trồng trong nhà có thể giúp nhà bạn nói không với muỗi, đơn giản mà hiệu quả.

05/11/2014 08:39 AM
24,099

Muỗi luôn là nỗi ám ảnh đối với người Việt Nam ở mọi miền tổ quốc, ở miền Bắc mùa hoa xoan được hiểu như mùa của muỗi.
Muỗi là nguyên nhân lây truyền nhiều dịch bệnh rất nguy hiểm, việc phòng và chống muỗi hàng năm của nước ta càng trở nên bức thiết và tiêu tốn rất nhiều tiền của công sức. Với cách rất đơn giản đó là bạn trồng những cây vô cùng quen thuộc để không còn muỗi trong nhà bạn nữa.

Làm mẹ, đuổi muỗi, gia đình, cây đuổi muỗi, mẹo hay, có thể bạn chưa biết

6 loại cây quen thuộc bạn nên trồng trong nhà để hết muỗi.

Cây sả

Cây sả là một trong những loại cỏ rất tự nhiên, dễ trồng và khá nhiều tinh dầu. Tinh dầu sả được đặt trong nến và lồng đèn có thể khiến muối phát sợ. Những nghiên cứu cho thấy, tinh dầu sả còn có tác dụng trị muỗi và xua đuổi muỗi tốt hơn gấp nhiều lần thuốc trị muỗi thông thường.

Cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ cũng được coi là một trong những loại cây “khắc tinh” của nhiều loại côn trùng gây hại cho con người. Chúng cũng là một loại cây giúp phòng chống và xua đuổi muỗi cũng như các côn trùng khác có thể tấn công rau quả hoặc loài rệp vừng.Vì thế, bạn có thể trồng cúc vạn thọ với đủ các loại màu sắc khoe hương vừa giúp sân vườn bạn rạng rỡ vừa phòng chống muỗi.

Cây húng quế

Cũng được coi là một loại thảo dược vừa có lợi cho sức khỏe con người vừa giúp phòng chống và xua đuổi muỗi. Được biết tinh dầu của cây húng thơm cũng có thể giúp phòng chống muỗi hữu hiệu cho cả gia đình bạn.

Cây húng thơm  

Cây húng thơm được xem là một trong cây thảo dược tốt cho sức khỏe, vừa có thể phòng chống muỗi. Tình dầu của cây húng thơm có tác dụng xua đuổi muỗi và chống muỗi một cách hiệu quả cho gia đình.

Hoắc hương

Hoắc hương có tên khoa học là Pogostemon cablin Benth., Họ Hoa môi – Lamiaceae hay dân gian còn gọi cây hoắc hương là Quảng hoắc hương, Thổ hoắc hương, là cây cỏ sống lâu năm, thân vuông màu nâu tím. Thân lá có lông, lá mọc đối, mép khía răng to. Hoa màu hồng tím nhạt, mọc  thành bông ở kẽ lá hay đầu cành. 

Cây ngũ gia bì

Chậu cây ngũ gia bì có chiều cao từ 1,3 – 1,8 mét, tán lá từ 30 – 35 cm… thích hợp đặt trong văn phòng.
Cây phát triển cao. Lá kép hình chân vịt, mọc so le, có 6-8 lá chét hình trứng. Lá cây ngũ gia bì xanh này có màu xanh đậm, xẻ thủy… có hình dạng như bàn chân con chim nên người ta còn cây là cây chân chim. Khi hái lá vò… nghe mùi thơm nhẹ, rất dễ chịu.

Làm mẹ, đuổi muỗi, gia đình, cây đuổi muỗi, mẹo hay, có thể bạn chưa biết

Mẹo hay để không có bóng dáng con muỗi nào trong nhà
Muỗi là loại côn trùng luôn làm chúng ta chán ghét, bởi không chỉ hút máu mà còn là mầm gây bệnh, vậy làm thế nào để không có bóng dáng con muỗi nào trong nhà?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý