6 loại gia vị giúp chị em thêm rạng rỡ

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

6 loại gia vị giúp chị em thêm rạng rỡ

Chỉ cần thực hiện nghiêm túc các công thức ăn uống sau hàng ngày, chị em sẽ phục hồi được nhan sắc và giúp vẻ đẹp thêm rạng rỡ, ưa nhìn hơn.

28/04/2012 02:39 PM
21,590

Các nhà khoa học cho rằng nếu ăn cùng loại thực phẩm nhưng với công thức hợp lý mỗi ngày sẽ giúp xây dựng vẻ đẹp cơ thể chị em một cách hiệu quả hơn.

Bạn nên ăn nhiều hoa quả tươi giàu vitamin và ăn ít nhất 1 trái cây/ngày. Bạn cũng nên duy trì điều này lâu dài để nhận được các hiệu ứng đáng kể của hoa quả đối với mặt tiền và vóc dáng cơ thể bạn.

Ăn ít nhất 1 trái cây/ ngày

Bạn nên ăn nhiều hoa quả tươi giàu vitamin và ăn ít nhất 1 trái cây/ngày. Bạn cũng nên duy trì điều này lâu dài để nhận được các hiệu ứng đáng kể của hoa quả đối với mặt tiền và vóc dáng cơ thể bạn.

Ăn 2 loại rau khác nhau/ ngày

Bạn nên ăn ít nhất 2 món rau khác nhau mỗi ngày và mỗi ngày nên ăn 400 gram rau tươi. Tránh ăn một ngày chỉ một loại rau. Ví như bạn có thể ăn canh nấm tươi hoặc rau xanh theo mùa vào mỗi bữa ăn/ ngày.

Có một số loại rau bạn nên ăn sống sẽ tốt hơn hẳn so với khi chế biến để tránh làm mất chất và tránh gây thiệt hại đến các vitamin A và B1 có trong rau như hành lá, cà chua, rau cần tây, củ cải, lá rau diếp.

3 muỗng canh dầu thực vật/ ngày

Bạn nên ăn 3 muỗng canh dầu ăn mỗi ngày. Đây là giới hạn để giúp vóc dáng bạn khỏe mạnh và thon thả.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý thay thế dầu ăn bằng dầu thực vật. Nguyên nhân là do các chất béo không bão hòa có trong dầu thực vật rất tốt cho làn da mịn màng, hình dáng cơ thể cũng trở nên thon thả và duy trì sức khỏe hệ tim mạch của bạn.

4 bát cơm gạo/ ngày

Nếu bạn có thói quen ăn nhiều đồ ăn vặt hoặc ăn bún phở mỗi ngày thì cần phải nhanh chóng hạn chế chúng nhé. Chỉ với 4 bát cơm gạo mỗi ngày có thể giúp bạn trở nên khỏe đẹp và cơ thể gọn gàng hơn.

5 khẩu phần thực phẩm protein/ ngày

Bạn nên ăn 50 gram thịt nạc mỗi ngày, 50 gram cá (trừ trọng lượng của xương), 200 gram đậu phụ hoặc các sản phẩm chế biến từ đậu n��nh; một quả trứng, một ly sữa… vừa giúp cơ thể có năng lượng hoạt động vừa giữ cơ thể khỏe mạnh và trẻ đẹp hơn.
6 loại gia vị/ ngày

Dù thế nào, bạn cũng nên kết thân với 6 loại gia vị mỗi ngày như: chua, ngọt, đắng, nóng, muối… là tất cả các gia vị lớn cần thiết cho việc nấu ăn hàng ngày.

Ngoài giúp tăng hương vị cho các món ăn thêm ngon miệng, các loại gia vị này còn giảm mỡ, giải độc, khử trùng, bảo vệ vitamin C, giảm mất các vitamin có thể tan trong nước, duy trì sự thẩm thấu và cân bằng của cơ thể.

Bên cạnh đó những gia vị này cũng giúp duy trì khả năng đáp ứng với sự kích thích bên ngoài của dây thần kinh và cơ bắp, từ đó điều tiết sinh lý và vẻ đẹp của cơ thể bạn.

Theo Hàn Giang
Phunutoday
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý