6 loại mỹ phẩm và sản phẩm giảm cân chứa độc bị cấm ở Brunei

lover lover @lover

6 loại mỹ phẩm và sản phẩm giảm cân chứa độc bị cấm ở Brunei

Bộ Y tế Brunei đã ra lệnh cấm lưu hành với 6 sản phẩm giảm cân và mỹ phẩm sau khi tìm thất trong thành phần của chúng có pha trộn chất sibutramine và thủy ngân.

03/03/2015 07:10 PM
1,543

Bốn sản phẩm mỹ phẩm bị cấm

Bộ Y tế Brunei cho biết các loại mỹ phẩm trên bị phát hiện có pha trộn với thủy ngân, chất đã bị cấm dùng trong mỹ phẩm theo quy định từ năm 2007.

Việc tiếp xúc với thủy ngân có thể khiến da phát ban nổi mẩn, mất trí nhớ và suy nhược cơ bắp. Nếu bị nhiễm hàm lượng cao sẽ gây tổn hại cho não và thận. Nếu phụ nữ có thai tiếp xúc với chất này sẽ đầu độc thai nhi.

Các sản phẩm này là:

- Etude House Like Twenty All Day Cream Pact Ceramide + Murumuru Oil của Hàn Quốc.

- Night Creamy Pati Ibu Putih - Face and Body White sản xuất ở Kedah, Malaysia.

- Rose-White & Natural Cream Moisturiser và Dr King of Whitening Cream.

 - Ảnh 1

Hai sản phẩm giảm cân bị cấm

Slimfat Diet Kapsul và Slimming My Herbal Kapsul được phát hiện có chứa chất cấm sibutramine. Sibutramine gây tăng huyết áp, tim đập nhanh, mất ngủ, tổn thương thận và gan.

Bộ Y tế Brunei cũng cho biết bộ chưa từng phát hành văn bản cho phép nhập khẩu hoặc bán những sản phẩm nói trên. Do đó những người đã trót mua hoặc đang sử dụng các sản phẩm nêu trên được khuyến cáo ngừng ngay lập tức và đi khám bác sĩ nếu cảm thấy không khỏe hoặc có bất kì phản ứng không mong muốn nào.

Về phía những người bán hàng, Bộ Y tế brunei nhắc nhở rằng bất kì hành vi nào liên quan đến việc buôn bán những sản phẩm trên sẽ bị coi là tội buôn bán chất cấm theo Đạo Luật về Chất độc ban hành năm 1956.

Hình phạt cho hành vi vi phạm tội này là phạt tiền 8.000 USD và 6 tháng tù. Nếu phạm tội ở mức độ gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị phat gấp đôi số tiền và 12 tháng tù.

Hiện Bộ Y tế Brunei đang phát động chiến dịch tìm kiếm sự giúp đỡ từ các công dân để kiểm soát triệt để các trường hợp vi phạm cũng như ngăn chặn triệt tiêu những sản phẩm còn trôi nổi trên thị trường.

Minh Minh (Theo Yourhealth.asiaone)

Xem thêm Video: Trâu chọi thua trận suýt lấy mạng người ban tổ chức

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý