6 loại quả tuyệt đối không ăn lúc đói

remember1 remember1 @remember1

6 loại quả tuyệt đối không ăn lúc đói

Dù có đang đói đến đâu cũng hãy tránh tuyệt đối các loại quả sau để bảo vệ sức khỏe.

31/05/2016 06:49 AM
62

1. Hồng

Chứa nhiều pectin, axit tannic, các chất này phản ứng với axit dạ dày tạo thành những cục đặc quánh khó hòa tan, từ đó dễ hình thành kết sỏi dạ dày.

Vì thế bạn có thể bị buồn nôn, nôn mửa, loét, thậm chí thủng dạ dày khi ăn những loại quả này lúc đói.

2. Chuối

Magiê và vitamin C trong quả chuối có tác dụng thúc đẩy hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt, nhưng nó sẽ phản tác dụng khi bạn ăn khi đói. Điều đó sẽ làm tăng đột biến hàm lượng magiê trong máu, làm mất sự cân bằng của tim mạch.

  6 loại quả tuyệt đối không ăn lúc đói - Ảnh 1

Không nên ăn hồng vào lúc đói. Ảnh minh họa.

3. Cam

Do chứa một lượng lớn axit hữu cơ, axit tactric, axit xitric, loại quả này nếu ăn lúc đói, sẽ khiến cho lượng axit trong dạ dày tăng mạnh, gây kích thích niêm mạc dạ dày, khiến bộ phận này trương phồng, tràn thừa axit. Điều đó khiến bạn có cảm giác càng đói hơn và làm trầm trọng bệnh đau dạ dày.

4. Quả vải

Loại quả này giàu đường, sẽ kích thích niêm mạc dạ dày nếu bạn ăn khi dạ dày trống rỗng, gây đau dạ dày. Ngoài ra, ăn quá nhiều vải thời điểm này cũng khiến cơ thể đột ngột tiếp nhận quá nhiều đường, gây mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, thậm chí hôn mê.

5. Dứa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi ăn dứa lúc đói, các acid hữu cơ trong dứa và bromelin tác động mạnh vào niêm mạc dạ dày, ruột, dễ gây nôn nao, khó chịu. Bên cạnh đó, nếu ăn dứa quá nhiều trong vòng một ngày các axit hữu cơ và một số enzym có tác dụng làm tiêu protein, không có lợi cho người dau dạ dày.

Đồng thời, gây viêm loét niêm mạc dạ dày. Nên ăn dứa sau bữa ăn cơ thể mới hấp thu được đầy đủ chất dinh dưỡng mà nó có để bồi bổ sức khỏe.

  6 loại quả tuyệt đối không ăn lúc đói - Ảnh 2

Khi ăn dứa lúc đói, các acid hữu cơ trong dứa và bromelin tác động mạnh vào niêm mạc dạ dày, ruột, dễ gây nôn nao, khó chịu. Ảnh minh họa.

6. Quả cà chua

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cà chua chứa rất nhiều các thành phần như pecine (keo hoa quả), apocrustic...dễ có phản ứng hóa học với axit dạ dày, tạo thành những cục khó hòa tan.

Những cục này sẽ làm tắc đường thoát thức ăn của dạ dày, khiến cho áp lực dạ dày tăng mạnh, gây ra hiện tượng chướng bụng và đau dạ dày.

Cà chua chứa rất nhiều các thành phần như pecine (keo hoa quả), apocrustic...dễ có phản ứng hóa học với axit dạ dày.

Mỹ Hạnh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý