6 lưu ý để cô dâu giữ lớp trang điểm bền đẹp

guocmockute guocmockute @guocmockute

6 lưu ý để cô dâu giữ lớp trang điểm bền đẹp

Để làn da mịn màng và ăn phấn, cô dâu nên dưỡng da, đắp mặt nạ, sử dụng kem dưỡng ẩm trước một ngày.

22/10/2014 01:38 PM
1,533

22-4496-1413887606.jpg

Ảnh: A.X.

Khi phải đứng trong đám cưới nhiều giờ liền, lớp trang điểm có thể sẽ dễ trôi vì vậy, cô dâu cần biết một số mẹo nhỏ mà Ngoisao.net chia sẻ dưới đây để gương mặt luôn rạng rỡ, tươi tắn suốt cả hôn lễ.

1. Lựa chọn mỹ phẩm

Dù cô dâu sở hữu làn da nhiều dầu hay không cũng nên sử dụng những loại mỹ phẩm không dầu. Khí hậu ẩm của Việt Nam sẽ khiến làn bóng nhờn sau nhiều tiếng trang điểm. Cô dâu cũng nên chuẩn bị sẵn giấy thấm dầu để giữ cho khuôn mặt khô thoáng.

2. Chọn tông màu trang điểm theo làn da

Hiện nay tông màu trang điểm nhẹ nhàng lên ngôi, nhưng cô dâu nên cân nhắc màu sắc dựa theo làn da. Tông màu trang điểm trong suốt thường phù hợp nhất với cô dâu có làn da sáng hồng. Cô dâu da tối màu nên chọn các tông màu trang điểm đậm, hợp với làn da sẫm.

3. Dưỡng da trước khi trang điểm

Để làn da mịn màng và ăn phấn, cô dâu nên dưỡng da, đắp mặt nạ, bôi kem dưỡng ẩm trước một ngày. Sau đó cô dâu cũng cầnbôi kem lót trước khi sử dụng các lớp khác.

23-7321-1413887606.jpg

Ảnh: A.X.

4. Dụng cụ trang điểm

Không nên bôi kem, đánh phấn trực tiếp bằng tay, dễ gây bết. Cách tốt nhất là dùng miếng mút bọt biển nhưng tốt nhất vẫn là sử dụng chổi chuyên dụng. Việc dùng chổi sẽ làm kem, phấn mịn đẹp hơn.

5. Tập trung trang điểm cho đôi mắt

Nhiều cô dâu không thích dùng mi giả bởi cảm giác không tự nhiên và gây cộm mắt. Nhưng nếu chọn mi với độ dài vừa phải, tự nhiên sẽ làm đôi mắt to tròn, quyến rũ. Để tạo cảm giác tự nhiên, bạn cắt mi giả ngắn lại trước khi dán lên mắt. Uốn mi thật và chuốt mascara trước, rồi bắt đầu dán mi giả. Sau khi lớp hồ dán mi đã khô, kẹp mi giả cho cong rồi chuốt mascara thêm một lần nữa.

6. Giữ son môi bền màu

Cũng như với da, cô dâu cũng cần dưỡng môi trước. Nên bôi son dường, rồi mới đến son môi để đôi môi luôn căng mọng, gợi cảm. Bạn nên hạn chế son bóng để giữ sự tự nhiên. Nếu muốn màu son bền hơn, cô dâu nên tô nhiều lớp son.

Vi Vi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý