6 món ăn 'nghe đã thèm' gắn với các trường đại học Hà Nội

mesu mesu @mesu

6 món ăn 'nghe đã thèm' gắn với các trường đại học Hà Nội

Những món ăn dân dã nơi cổng trường đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc đời của biết bao sinh viên. Có những món ăn trở thành “thương hiệu” để sinh viên hào hứng giới thiệu mỗi khi có bạn ghé chơi.

08/04/2014 11:23 AM
35,289

Chè tự chọn Bách Khoa

Sau khi nước đậu Bách Khoa không còn, chè tự chọn là nơi “hút” sinh viên nhất. Dạo qua quanh khu Bách Khoa một vòng là có thể ăn đủ thứ với giá tiền “sinh viên”, trong đó chè tự chọn là lựa chọn hàng đầu.

Chỉ với 10.000 đồng, các bạn được quyền tự lựa chọn những món mà mình thích, đến khi đầy cốc thì thôi.

Thiếu ảnh  Những món ăn gắn liền với tên tuổi các trường ĐH

Những món chè đa dạng, hấp dẫn

Những món chè đa dạng, được nấu khá ngon lại được thoải mái lựa chọn đã khiến nhiều bạn sinh viên mê tít. Chè tự chọn cũng trở thành thứ quà cổng trường để mang khoe mỗi lần bạn bè ghé thăm.

Cô bạn Nguyễn Hoàng Ngân, sinh viên năm nhất chia sẻ: “Lúc mình vào trường thì không biết nước đậu Bách Khoa là gì nữa rồi. Bây giờ mỗi lần có bạn bè sang chơi, mình đều dẫn các bạn đi ăn chè tự chọn, ai cũng khen ngon và bảo thích”.

Thiếu ảnh  Những món ăn gắn liền với tên tuổi các trường ĐH

Các bạn tha hồ lựa chọn món mà mình thích

Thiếu ảnh  Những món ăn gắn liền với tên tuổi các trường ĐH

Vì đặc điểm thú vị ấy, chè tự chọn ở đây luôn rất đông khách

Bún đậu Thương Mại

Sau giờ tan tầm buổi chiều, nếu có thời gian đi qua khu ĐH Thương mại, bạn có thể bắt gặp rất nhiều quán bún đậu, từ những gánh hàng vỉa hè đến những quán sinh viên.

Bún đậu ở đâu cũng có, nhưng bún đậu Thương mại đã trở thành thương hiệu, chỉ ăn một lần, lần sau sẽ muốn quay lại để thưởng thức tiếp.

Thiếu ảnh  Những món ăn gắn liền với tên tuổi các trường ĐH

Món bún đậu mắn tôm luôn thu hút các bạn sinh viên vì giá cả hợp lí lại rất ngon miệng

Những gánh hàng đơn sơ, vài chiếc ghế vừa để ngồi vừa để làm thành bàn. Cũng những nguyên liệu như mọi nơi khác nhưng không hiểu sao bún đậu Thương mại lại có sức hút đến vậy.

Chỉ với 10.000 đồng, rủ bạn bè la cà bên gánh bún đậu, vừa ăn vừa được nghe những câu chuyện vui vui của người bán hàng, đó chính là thú vui “tao nhã” mà no bụng của sinh viên Thương Mại.

Ốc Báo chí

Nếu đến khu Học viện Báo chí và Tuyên truyền vào buổi tối, bạn nên thử ghé thăm những quán ốc tại cổng sau của trường một lần. Ở đây có đủ những món được chế biến từ ốc: ốc luộc, ốc xào, ốc mút… chỉ với giá 15.000 - 20.000 đồng/suất.

Thiếu ảnh  Những món ăn gắn liền với tên tuổi các trường ĐH

Món ốc luộc với nước chấm hấp dẫn

Ăn ốc, ngon là bởi gia vị, bởi bát nước chấm. Không rõ ở những quán ốc gần trường Báo chí, nước chấm được chế biến ra sao, nhưng hương vị hấp dẫn của "thành phần phụ" này lại góp phần lôi kéo các bạn sinh viên trở lại khi họ đã "trót" thử một lần ghé thăm và thưởng thức.

Mai Trang (cựu sinh viên trường Báo chí) chia sẻ: “Ngày còn đi học, tối hôm nào rảnh bọn mình lại rủ bạn bè lê la mấy quán ốc cổng trường. Bây giờ ra trường đi làm, có những lúc nhớ lại về với mấy quán ốc đấy. Ăn ở nhiều nơi khác nhưng vẫn chẳng thấy ở đâu có được cái vị như ở những quán đã ăn thời sinh viên”.

Sữa chua mít Đại học quốc gia

Xuất hiện cách đây hơn 5 năm nhưng phải đến hè 2012, sữa chua mít mới thực sự phổ biến và làm nên “cơn sốt”, đặc biệt là trong giới trẻ.

Muốn thưởng thức món ăn mát lạnh này vào mùa hè có thể tìm đến phố Bà Triệu hoặc phố Đào Tấn, nhưng nếu ở quanh khu Cầu Giấy thì sữa chua mít ĐH Quốc gia là lựa chọn hàng đầu.

Thiếu ảnh  Những món ăn gắn liền với tên tuổi các trường ĐH

Dù đã xuất hiện nhiều năm, sữa chua mít vẫn đang làm "điên đảo" các bạn trẻ

Thiếu ảnh  Những món ăn gắn liền với tên tuổi các trường ĐH

Khu tập thể phía trong của trường ĐH Quốc gia là cả một thiên đường ăn vặt với đủ những món sinh viên hợp túi tiền mà ngon miệng. Sữa chua mít là một trong những món được yêu thích nhất, cũng làm nên “thương hiệu” cho ẩm thực sinh viên nơi đây. Vào những ngày hè nóng bức, nếu bạn muốn thưởng thức một món mát lạnh ở khu vực này, chắc hẳn sữa chua mít sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Cùng với đó, sữa chua tự làm của “người bạn hàng xóm” Sư phạm cũng là điểm đến thú vị cho hành trình ăn uống của sinh viên các trường khu này.

Bánh mì áp chảo, tào phớ Sư phạm

Mặc dù gọi tên là khu ẩm thực Sư phạm nhưng thực tế, "thiên đường ẩm thực" Nghĩa Tân lại có vị trí khá "trung tâm", được bao quanh bởi vô số trường như Học viện Báo chí, trường Hành chính, Sư phạm, Điện lực, Học viện Kĩ thuật quân sự...

Chính vì thế, thật dễ hiểu khi nơi đây là địa điểm ăn uống lí tưởng của nhiều bạn sinh viên. Dạo một vòng quanh Nghĩa Tân, bạn có thể ăn đủ những món của cả 3 miền với giá rất sinh viên. Các bạn sinh viên Báo chí, Hành chính, Sư phạm... vẫn hay tự hào vì cùng có chung thiên đường ẩm thực phong phú, hấp dẫn như thế này.

Bánh mì áp chảo tại quán ăn có cái tên khá lạ Cột điện quán cũng là điểm đến yêu thích của nhiều bạn sinh viên, học sinh. Với không gian thoáng, gần gũi và mớn ăn có vị lạ, ngon, bổ đã khiến nơi đây trở thành điểm hẹn thú vị.

Thiếu ảnh  Những món ăn gắn liền với tên tuổi các trường ĐH

Món bánh mì áp chảo hấp dẫn

Nếu dành thời gian lê la bên những gánh hàng rong vỉa hè, bạn cũng sẽ tìm được khá nhiều quán ăn ngon, rẻ, hợp với túi tiền sinh viên.

Thiếu ảnh  Những món ăn gắn liền với tên tuổi các trường ĐH

Tào phớ thanh mát, món ăn giải nhiệt hút khách hàng đầu khi hè về

Tào phớ Nghĩa Tân là món không thể bỏ qua nếu đã có dịp qua đây. Ngày hè sắp đến, được thưởng thức món tào phớ ngọt mát thì còn gì "đã" cho bằng.

Món ăn cổng trường đã trở thành niềm tự hào để nhiều sinh viên tự hào giới thiệu mỗi khi có bạn đến chơi. Và nhiều khi, nó cũng trở thành điều đáng nhớ của sinh viên khi đã ra trường.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý