6 nhóm nhạc nam nổi nhất Kpop: Ai hát đỉnh hơn?

mesuhao mesuhao @mesuhao

6 nhóm nhạc nam nổi nhất Kpop: Ai hát đỉnh hơn?

Big Bang, TVXQ, 2PM, Super Junior, EXO và SHINee đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng trong giọng hát.

26/11/2014 01:02 AM
832

Để có được thành công tại Kpop, ngoài phong cách, vũ đạo, ngoại hình, các nhóm nhạc còn cần một yếu tố vô cùng quan trọng đó chính là giọng hát. Big Bang, TVXQ, 2PM, Super Junior, EXO và SHINee đều là những nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất nhì Kpop. Hãy cùng xem mỗi nhóm có điểm gì đặc biệt trong giọng hát.

Big Bang

Trong Big Bang, ngoại trừ T.O.P là rapper, cả 4 thành viên còn lại đều có khả năng hát. Tuy nhiên, Taeyang, Daesung vẫn là những người đảm nhiệm việc hát chính.

Taeyang có chất giọng thanh và cao. Điều này được minh chứng qua các bản solo đình đám của anh như Wedding Dress, I Need A Girl hay Eyes, Nose, Lips. Tuy nhiên, khả năng hát live của Taeyang khi kết hợp vũ đạo lại chưa thực sự tốt. Mặc dù vậy, nhiều Kpop fan vẫn cho rằng khả năng vừa hát vừa nhảy của Taeyang như vậy là quá ổn so với nhiều thần tượng khác.

Trong khi đó, Daesung lại là thành viên mang giọng khỏe và trầm ấm. Nhiều fan cho rằng khả năng hát live của Daesung tốt hơn Taeyang, bằng chứng là anh luôn ngân được trọn vẹn các nốt cao trong mọi ca khúc của nhóm cũng như solo. Trong Big Bang, Daesung và Taeyang là 2 thành viên thường xuyên đảm nhận việc hát đoạn điệp khúc.

Sở hữu giọng hát mảnh và nhẹ nhàng nhưng chưa nổi bật, em út Seungri của Big Bang ít có cơ hội được thể hiện trong các ca khúc của nhóm. Tuy nhiên, qua các sản phẩm solo như Strong Baby, VVIP hay What Can I Do, Seungri đã cho thấy giọng hát của mình cũng không hề kém cạnh so với các thần tượng khác.

Big Bang cũng là một trong số ít những nhóm nhạc Kpop mà tất cả các thành viên đều sở hữu album solo của riêng mình. Điều này đã phần nào chứng tỏ được sự tự tin và khác biệt trong giọng hát và rap của mỗi người.

TVXQ

TVXQ được rất nhiều fan đánh giá cao về giọng hát. Dù khi còn trọn vẹn 5 thành viên hay 2 thành viên như hiện giờ, TVXQ cũng không gặp quá nhiều khó khăn trong việc xử lí các bài hát.

Em út Changmin gây ấn tượng mạnh bởi tông giọng cao vút hiếm có và âm vực rất rộng. Trong một số bài hát của TVXQ, Changmin có thể ngân cao lên đến 1 phút. Tuy không phải là hát chính khi nhóm còn đủ 5 thành viên nhưng anh vẫn được các chuyên gia đánh giá cao về giọng hát.

Khác Changmin, vai trò chính của Yunho trong nhóm là dancer. Do vậy, giọng hát của Yunho không được đánh giá là quá xuất sắc. Tuy nhiên, khả năng vừa hát vừa thể hiện vũ đạo của Yunho lại gây ấn tượng mạnh với fan.

Có thể nói, giọng hát là một trong những điều quan trọng nhất giúp cả TVXQ và JYJ tiếp tục chiếm được cảm tình của nhiều khán giả mặc dù không còn hoạt động chung với nhau.

2PM

2PM nổi tiếng với những vũ đạo đẹp mắt hơn là giọng hát ấn tượng. Bởi vậy, các ca khúc của nhóm chủ yếu tập trung vào thể loại dance và hiphop mạnh mẽ thay vì ballad.

Có thể thấy Jun. K chính là giọng ca chính của nhóm. Bằng sự truyền cảm của mình, Jun. K đã hạ gục được nhiều đối tượng khán giả. Tên của anh thường xuyên xuất hiện ở các vị trí cao trên các BXH đánh giá giọng hát do cả fan lẫn các thần tượng khác bình chọn. Nhờ khả năng hát nổi trội, Jun. K cũng là một trong những thành viên sớm nhất tung sản phẩm solo. Single solo đầu tay – Alive của Jun.K đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ phía các fan.

Ngoài Jun. K, các thành viên khác của 2PM đều không mấy nổi trội về giọng hát. Trong đó, Chansungđược cho là thành viên hát tệ nhất. Trong một cuộc khảo sát do các chuyên gia về thanh nhạc bình chọn, Chansung xếp ở vị trí thứ 3 trong số các thần tượng có giọng hát tệ nhất. Các chuyên gia cho rằng anh cần nỗ lực thể hiện tài năng âm nhạc của mình nhiều hơn nữa.

Super Junior

Với một nhóm nhạc đông thành viên như Super Junior, việc chênh lệch giọng hát giữa các thành viên là tương đối rõ ràng, nhất là khi từng thành viên lại đảm nhận những vị trí khác nhau.

Theo đội ngũ nhân viên của chính SM bình chọn, Yesung, RyeowookKyuhyun là 3 thành viên sở hữu giọng hát đẹp nhất nhóm. Sau khi Super Junior ra mắt, nhóm đã chịu khá nhiều lời nhận xét không tốt về khả năng hát do có quá đông thành viên và mỗi người chỉ có thể hát một hai câu, thậm chí có người không được hát. Do vậy, 3 giọng ca ngọt ngào Yesung, Ryeowook và Kyuhyun đã sớm lập ra một nhóm nhỏ mang tên Super Junior – K.R.Y vào năm 2006 như một minh chứng cho khả năng của Suju.

Yesung sở hữu chất giọng tenor (giọng nam cao) tuyệt vời và âm vực rộng. Xét về kĩ thuật thanh nhạc, anh xếp số một trong Super Junior. Ryeowook cũng là thành viên có giọng tenor và âm vực rộng, tuy nhiên điểm đặc biệt của Ryeowook đó là chất giọng rất trong, đem lại cảm giác nhẹ nhàng cho người nghe.

Em út của Super Junior – Kyuhyun cũng nằm trong bộ 3 “hát đỉnh” của nhóm. Theo Yesung, giọng hát của Kyuhyun có một sức mạnh đặc biệt và rất thu hút phái nữ. Với chất giọng ngọt ngào, Kyuhyun đã chinh phục fan bằng những bản cover và OST.

SHINee

SHINee cũng là một nhóm nhạc được đánh giá cao về giọng hát. Theo một cuộc đánh giá của các chuyên gia vào năm 2013, nhìn tổng thể, giọng hát của SHINee được xếp ở vị trí thứ 3, chỉ kém Big Bang và các chàng trai ballad 2AM.

Đầu tiên phải kể đến giọng nam cao khỏe khoắn và mạnh mẽ của Jonghyun. Anh có thể hát lên tới quãng 4. Jonghyun cũng là một trong số những thần tượng nam được các chuyên gia đánh giá rất cao về mặt kỹ thuật thanh nhạc. Tuy nhiên, cũng vì chất giọng mạnh và nổi trội, Jonghyun đã không ít lần bị coi là lấn át giọng của các thành viên khác. Ngoài Jonghyun, Onew cũng là một thành viên hát chính của nhóm. Onew luôn khiến các fan đổ gục bởi sự ngọt ngào trong giọng hát và thể hiện từng nốt cao trọn vẹn.

Ngoài ra, SHINee còn được đánh giá khá cao về khả năng hát live. Trong lần quảng bá gần đây nhất cho ca khúc Everybody, SHINee đã khiến các fan không khỏi thán phục khi vừa hát tốt vừa trình diễn những màn vũ đạo khá khó.

EXO

Tương tự Super Junior, số lượng thành viên đông đã khiến giọng hát của mỗi cá nhân trong EXO không được tỏa sáng trong ca khúc chung. Chỉ có Chen, BaekhyunD.O thực sự có giọng hát tốt. Cũng vì vậy bộ ba này đã có một màn biểu diễn riêng với ca khúc Miracles In December vào hồi cuối năm 2013. Đây chính là cơ hội tốt để cả 3 ghi điểm bằng giọng hát của mình.

Chen có giọng nam cao khỏe đồng thời cũng rất truyền cảm. Chính điều này đã giúp anh diễn đạt tốt cảm xúc của mỗi bài hát. Tuy nhiên, một điểm trừ cho Chen chính là khi hát những nốt cao ngân dài, anh thường khiến khán giả có cảm giác hơi chói tai. Cũng giống Chen, BaekhyunD.O đều sở hữu giọng cao và khỏe. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia thanh nhạc, khả năng ngân dài của Baekhyun và D.O không tốt bằng Chen.

Những thành viên còn lại trong EXO chưa gây được ấn tượng bằng giọng hát. Một vài thành viên như Xiumin, Sehun... chỉ được khoe giọng trong vài giây ngắn ngủi. Một điểm trừ nữa cho EXO, đó là tuy có số lượng thành viên đông nhưng những màn biểu diễn live kết hợp vũ đạo của nhóm lại chưa thực sự hoàn hảo. EXO đã từng bị cáo buộc là hát nhép tại concert riêng vào hồi tháng 5 vừa qua.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý