6 phát ngôn ‘rung chuyển’ làng bóng Việt năm 2014

beck beck @beck

6 phát ngôn ‘rung chuyển’ làng bóng Việt năm 2014

Những phát biểu gây sốc của người trong cuộc, giới quan sát khiến các sự kiện bóng đá Việt năm 2014 thêm màu sắc, thu hút sự quan tâm của dư luận. Hãy cùng điểm lại những phát ngôn gây sốc của năm.

24/12/2014 08:34 AM
729

"VFF nên điều tra mình trước khi điều tra cầu thủ" - HLV Lê Thụy Hải

Chia sẻ với Báo ANTĐ quanh việc Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng mời công an vào cuộc điều tra nghi án bán độ của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014, HLV Lê Thụy Hải, thẳng thắn: "Nếu muốn điều tra, VFF nên tự điều tra mình trước khi điều tra cầu thủ". Ông Hải cho rằng tại AFF Cup, VFF chưa thể hiện hết trách nhiệm và sự quan tâm dành cho ĐT Việt Nam và HLV trưởng Miura.

 - Ảnh 1

Những phát ngôn gây sốc của bóng đá Việt trong năm 2014.

HLV từng 3 lần giành cúp V-League nói: "Khi một người là chủ tịch VFF, đứng đầu tổ chức quản lý bóng đá mà lên báo phát biểu như vậy thì người ta sẽ nhìn cầu thủ với ánh mắt khác. Mà ở đây không chỉ một hay hai cầu thủ bị tổn thương, bị ảnh hưởng mà là toàn thể thành viên đội tuyển". Ông Lê Thụy Hải bày tỏ sự tin tưởng cầu thủ không bán độ.

"Tiếc là tôi làm việc với lãnh đạo VFF quá kém" - Trung vệ Lê Phước Tứ

Sau khi Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đăng đàn tuyên bố sẽ nhờ công an vào điều tra ĐT Việt Nam vì nghi ngờ tiêu cực, trung vệ Lê Phước Tứ chia sẻ bức xúc trên trang Facebook cá nhân. Anh viết: "Đọc được những lời phát biểu của Chủ tịch Lê Hùng Dũng trên báo, mình cảm thấy tiếc nuối. Tiếc là mình đã làm việc với lãnh đạo quá kém. Thắng thì tung hô, thua rồi thì nói là bán độ".

Theo Phước Tứ, anh và các đồng đội rất buồn sau khi đội nhà thất bại, không thể giành vé vào chung kết. "Nhưng càng buồn hơn khi đọc thấy những phát biểu của lãnh đạo như hôm nay. Suốt thời gian từ tháng 8 tới nay, anh em chúng tôi miệt mài tập luyện và cố gắng từng giây phút thi đấu trên sân. Nhưng chỉ một hiệp đấu, chúng tôi có cảm giác như mình trở thành tội đồ. Là cầu thủ, tôi quá quen với những nghi ngờ như vậy sau nhiều trận đấu. Lương tâm tôi trong sáng nên không e ngại. Tôi chỉ buồn vì tôi và anh em đã cố gắng nhưng nay mọi nỗ lực dường như trở nên vô nghĩa".

"Nhìn bầu Đức, tôi thấy xấu hổ thay cho VFF" - Chuyên gia Vũ Mạnh Hải

Khi được hỏi về cách làm của "bầu" Đoàn Nguyên Đức khi thuê chuyên gia thể lực người Pháp và mua lô máy đo thể lực tiền tỷ để "vá lỗ hổng thể lực" cho lứa cầu thủ U19 HAGL, cựu cầu thủ Thể Công - Vũ Mạnh Hải bày tỏ với Báo ANTĐ: "Thú thật, tôi thấy xấu hổ thay cho VFF".

Ông Hải nêu quan điểm: "Liên đoàn luôn nói sẽ chú trọng đào tạo trẻ, nhưng lại ít thấy chuyển hóa thành hành động. Người ta có thể thưởng hàng tỷ đồng cho đội tuyển, nhưng lại không thể mua thiết bị để giúp các tuyển thủ nâng cao thể lực. Lẽ ra các tuyển thủ và ĐTQG phải là đối tượng được tận hưởng những tiến bộ khoa học (trong lĩnh vực bóng đá) đó".

"U19 như đứa con ngoan đậu đại học Havard" - Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng

Khi nói về thành công cùng sức cuốn hút từ lứa cầu thủ U19 với nòng cốt là U19 Học viện HAGL Arsenal JMG, đặt cạnh thành tích kém cỏi của lứa đàn anh ở U23, ĐTQG, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng ví von: "Nhà có 4 đứa con, 3 thằng lớn lêu lổng, không chịu học hành, lao vào cờ bạc, rượu chè, cá độ, nợ nần làm cho gia đình bị tai tiếng, bị dòng họ, hàng xóm chê bai, thằng út thì ngoan ngoãn, học giỏi và được tuyển thẳng vào đại học Harvard thì với tư cách là cha mẹ, bạn có sung sướng, tự hào về thằng út không? Bạn có sẵn sàng giao phó sự nghiệp và trọng trách cho nó không?”.

Phát ngôn của ông Dũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người đặt dấu hỏi: Thành công của U19 chủ yếu đến từ việc đào tạo trẻ nghiêm túc, tới nơi tới chốn của cá nhân "bầu" Đức (HAGL) và thay vì vơ vào "đứa con U19", VFF nên hành động cụ thể để cải thiện công tác đào tạo trẻ vốn trì trệ bao năm qua.

"ĐT Việt Nam không phải gánh xiếc" - Trợ lý HLV Đặng Phương Nam

Trước thềm AFF Cup 2014, xuất hiện luồng ý kiến cho rằng nên gọi một số cầu thủ U19 lên ĐTQG dự giải. Tuy nhiên trợ lý HLV trưởng ĐTQG Đặng Phương Nam đã phát biểu: "ĐT Việt Nam không phải gánh xiếc mà triệu tập cầu thủ U19 lên đá chỉ nhằm thu hút khán giả đến sân. Các em U19 có tài năng và sẽ là trụ cột của ĐTQG trong tương lai, hiện tại hãy cứ để các em yên tâm học hành, tập luyện trước khi được giao phó trọng trách lớn lao".

Trợ lý Đặng Phương Nam sau đó bị nhắc nhở vì có phát ngôn trên. HLV trưởng Miura ngay sau đó đã "nghiêm cấm" trợ lý được thay mặt BHL đội tuyển phát biểu với báo giới, trước và trong khi AFF Cup diễn ra.

"Cứ gọi tôi là Đức nổ, nếu lứa U19 không vô địch SEA Games" - bầu Đức

Sau khi U19 kết thúc Vòng chung kết châu Á bằng trận hòa trên cơ U19 Trung Quốc, "bầu" Đức bày tỏ sự lạc quan vào lứa cầu thủ con cưng của mình. Ông nói: "Mục tiêu của tôi là mang tấm HCV SEA Games 2017, 2019 là không hề "nổ". Nếu đến năm 2019 mà tôi không làm được điều này cho bóng đá Việt Nam, thiên hạ gọi tôi là thằng Đức "nổ" tôi cũng chịu".

Để hiện thực hóa giấc mơ SEA Games, "bầu" Đức không ngại đổ tiền của thuê chuyên gia thể lực người Pháp, mua máy đo thể lực đắt tiền, mở rộng cơ sở vật chất, tập luyện tại Trung tâm Hàm Rồng, đưa U19 sang Thái Lan tập huấn và đôn lứa Công Phượng, Tuấn Anh lên V-League 2015 đá để cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

Theo báo An ninh Thủ đô

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý