6 quan chức cấp cao của FIFA bị bắt vì nghi án tham nhũng

mu mu @mu

6 quan chức cấp cao của FIFA bị bắt vì nghi án tham nhũng

Ngay trước khi FIFA tiến hành bầu Chủ tịch mới, 6 quan chức cấp cao của Liên đoàn bóng đá thế giới đã bị cảnh sát Thụy Sỹ bắt giữ vì cáo buộc tham nhũng.

28/05/2015 10:00 AM
239

Tin tức trên tờ New York Times cho hay, ngày 27/5 nhiều cảnh sát mặc thường phục đã bất ngờ ập vào khách sạn Baur au Lac ở Zurich, Thụy Sỹ khi cuộc họp cấp cao của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang diễn ra. 6 thành viên quan chức cấp cao của cơ quan này đã bị bắt giữ.

   - Ảnh 1

Trụ sở FIFA tại Zurich.

Hiện tại danh tính c��a 4/6 nhân vật cộm cán của FIFA đã được hé lộ gồm hai phó Chủ tịch Jeffrey Webb và Eugenio Figueredo, cựu thành viên ban điều hành Jack Warner, Chủ tịch LĐBĐ Costa Rica, Eduardio Li.

Những quan chức này bị cáo buộc tham nhũng với số tiền lên tới 100 triệu euro trong nhiều năm qua. Thông tin trên thực sự làm chấn động làng bóng đá thế giới. Vụ bắt bớ nói trên xảy ra chỉ 1 ngày trước khi FIFA tiến hành bầu cử chức chủ tịch mới. Cảnh sát cũng xác nhận rằng Chủ tịch Sepp Blatter không liên quan tới những cáo buộc nói trên.

Được biết Cảnh sát Thụy Sĩ đã nhận được yêu cầu bắt giữ 6 quan chức nói trên từ Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI). Những nhân vật vừa bị bắt giữ sẽ bị dẫn độ về Mỹ để thẩm vấn.

Trong khi đó người đứng đầu FIFA bày tỏ quan điểm sẽ tiếp tục làm trong sạch bộ máy của cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới. “Đây là thời điểm khó khăn của bóng đá và của FIFA. Chúng tôi hiểu sự thất vọng của các bạn sau những gì diễn ra hôm nay. Chúng tôi biết, sự việc này sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến thái độ của các bạn đối với FIFA. Đây là một sự việc không may mắn nhưng nó chứng minh rằng chúng tôi luôn sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng để làm vững mạnh FIFA, đồng thời tiêu diệt tận gốc những hành động sai trái liên quan đến bóng đá”, ông Sepp Blatter phát biểu trên trang chủ của FIFA.

“Có thể sẽ có nhiều người không ủng hộ chúng tôi nhưng những hành động như thế này sẽ còn tiếp tục được thực hiện nhằm loại bỏ những thành viên vi phạm quy tắc đạo đức ra khỏi FIFA và lấy lại lòng tin của người hâm mộ đối với chúng tôi”.

Hương Giang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý