6 thói quen khiến bạn trông già trước tuổi

biettuot biettuot @biettuot

6 thói quen khiến bạn trông già trước tuổi

Ai cũng phải trông già dần đi theo thời gian và đó là điều bình thường. Nhưng nếu bạn trông già hơn tuổi thực của mình thì lại là việc khác hẳn.

16/09/2017 10:22 AM
1,209

Ai cũng phải trông già dần đi theo thời gian và đó là điều bình thường. Nhưng nếu bạn trông già hơn tuổi thực của mình thì lại là việc khác hẳn.

Có lẽ bạn đã không đủ yêu quý bản thân và là người có lỗi chính cho vẻ già nua trước tuổi của mình.

6 thói quen khiến bạn trông già trước tuổi - Ảnh 1Phóng to

Theo một thống kê gần đây cho thấy, số lượng nam giới tới các thẩm mỹ viện để trẻ hóa dung nhan ngày càng tăng. Điều này cho thấy dù là nam hay nữ thì cũng có mối quan tâm giống nhau.

Nhưng nếu bạn không có nhiều tiền để đi spa hay tiêm botox thì cũng đừng vội buồn, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm số tiền đó bằng cách điều chỉnh những thói quen sinh hoạt hàng ngày của mình.

Dưới đây là những thói quen xấu sẽ khiến quá trình lão hóa của bạn diễn ra nhanh hơn bình thường, cần phải loại bỏ.

1. Quên bôi kem chống nắng khi ra ngoài trời

6 thói quen khiến bạn trông già trước tuổi - Ảnh 2Phóng to

Việc để da tiếp xúc ánh sáng với tia cực tím có thể làm phát sinh các phân tử gốc tự do gây tổn thương collagen, elastin và các tế bào da, dẫn đến việc hình thành các nếp nhăn và các đốm đen.

2. Không ngủ đủ giấc

6 thói quen khiến bạn trông già trước tuổi - Ảnh 3Phóng to

Giấc ngủ đầy đủ có thể giúp bạn trông trẻ hơn. Các tế bào da của bạn hoạt động theo nhịp sinh học tương tự như chu kỳ ngủ-thức. Vào ban đêm, cơ thể sửa chữa thiệt hại nó chịu đựng trong ngày.

3. Không nhiều trái cây, rau củ

6 thói quen khiến bạn trông già trước tuổi - Ảnh 4Phóng to

Bạn cần ăn 2-3 bát rau mỗi ngày. Các nghiên khoa học đã chứng minh rằng một một chế độ ăn uống cân bằng cân bằng với trái cây và rau củ cùng uống nhiều nước có thể giúp ngăn ngừa thiệt hại do thời gian khiến da bị lão hóa.

4. Ăn quá nhiều đường

6 thói quen khiến bạn trông già trước tuổi - Ảnh 5Phóng to

Ngoài việc ảnh hưởng đến vòng eo, thì những thức ăn có nhiều chất đạm và đường cũng có thể gây ra nhiều vấn đề với khuôn mặt của bạn. Hơn nữa, các thực phẩm này cũng có thể làm hỏng răng và khiến cho vẻ già nua của bạn càng thêm rõ ràng.

5. Hút thuốc

6 thói quen khiến bạn trông già trước tuổi - Ảnh 6Phóng to

Hút thuốc lá có thể khiến bạn già đi nhanh hơn là điều đã rõ ràng. Những người nghiện thuốc hầu hết đều có túi mắt, nhiều nếp nhăn môi và cằm xị ra. Khói thuốc làm giảm việc cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho da bằng cách co thắt mạch máu và cắt lưu thông máu.

6. Uống rượu quá nhiều

6 thói quen khiến bạn trông già trước tuổi - Ảnh 7Phóng to

Bạn có thấy ai tối hôm trước say bia rượu mà sáng hôm sau trông trẻ trung sáng láng chưa? Rượu có thể làm giảm hàm lượng chất chống oxy hoá trong cơ thể và gây viêm, làm tổn thương các gốc tự do của tế bào da. Đó là nguyên nhân trông họ uể oải, mất sức sống và tất nhiên là già hẳn đi vào hôm sau.

Theo Boldsky

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý