6 thói quen không ngờ khiến mắt bạn ngày càng thâm quầng

sakura1 sakura1 @sakura1

6 thói quen không ngờ khiến mắt bạn ngày càng thâm quầng

Mắt là vùng da mỏng và khá nhạy cảm vì thế một số thói quen không tốt có thể khiến mắt bị tổn thương không nhỏ, ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp và sức khỏe của m

25/08/2016 04:49 PM
747

Dưới dây là những thói quen hằng ngày mà ai cũng có thể mắc phải. Và bạn cần phải sửa ngay nếu không muốn sở hữu một đôi mắt gấu trúc.

1. Ngồi máy tính quá lâu

Dưới tác dụng của tia tử ngoại trong ánh sáng máy tính sẽ khiến mắt của chúng ta tạo nên những quầng thâm trên đuôi mắt.

Không kể đến việc sử dụng máy tính trong điều kiện ánh sáng kém càng kiến mắt phải căng ra. Điều này khiến cho mắt khô và đau mắt. Về lâu dài điều này sẽ tạo nên những nếp nhăn trên mắt và ảnh hưởng trầm trọng đến nhan sắc của bạn.

  6 thói quen không ngờ khiến mắt bạn ngày càng thâm quầng - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

2. Thức khuya liên tục

Việc thức quá khuya thường xuyên sẽ khiến mắt mệt mỏi, dễ sưng húp. Lý do là vì mắt phải làm việc quá lâu nên các bọng mắt sẽ sưng lên, tạo nên những quầng thâm rất khó loại bỏ.

Bạn chỉ còn cách phải đi ngủ đúng giờ để bảo vệ mắt và tránh xuất hiện quầng thâm cho đôi mắt.

3. Tẩy trang sai cách

Khi dùng những loại bông tẩy trang kém chất lượng hay dùng quá nhiều lực để tẩy đi lớp phấn kẻ mắt hay mascara đều khiến mắt bị tổn thương.

Các mao mạch xung quanh mắt sẽ tắc nghẽn lại và khiến vùng da bị tối sậm lại. Ngoài ra, chúng khiến cho vùng da tại đuôi mắt căng ra và dần tạo nên những nếp nhăn tại đuôi mắt.

4. Rửa mặt bằng nước nóng

Thường xuyên rửa mặt bằng nước nóng là một sai lầm bởi vì nước nóng sẽ khiến da bạn bị kích ứng, khô, lỗ chân lông to. Điều này sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa và già trước tuổi.

Hãy rửa mặt bằng vừa ấm. Để biết nhiệt độ của nước, bạn có thể nhận biết bằng cách chạm mu bàn tay vào nước, bởi độ nhạy cảm ở da mu bàn tay ngang với da mặt.

5. Ăn quá mặn

Việc ăn quá mặn sẽ gây nên tình trạng ứ nước trong cơ thể. Từ đó hình thành nên các bọng nước sưng to và mắt sẽ thâm quầng xấu xí.

  6 thói quen không ngờ khiến mắt bạn ngày càng thâm quầng - Ảnh 2

Ảnh minh họa.

6. Lười uống nước

Mắt là nơi chiếm giữ tỷ lệ nước rất cao trong cơ thể. Chỉ cần thiếu nước, mắt bạn sẽ xảy ra hiện tượng sụp mí, bị thâm quầng mắt, khiến khuôn mặt tối hẳn. Hãy giữ ổn định lượng nước uống ở mức 1,5 - 2 lít/ngày.

Lê Thịnh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý