6 thói quen làm đẹp nguy hại tới sức khỏe

mesu mesu @mesu

6 thói quen làm đẹp nguy hại tới sức khỏe

Một vài thói quen tưởng chừng vô hại như nhặt khóe móng, dán mi giả hay nhổ lông nách lại tiềm ẩn những nguy cơ nghiêm trọng tới sức khỏe.

10/11/2014 12:30 PM
7,346

Nhặt khóe móng

nail-jpeg-8218-1415588591.jpg

Nhặt khóe móng có thể khiến móng bị tổn thương, viêm nhiễm nghiêm trọng. 

Nhiều chị em đi làm móng ngoài việc cắt, giũa móng thì thường yêu cầu nhặt khóe móng. Đây là lớp biểu bì ở rìa móng tay, có nhiệm vụ bảo vệ móng. Cắt chúng đi đồng nghĩa với việc tước lớp màng chắn bảo vệ của móng tay, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Bàn tay, đặc biệt là móng tay tiếp xúc thường xuyên với nhiều loại vi khuẩn, rất dễ bị viêm nhiễm mà chúng ta không hề hay biết. Nhiều trường hợp bị nhiễm trùng hay viêm mủ dưới móng khiến móng tay bị ăn mòn, thậm chí là thối rữa. Vì vậy, hãy rửa tay với xà phòng diệt khuẩn thường và tuyệt đối không nên nhặt khóe móng. 

Sơn móng gel

Sơn móng gel chứa nhiều thành phần bất lợi cho sức khỏe hơn các loại sơn móng tay truyền thống như methyl acrylate (có thể gây kích ứng da), methyl pyrrolidone, BHA, hydroxyanisole butylated (các chất gây ung thư). Đèn UV dùng để làm khô móng gel cũng tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư da. Sơn móng gel có thể đẹp và bền lâu nhưng không phải là lựa chọn an toàn cho sức khỏe.

Dán mi giả thường xuyên

fake-lashes-5929-1415588591.jpg

Dán mi giả thường xuyên có thể gây ra tình trạng rụng mi từng mảng. 

Lông mi giả thường làm bằng chất liệu tổng hợp, rất dễ bắt bụi và gây kích ứng mắt. Keo gắn mi giả chứa formaldehyd, một chất vô cùng độc hại đối với sức khỏe. Thường xuyên sử dụng mi giả có thể khiến chất này thâm nhập vào cơ thể, gây nhiễm độc bờ mi và ảnh hưởng tới các cơ quan khác. Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Anh cũng chỉ ra rằng, thường xuyên gắn mi giả có thể gây ra tình trạng rụng tóc từng mảng. 

'Dọn cỏ' bằng nhíp

Xử lý lông vùng nách bằng nhíp, thói quen tưởng chừng như vô hại của nhiều chị em thực ra lại rất bất lợi cho sức khỏe. Nhổ lông bằng nhíp sẽ làm tổn thương và tăng kích thước bề mặt của nang lông. Trong khi vùng nách rất dễ đổ mồ hôi, gây viêm nhiễm. Nhổ lông nách thường xuyên cũng làm tăng nguy cơ ung thư vú.

Dùng mỹ phẩm quá hạn sử dụng

cosmetic-date-6822-1415588591.jpg

Đặc biệt lưu ý hạn sử dụng của mỹ phẩm. 

Mỹ phẩm cũng có hạn sử dụng. Thông thường, trên vỏ hộp mỗi loại thường có ghi hạn sử dụng tối đa sau khi mở nắp. Với các loại kem dưỡng, serum, hạn sử dụng tối đa là 1 năm, đồ trang điểm từ 6 tháng đến 1 năm, riêng mascara là 3 tháng. Có thể bạn sẽ không sử dụng hết chúng trong thời hạn đó nhưng cũng đừng luyến tiếc mà không bỏ chúng đi. Quá thời hạn quy định, các món mỹ phẩm này rất có thể đã tàng trữ một lượng vi khuẩn lớn, rất dễ gây ra viêm nhiễm và các bệnh da liễu. 

Ăn kiêng không lành mạnh

Bất cứ chế độ ăn kiêng nào cũng cần có sự hướng dẫn và theo dõi của các chuyên gia. Bạn không nên tự ý ăn kiêng khi chưa kiểm tra đầy đủ tình trạng sức khỏe của mình. Một số người có chỉ số cơ thể phù hợp với chế độ ăn kiêng lowcarb nhưng một số người thì không. Ăn kiêng không lành mạnh có thể dẫn đến rối loạn chuyển hóa, mất nước nghiêm trọng hay thậm chí là nguy cơ đột quỵ. 

Thái Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý