6 thói quen phổ biến làm tóc mỏng dần đều

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

6 thói quen phổ biến làm tóc mỏng dần đều

(Sức khỏe) Ngứa da đầu (do viêm da tiết bã nhờn) có thể dẫn đến rụng tóc. Khi các lớp biểu bì bị hỏng, sợi tóc dễ rụng.

26/09/2014 03:07 PM
8,694

Chăm sóc tóc không đúng cách không những không làm cho tóc bạn đẹp lên mà còn làm cho mái tóc bạn kết thân hơn với độ hư tổn. Từ bỏ các thói quen xấu làm hư tổn mái tóc giúp bạn thêm đẹp rạng rỡ vào mỗi ngày.

Sức khỏe, chăm sóc tóc, dầu gội, dầu xả tóc, rụng tóc

6 thói quen phổ biến làm tóc mỏng dần đều.

Ăn kiêng quá mức

Ép buộc cơ thể tiêu thụ quá ít calo và các chất dinh dưỡng không chỉ gây tổn hại đến sức khỏe của tim, não, mà còn gây hệ lụy cho tóc. Trong thực tế, khi một người được chẩn đoán mắc chứng biếng ăn, một trong những triệu chứng đầu tiên là rụng tóc nghiêm trọng, Paradi Mirmirani, bác sĩ da liễu tại California (Mỹ) cho biết. Bà khuyến cáo, để có mái tóc khỏe mạnh, cần thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều protein nạc như: cá, thịt gà, đậu lăng và đậu, bởi tóc chủ yếu được tạo ra từ protein.

Xử lý sai khi tóc ướt

Tóc rất mong manh và dễ rụng hơn khi bão hòa với nước. Chải tóc hoặc dùng khăn chà xát mạnh lên tóc khi còn ướt là một trong những nguyên nhân khiến tóc dễ hư tổn. Tránh thói quen này bằng cách dùng một chiếc khăn mềm và lau nhẹ mỗi khi gội đầu xong.

Cột tóc quá chặt

Muốn có mái tóc chắc khỏe và tránh tình trạng tóc rụng, cần hạn chế cột tóc theo kiểu đuôi ngựa hoặc thắt bím. Các kiểu tóc này thường gây căng thẳng quá mức cho nang lông, Doris Day, bác sĩ da liễu tại New York (Mỹ) cảnh báo.

Cột tóc hoặc thắt bím quá chặt có thể dẫn đến rụng tóc kéo dài, một điều kiện làm suy yếu vĩnh viễn các nang lông, khiến nó không thể giúp tóc phát triển được.

Gãi đầu

Ngứa da đầu (do viêm da tiết bã nhờn) có thể dẫn đến rụng tóc. Khi các lớp biểu bì bị hỏng, sợi tóc dễ rụng. Cần tránh dùng tay gãi đầu khi bị tình trạng này, thay vào đó có thể khắc phục bằng các loại dầu gội chứa selen, kẽm pyrithione. Nếu dầu gội đầu không giúp ích được, cần tìm đến bác sĩ để nhờ tư vấn và kê toa thuốc điều trị.

Tác dụng phụ của thuốc

Một số loại thuốc, như thuốc chống trầm cảm, chống lo âu, tăng huyết áp hoặc các kích thích tố (như thuốc thay thế tuyến giáp) có thể gây rụng tóc. Những loại thuốc này có thể làm gián đoạn hoặc gây trở ngại đến chu kỳ phát triển bình thường của tóc và làm tóc rụng nhiều.

Thói quen sử dụng dầu xả không đúng cách

Bạn lười sử dụng dầu xả hay sử dụng dầu xả không đúng cách đều làm cho tóc bạn có nguy cơ đối mặt với hư tổn. Ngoài cung cấp độ ẩm cần thiết cho mái tóc luôn mềm mượt, dầu xả còn có chứa các dưỡng chất thiết yếu cho phần thân và ngọn tóc luôn khỏe mạnh.

Thói quen thoa dầu xả lên cả phần chân tóc trong khi phần tóc nằm sát da đầu này thường dư thừa độ ẩm nhờ chất dầu tự nhiên tiết ra từ da đầu còn phần thân và ngọn tóc lại rất khô và yếu. Mặt khác, bôi dầu xả trực tiếp vào da đầu nếu không xả sạch có thể làm tóc nhờn và bết dính. Do đó, hãy dùng dầu xả đúng cách để phát huy được tối ưu tính năng của sản phẩm và phòng tránh được các kết quả không mong muốn.

Mái tóc óng ả đóng góp rất nhiều vào vẻ đẹp của bạn. Chính vì thế, hãy luôn nâng niu và chăm sóc “gốc con người” của bạn đúng cách đồng thời hạn chế tối đa các thói quen có thể gây tổn hại cho tóc để mái tóc luôn mềm mượt và khỏe mạnh.

Sức khỏe, chăm sóc tóc, dầu gội, dầu xả tóc, rụng tóc

4 thói quen phổ biến trước bữa tối cực nguy hại sức khỏe
Bạn không thể sử dụng trái cây để thay thế bữa ăn tối chính thức, bởi trái cây không thể cung cấp protein và một số nguyên tố vi lượng khác cho bạn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý