6 thực phẩm giúp da KHỎE ĐẸP suốt mùa hè

sakura1 sakura1 @sakura1

6 thực phẩm giúp da KHỎE ĐẸP suốt mùa hè

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da mùa hè, bạn nên chăn sóc da bằng các bổ sung, ăn các thực phẩm lành mạnh dưới đây.

05/05/2016 02:50 PM
50

1. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, cam quýt, mâm xôi hay việt quất rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt tốt cho quá trình ngăn ngừa tế bào có hại gây lão hóa da.
Ngoài ra, vitamin C và E trong các loại quả mọng không những giúp làm đẹp da mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư hay các rối loạn thần kinh do lão hóa sớm. (ảnh)

Bạn chỉ cần lấy 3 quả dâu tây nghiền vào bát, rồi rộn với 1 muỗng canh mật ong. Sau đó đắp lên da, mát xa nhẹ nhàng 2 phút và để khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm. Hay đối với việt quất bạn chỉ cần trộn đều với lô hội, bôi lên mặt để 20 phút rồi rửa sạch với nước.

  6 thực phẩm giúp da KHỎE ĐẸP suốt mùa hè - Ảnh 1

2. Chanh

Chanh và các loại trái cây thuộc họ cam quýt rất tốt cho da. Trong chanh chứa nhiều Vitamin C, các loại axit amin như proline và một số dưỡng chất khác có tác dụng thanh lọc, giải độc cơ thể, giúp lan da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

Bạn có thể pha nước chanh với đường phèn và mật ong để uống hàng ngày hoặc kết hợp với một số thành phần khác như một ong, sữa tươi, trứng gà để làm mặt nạ dưỡng da, làm sạch da. Ngoài ra, một ly chanh tươi mỗi ngày còn giúp bạn giảm cân, mang lại một vóc dáng thon gọn.

3. Cà chua

Cà chua là thực phẩm hoàn hảo để bảo vệ tế bào da bởi nó chứa rất nhiều Vitamin như Vitamin A, Vitamin B6, Vitamin C hay các chất vi lượng như sắt, canxi, magie… tăng cường đề kháng cho cơ thể.

Chất lycopene trong loại quả này không chỉ thúc đẩy quá trình sản xuất collagen mà còn giúp giảm thiểu nếp nhăn, bảo vệ làn da tươi trẻ. Ngoài ra việc giúp bảo vệ da, chống cháy nắng mà cà chua còn chứa các chấy chống ung thư.

  6 thực phẩm giúp da KHỎE ĐẸP suốt mùa hè - Ảnh 2

Bạn chỉ cần trộn đều cà chua và sữa tươi, rồi bôi hỗn hợp này lên mặt trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh. Hay làm dịu làn da cháy nắng bằng cách xay nhuyễn 1 quả cà chua trộn với 4 thìa cà phê sữa chua, rồi xoa hỗn hợp đó lên mặt để 20 đến 30 phút. Cách làm này giúp làn da trở nên trắng sáng, dịu mát hơn.

4. Dưa chuột

Dưa chuột với tính hàn, thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, làm mát da… rất có lợi cho da và dáng. Thành phần chủ yếu của dưa chuột là nước nên giúp dưỡng ẩm và bổ sung dưỡng chất cho làn da, cơ thể.

Bạn chỉ cần dùng nước ép dưa leo bôi lên mặt và những lát dưa leo mỏng đắp lên mặt bạn sẽ có làn da trắng hồng, mị màng lên trông thấy. Cách khác bạn dùng nước ép dưa leo và nước ép cà chua đắp lên mặt 15 phút rồi rửa sạch với nước sẽ giúp làn da bạn trở nên căng mịn, giảm vết thâm.

  6 thực phẩm giúp da KHỎE ĐẸP suốt mùa hè - Ảnh 3

5. Dưa hấu

Dưa hấu ngoài giải khát cho mùa hè, trong dưa hấu rất giàu Vitamin C, khoáng chất rất tốt cho da và chống lão hóa da. Là một trong những thực phẩm bổ dưỡng vì nó làm tăng lượng nước của bạ trong cơ thể, loại quả này có 90% là nước. Ăn dưa hấu không chỉ bổ sung nước mà còn khiến da bạn lúc nào cũng mịn màng, căng mọng.

Bạn chỉ cần trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê sữa chua không đường, thoa lên mặt rồi để trong 10 phút trước khi rửa với mước lạnh.

  6 thực phẩm giúp da KHỎE ĐẸP suốt mùa hè - Ảnh 4

Với làn da bị cháy nắng bạn ngâm 1 miếng bông với nước ép dưa hấu tươi và thoa lên phần da bị cháy nắng. Hãy để nước trái cây đọng lại trên da của bạn 15 phút trước khi rửa với nước mát.

6. Nước chè xanh

Nước chè xanh giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, một cốc chè anh không chỉ bổ sung nước cho cơ thể, chống mất nước mà giúp phòng tránh các bệnh về da vào mùa hè như nám da, trẻ hóa làn da, chống nắng…

  6 thực phẩm giúp da KHỎE ĐẸP suốt mùa hè - Ảnh 5

Bạn chỉ cần pha một tách chè xanh ấm, để nguội sau đó dùng bông tẩm nước rồi thoa đều lên vùng da hay bị hở ra bên ngoài như mặt, bàn tay… Xoa nước chè xanh hàng ngày trước khi đi ra ngoài để làn da được bảo vệ an toàn trước ánh nắng mặt trời, giúp da bạn không bị sạm đen.

Thanh Qúy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý