6 thực phẩm giúp tăng cường thị lực

nhenden nhenden @nhenden

6 thực phẩm giúp tăng cường thị lực

Ngoài cà rốt, một số nhóm thực phẩm khác cũng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết giúp cải thiện và tăng cường thị lực.

03/05/2015 09:16 AM
13,741

1. Cà rốt

Cà rốt là một trong những thực phẩm đứng hàng đầu trong danh sách thực phẩm tốt cho mắt. Beta-carotene, một loại vitamin A có nhiều trong cà rốt giúp cho võng mạc và các bộ phận khác của mắt hoạt động tốt hơn và tránh tổn thương do ánh nắng mặt trời.

2. Các loại rau lá xanh

Theo Health, các loại rau xanh rất giàu lutein và zeaxanthin, hai chất chống oxy hóa có khả năng làm giảm nguy cơ phát triển thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Bạn lưu ý không nên nấu rau chín kỹ vì có thể làm mất các dưỡng chất.

thiluc-ngoisao.vn.jpg 0

Các loại rau lá xanh rất giàu lutein và zeaxanthin, giúp giảm nguy cơ phát triển thoái hóa
điểm vàng và đục thủy tinh thể. Ảnh: Womenshealthmag.

3. Trứng

Theo bác sĩ Paul Dougherty, Giám đốc Y khoa của Dougherty Laser Vision tại Los Angeles (Mỹ), lòng đỏ trứng gà rất nhiều chất lutein, zeaxanthin và kẽm giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, nhất là ở người cao tuổi.

4. Cam quýt và các loại quả mọng

Những loại quả mọng như việt quất, dâu tây, mâm xôi và cam quýt rất giàu vitamin C cũng có tác dụng ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Ngoài ra, chúng còn giúp bảo vệ võng mạc khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời.

5. Hạnh nhân

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh vitamin E trong hạnh nhân giúp làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng. Chỉ cần khoảng 30 g hạnh nhân là đủ để cung cấp cho cơ thể một nửa lượng vitamin E cần thiết hàng ngày.

6. Các loại cá béo

Cá ngừ, cá hồi, cá thu và cá cơm rất giàu DHA, một loại axit béo rất cần thiết cho võng mạc. Theo bác sĩ Jimmy Lee, Giám đốc phẫu thuật khúc xạ tại Trung tâm Y tế Montefiore, New York, nếu cơ thể thiếu dưỡng chất này sẽ dễ mắc phải hội chứng khô mắt.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý