6 thức uống bổ dưỡng cho ngày hè bớt nóng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

6 thức uống bổ dưỡng cho ngày hè bớt nóng

Không chỉ là những đồ uống vừa rẻ, vừa an toàn với sức khỏe, 6 loại đồ uống này sẽ đảm bảo cho bạn có một mùa hè không lo nóng.

06/05/2016 01:19 PM
52

Nước chè xanh

Nước chè xanh là lựa chọn không thể thiếu khi hè về. Không chỉ bởi hương vị thơm nhẹ dễ chịu, lại bổ và giải khát nên được nhiều người ưa chuộng.

Trong lá chè xanh có chứa nhiều tanin, cafein, glucosid, một ít tinh dầu, các vitamin và muối khoáng. Vị chát của tanin trong chè có tác dụng tốt đối với niêm mạc đường tiêu hóa, kìm hãm quá trình gây thối, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có ích trong ruột hoạt động. Vitamin C trong lá chè tươi nhiều gấp 4 lần nước cam, nước chanh.

  6 thức uống bổ dưỡng cho ngày hè bớt nóng - Ảnh 1

Bên cạnh đó lá chè còn có các chất khoáng kể cả các yếu tố vi lượng như sắt, iốt, đồng, fluor... dưới dạng các hợp chất dễ hòa tan, rất cần cho cơ thể.

Nước vối

Lá vối là thức uống quen thuộc của cha ông ta từ bao đời nay. Cũng giống như chè xanh lá vối là một thức uống không thể thiếu vào dịp hè. Vừa có tác dụng giải khát, vừa hạn có thể hạn chế mỡ máu.

  6 thức uống bổ dưỡng cho ngày hè bớt nóng - Ảnh 2

Chỉ cần cho lá vối vào nước rồi đun sôi có thể uống nóng hoặc lạnh, nước vối có vị đắng nhẹ, hơi ngọt, hương thơm ngai ngái.

Nước rau má

Một loại rau quen thuộc có tác dụng giải khát trong ngày hè là rau má. Lượng đạm trong rau má tương đương với rau muống, hàm lượng vitamin có phần cao hơn. Nhiệt lượng do rau má cung cấp cũng cao hơn nhiều rau khác.

  6 thức uống bổ dưỡng cho ngày hè bớt nóng - Ảnh 3

viết miêu tả ảnh vào đây

Vì vậy, rau má vẫn được dùng làm vị thuốc nhuận gan, giải độc, lợi tiểu, trị rôm sẩy... và giải khát. Rau má nên rửa sạch rồi ép lấy nước uống là tốt nhất.

Nước hoa quả

Trong nhiều loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C, vitamin P, các caroten và các axit hữu cơ có tác dụng giải khát và thanh lọc cơ thể rất tốt.

  6 thức uống bổ dưỡng cho ngày hè bớt nóng - Ảnh 4

Hàm lượng vitamin C trong cam, chanh khá cao và rất ổn định, rất phù hợp để bạn có thể giải khát và cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả.

Sữa đậu nành

Hầu như chúng ta đều biết sữa đậu nành là thức uống rất tốt cho sức khỏe của con người. Trong đậu nành có các acid béo thiết yếu, protein, khoáng chất, chất xơ và vitamin. Những chất dinh dưỡng này không phải trong các loại thực phẩm nào cũng có thể có được.

  6 thức uống bổ dưỡng cho ngày hè bớt nóng - Ảnh 5

Sữa đậu nành là một loại thức uống thiên nhiên, có giá trị dinh dưỡng cao, mùi vị thơm ngon, dễ tiêu hóa và dễ hấp thụ... Từ lâu, sữa đậu nành đã trở thành thức uống hằng ngày của mọi người, đặc biệt là sự lựa chọn không thể thiếu trong ngày hè này.

Chè đỗ đen

Đỗ đen có giá trị dinh dưỡng cao, nhiều vitamin A, B, C, PP, protid, glucid, lipid, muối khoáng. Hàm lượng axít amin cần thiết cho cơ thể trong đậu đen rất cao như lysin, methionin,… Do đó, chè đỗ đen là thức uống không thể thiếu trong mùa hè, bởi tính giải nhiệt, giải độc, bổ thận của nó.

  6 thức uống bổ dưỡng cho ngày hè bớt nóng - Ảnh 6

Mỗi ngày dùng đỗ đen để nấu chè hoặc nấu thành nước uống, sẽ giúp bạn có một thức uống dinh dưỡng và lại đảm bảo an toàn.

Bùi Lan

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý