6 tin nhắn đừng bao giờ nên gửi cho chàng

trungthanh trungthanh @trungthanh

6 tin nhắn đừng bao giờ nên gửi cho chàng

Gửi một tin nhắn “vô duyên” cho chàng (theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) là việc dễ xảy ra hơn bạn tưởng rất nhiều. Nếu bạn đang nổi giận hoặc đang muốn bàn với chàng về chuyện tương lai, đừng dùng tin nhắn điện thoại. Và dưới đây là một số tin nhắn mà bạn không bao giờ nên gửi cho chàng.

28/01/2015 04:39 AM
13,528

1. “Em đang chờ để lại có những đêm như thế với anh”

Laurie Davis - Người sáng lập của trang eFlirtexper.com và tác giả cuốn Love at first click khuyên rằng trong những ngày hai bạn mới bắt đầu hẹn hò, tuyệt đối đừng gửi cho chàng những tin nhắn ám chỉ chuyện tương lai. Đôi khi phụ nữ rất chủ động trong việc xây dựng những tưởng tượng phức tạp về tương lai với người ấy. Nhưng đàn ông thì không. Và những tin nhắn gợi ý một sự ràng buộc sẽ khiến chàng ta chết khiếp. Hãy tự hỏi chính mình: liệu bạn có sợ không nếu người kia cũng gửi cho bạn một tin nhắn tương tự ngay sau lần đầu gặp gỡ?

Hãy gửi tin nhắn này thay thế: “Đêm qua thật tuyệt. Lần tới mình sẽ đến nhà em nhé?” Chỉ nói về lần hẹn tới mà thôi, đừng cố vươn xa hơn. Và cũng đừng đưa ra những con số quá chi tiết về ngày tháng và giờ giấc của cuộc hẹn, việc đó sẽ khiến chàng trai của bạn ngộp thở.

2. “Anh có muốn gặp bố mẹ em vào cuối tuần này không?”

Guy Blews, tác giả cuốn Realistic Relationships giải thích: "Đối với một người đàn ông, gặp mặt bố mẹ người yêu là việc khó khăn và đáng ngại, đặc biệt là trong giai đoạn hai người mới hẹn hò". Gửi tin nhắn này chẳng khác nào bạn đang hét lên: “Em cực kỳ nghiêm túc với anh đấy,” và chàng ta sẽ không thể từ chối mà không bắt đầu một cuộc cãi vã với bạn.

Hãy gửi tin nhắn này thay thế: “Bố mẹ em sẽ đến đây vào thứ bảy này và em phải đưa bố mẹ đi chơi.” Nếu chàng tỏ ra hứng thú với chuyến thăm viếng này, bạn có thể gợi ý chàng tham gia bữa tối cùng gia đình. “Nếu anh ta trân trọng bạn, anh ta sẽ nhiệt tình trong việc tạo ấn tượng tốt cho bố mẹ bạn, và đó cũng mới là chàng trai bạn muốn bố mẹ mình gặp,” Blews nói.

3. “Anh đã ở đâu vậy?”

Ý nghĩa của tin nhắn này chỉ gói gọn trong hai từ: buộc tội," Blews nói. Ép buộc một người đàn ông làm điều gì đó bằng cách khiến anh ta thấy có lỗi là cách tốt nhất để bị lợi dụng và tự hạ thấp mình, bởi bạn đang nói với anh ta rằng bạn tuyệt vọng.

Hãy gửi tin nhắn này thay thế:Dạo này anh thế nào?” Nếu anh ta thích bạn, như thế là đủ để anh ta hồi đáp. Nếu anh ta không trả lời, bạn có thể gửi lại tin nhắn đó vào một vài ngày sau, nhưng nhớ là chỉ gửi thêm một lần nữa thôi. Nếu anh ta vẫn không trả lời, bạn hãy tìm một người khác.

4. “Chúng ta nên là bạn bè trên Facebook”

Davis nói rằng hầu hết các cô gái trẻ thường mắc phải sai lầm này. Có thể bạn muốn khoe ảnh người yêu mới của mình, nhưng bạn sẽ cảm thấy ngại khi chưa kết bạn với chàng trên Facebook. Vấn đề là gì? Có một số anh chàng sẽ hiểu tin nhắn này theo ý là: “Cô ấy muốn đổi trạng thái tình cảm trên Facebook thành ‘đang hẹn hò’ với mình.”

Hãy dùng cách này thay thế: Chụp lại màn hình Facebook của bạn, gửi cho chàng kèm theo tin nhắn: “Em sẽ cho anh xem Facebook của em nếu anh cho em xem Facebook của anh,” Davis gợi ý. Cách “tán tỉnh” này dễ thương hơn và giống như một đề xuất mà người ấy có quyền lựa chọn.

5. “Anh đang làm gì đấy?” (Gửi đi sau nửa đêm)

Blews giải thích: Trừ khi bạn muốn “tình một đêm” hơn là mối quan hệ thực sự, tin nhắn này sẽ gửi đến người đàn ông của bạn những tín hiệu sai hoàn toàn. Bạn có thể gửi luôn tin nhắn này: “Anh có muốn ngủ với em không?” bởi vì chúng mang ý nghĩa như nhau nhau cả thôi.

Hãy gửi tin nhắn này thay thế: “Em đang mặc một thứ mà em biết anh sẽ thích.” Và nhớ gửi trước 12 giờ, bạn sẽ khiến chàng ta khao khát mà không cần phải thừa nhận là mình đang cô đơn, thèm muốn, chếnh choáng - hoặc là cả ba vì chàng ta.

6. “Em đang nghĩ đến anh”

Tin nhắn này sẽ có ý nghĩa với một người yêu lâu năm chứ không phải với anh chàng bạn chỉ mới quen. Bạn có thể không nhận ra rằng mình vừa gửi đi một biển quảng cáo to đùng với dòng chữ "Em rất, rất mê anh" - Điều sẽ khiến chàng ta hoảng sợ. Nhìn từ góc độ một người đàn ông, tin nhắn này là quá nhiều, quá sớm.

Hãy gửi tin nhắn này thay thế: “Em đã có những khoảng thời gian tuyệt vời bên anh. Chúng mình sẽ lại hẹn hò nữa nhé.” Hãy có những cuộc hẹn vui vẻ trước khi quyết định dấn thân vào một mối quan hệ thực sự. Và hãy nói với chàng rằng bạn thích chàng và rất yêu cuộc hẹn hò của hai người chứ đừng tạo cho anh ta cảm giác bạn đã lên kế hoạch cho lễ cưới. Anh ta không muốn biết điều đó đâu!

BTV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý