7 bài học phụ nữ nhận được từ sự đổ vỡ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

7 bài học phụ nữ nhận được từ sự đổ vỡ

Thay vì khi nghĩ đến những thứ mất mát sau chia tay, hãy nghĩ đến điều bạn có được sau khi tan vỡ.

13/12/2014 02:32 AM
5,885

Bằng cách nhìn theo khía cạnh tích cực, bạn có thể tìm ra được những bài học vô giá từ sự đổ vỡ. Theo Life Hack, nhìn cuộc sống bằng lăng kính lạc quan không phải là sự trốn tránh hiện thực một cách hèn nhát, mà đơn giản là lựa chọn một cách sống thông minh để cuộc đời hạnh phúc hơn.

Những người bạn đích thực xuất hiện đúng lúc

Có lẽ bạn đã khóc đủ rồi và giờ là lúc bạn cần xốc lại tinh thần đón ngày mai tươi sáng. Hãy cảm ơn những người bạn chí cốt khi họ đến gõ cửa phòng trong lúc bạn còn đang khóc lóc thảm thiết. Đó là những người bạn đúng nghĩa và đừng trách họ quá phiền phức. Sự ồn ào của họ sẽ giúp bạn khuây khỏa hơn, tạm quên đi nỗi buồn đang bủa vây tâm trí.

Đã đến lúc bạn cần yêu cơ thể hơn

Chia tay là điều không ai mong muốn, nhưng đó không phải lý do chính đáng để bạn đối xử tệ bạc với bản thân. Hãy nhìn ngắm mình trong gương để thấy rằng, trông bạn chẳng khác gì một kẻ bất hạnh nhất thế gian. Đã đến lúc bạn cần dành thời gian cho bản thân hơn. Thay vì than khóc, ủ rũ, hãy ra ngoài hít thở không khí trong lành. Tập luyện sẽ khiến tinh thần của bạn phấn chấn lên nhiều.

Các mục tiêu trở nên rõ ràng hơn

Khi không còn tập trung vào tình yêu, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để thực hiện các mục đích cho tương lai. Chẳng có thời điểm nào thích hợp hơn lúc này để làm tất cả những gì bạn mong muốn. Trong khi chờ đợi hạnh phúc thực sự tìm đến, bạn có thể làm được nhiều điều có ích hơn cho bản thân.

phunu-9985-1418376374.jpg

Ảnh minh họa: DNS.

 

Trở nên độc lập hơn

Không ai biết họ thực sự mạnh mẽ đến đâu cho đến khi buộc phải đối diện với nghịch cảnh. Bạn cũng vậy. Khi sự không may đến với bạn, chỉ có bản thân mới đủ sức vượt qua tất cả những khó khăn đó, mà không thể trông chờ vào sự giúp đỡ của người khác. Một khi đã bước qua được giai đoạn đen tối, bạn sẽ thấy bản thân mạnh mẽ và trưởng thành hơn từng nghĩ.

Sai lầm chỉ là chuyện nhỏ

Đừng tự dằn vặt bản thân trước những sai lầm trong quá khứ mà hãy xem nó như bài học đắt giá để sau này không gặp phải. Nếu sự lạnh lùng, vô tâm của bạn là nguyên nhân dẫn đến chia tay, bạn chỉ việc học cách quan tâm đến người khác nhiều hơn. Nếu bạn thường ghen tuông, hãy dần dần thay đổi bằng cách tin tưởng vào đối phương. Bạn có thể tin rằng, trong thời gian chờ đợi một nửa đích thực xuất hiện, bạn có thể thừa sức sửa đổi được những thói xấu trong quá khứ.

Bình thản trước những khó khăn

Một trong những bài học lớn nhất mà bạn học được sau sự đổ vỡ là sự bình thản trước cuộc sống. Sự mất mát, tổn thương của ngày hôm nay sẽ tôi luyện cho bạn ý chí mạnh mẽ, bình tĩnh đối mặt và cái nhìn tích cực với khó khăn. Sau này, khi đối diện với hoàn cảnh tương tự, bạn sẽ biết cách cân bằng cảm xúc nhanh chóng hơn.

Hạnh thứ là những điều nhỏ bé quanh mình

Thế giới ngoài kia rất rộng lớn và đang chờ bạn khám phá. Xách balo lên và đi đến một miền đất mới để thấy rằng, cuộc đời thật đẹp biết bao. Không có tình yêu lứa đôi thì bạn vẫn có thể bù đắp bằng tình yêu dành cho công việc, cho thiên nhiên, cho thú nuôi... mà mọi thứ vẫn thật tuyệt vời. Quan trọng là bạn cần biết cách tìm ra niềm vui từ những điều bình dị xung quanh.

Tường Vi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý