7 bệnh dễ mắc phải khi ăn dưa hấu

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

7 bệnh dễ mắc phải khi ăn dưa hấu

(Sức khỏe) Dưa hấu là trái cây rất quen thuộc với mỗi gia đình. Tuy nhiên, ăn dưa hấu không đúng cách rất dễ mắc nhiều bệnh.

08/10/2014 03:35 PM
4,263

Ảnh hưởng tới tim mạch

Dưa hấu chứa hàm lượng kali cao. Kali có tác dụng ổn định hệ thống tim mạch, giúp phòng bệnh tim nhưng hàm lượng kali cao có thể dẫn đến sự phức tạp của hệ thống thần kinh trung tâm, ảnh hưởng đến nhịp tim, dễ dẫn đến các cơn đau tim. Nó cũng có thể dẫn đến tổn thương thận và ảnh hưởng các dây thần kinh vận động.

ăn dưa hấu

Dưa hấu chứa hàm lượng kali cao.

Hạ huyết áp

Tiêu thụ quá nhiều dưa hấu có thể dẫn đến hạ huyết áp cơ thể. Nếu một người bị huyết áp thấp, tốt nhất là để tránh ăn dưa hấu.

Giảm lượng đường trong máu

Ăn nhiều dưa hấu gây giảm lượng đường trong máu,  insulin bị rối loạn gây nên tính trạng hại thận, chức năng thận suy yếu.

Mệt mỏi

Tiêu thụ quá nhiều dưa hấu có thể làm tăng lượng nước trong cơ thể. Nếu nước dư thừa không được bài tiết ra khỏi cơ thể, có thể dẫn đến tăng khối lượng máu. Điều này làm chân bạn sưng đau hơn cũng như kiệt sức và mệt mỏi.

Gây buồn nôn

 Trong dưa hấu chứa nhiều chất lycopene nên khi ăn dưa hấu quá nhiều chất này sẽ gây rối loạn đường ruột và bạn muồn nôn là điều khôg tránh khỏi. Đặc biệt, nếu nhà có trẻ em chị em cần cẩn trọng với loại trái cây này.

Dị ứng 

Những người có làn da nhạy cảm ăn nhiều dưa hấu rất dễ bị nổi đỏ, dị ứng, phát ban...

ăn dưa hấu

Dưa hấu gây khó tiêu.

Gây lạnh

Dưa hấu có tác dụng giải nhiệt. Trong ngày nóng bức ăn một ít dưa hấu thì tốt nhưng dưa hấu có tính hàn, nếu ăn nhiều thường xuyên thì không có lợi. Đặc biệt là những người tiêu hoá xấu, người hay đái đêm và có bệnh di tinh càng không nên ăn nhiều.

Loãng dịch dạ dày

94% thịt dưa hấu là nước, với lượng nước lớn như vậy nó sẽ làm loãng dịch dạ dày, gây khó tiêu và ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa.

Những lưu ý khi ăn dưu hấu

Không ăn quá nhiều dưa hấu

Không nên ăn dưa hấu trước và sau bữa ăn 

Bệnh nhân tiểu đường không nên ăn dưa hấu

Không ăn dưa hấu bổ rồi để qua đêm

tay chai

"Tẩy bay" vết chai sần trên tay cực đơn giản mà hiệu quả
Vết chai sần ở lòng bàn tay khiến tay khô ráp, là một điểm trừ rất lớn với tiêu chuẩn làm đẹp.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý