7 bí quyết hôn nhân chuẩn không cần chỉnh

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

7 bí quyết hôn nhân chuẩn không cần chỉnh

Để không trở thành người phụ nữ bất hạnh, những bí quyết hôn nhân dưới đây sẽ là bài học mà các bà vợ hiện đại nên áp dụng.

22/05/2015 11:08 AM
6,091

1. Không bao giờ tranh luận với cái bụng đói meo

Bạn sẽ không đủ sức để đi đến cùng cuộc cãi vã nếu như bụng đang đói meo. Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng các cặp đôi rất dễ bị kích động khi lượng đường trong máu thấp, nó khiến cho mọi người mắc chứng vừa đói, vừa giận dữ. Ăn một món gì đó có thể giúp chúng ta hạ hỏa cơn giận dữ và đủ sức để "chiến đấu" với tâm trạng bình tĩnh hơn.

Các bà vợ cho rằng việc ăn khi nóng giận là bí quyết hôn nhân hiệu quả hơn bất cứ liệu pháp tâm lý nào mà rất dễ thực hiện.

2. Luôn luôn là người có trách nhiệm

Các bà vợ giàu kinh nghiệm cũng khuyên rằng dù tức giận đến mấy, dù người bạn đời có mắc lỗi lầm to đến mấy thì bạn cũng luôn nên giữ trách nhiệm trọn vẹn của một người vợ, người mẹ trong gia đình. Nếu vì mâu thuẫn mà bạn trút giận lên con, đó là hành động vô tình làm tổn thương đứa trẻ. Còn nếu bạn muốn "trả đũa" người ấy bằng việc lơ là trách nhiệm của mình, nghĩa là bạn đang đi theo vết xe đổ của họ.

Người vợ khôn ngoan là người dẫu không biết ngày mai có còn chung sống bên chồng được hay không nhưng hiện tại, nhất thiết bạn phải làm tròn trách nhiệm của mình. Hai việc này thực sự không nên liên quan với nhau nhưng khi tức giận, các bà vợ lại dễ để chúng kéo theo nhau.

Thực tế, không ai trong chúng ta là hoàn hảo nên trước khi bước vào hôn nhân, bạn cũng phải chuẩn bị tâm lý sẽ có lúc người ấy mắc lỗi lầm. Hôn nhân là cả một chặng đường dài, chắc chắn số cuộc cãi vã giữa vợ chồng bạn sẽ không thể dừng lại ở con số 1, 2. Điều quan trọng là bạn luôn là người có trách nhiệm với gia đình, ấy cũng là một cách để bảo toàn hạnh phúc.

3. Tạo những khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hàng ngày với bạn đời

Không phải là hàng tuần, hàng tháng mà là thường xuyên mỗi ngày, bạn và chồng nên dành một khoảng thời gian nho nhỏ ở bên nhau (ngoài thời gian trong phòng ngủ). Đó là một lúc buổi sáng cùng nhau ngồi uống cà phê hay ít phút trước khi đi ngủ cùng nhau vừa ngồi xem phim vừa tâm sự sau khi lũ trẻ đã đi ngủ sớm.

Không quan trọng bạn phải dành bao nhiêu thời gian riêng tư cho chồng mình mỗi ngày, điều duy nhất bạn quan tâm đó là thời gian đó phải thực sự ý nghĩa. Nó đúng là thời gian bạn được thư giãn thực sự và thoải mái nhất khi ở bên chồng mình. Đó cũng là lúc hai người tạo được sự kết nối sâu sắc với nhau qua những tâm tư giãi bày, những kết nối về xúc cảm hay những cử chỉ âu yếm. Mỗi khoảng thời gian ít ỏi hàng ngày này sẽ góp phần xây đắp niềm tin cho hôn nhân.

4. Đôi khi bạn phải "đi" bước đầu tiên

Các bà vợ khuyên rằng thời của sự im lặng và nhẫn nhịn đã không còn nữa, cũng có lúc nhất thiết bạn phải là người đầu tiên phá vỡ sự im lặng, người đầu tiên xin lỗi, người đầu tiên làm lành, người đầu tiên tha thứ... để mang lại sự hòa bình cho cuộc hôn nhân của mình. Cuộc sống vốn dĩ quá ngắn ngủi và hôn nhân là mắt xích quan trọng, dài nhất trong hành trình đó. Thay vì chờ đợi và giữ lại những thù hận, hiềm khích, hãy rộng lượng và dũng cảm giải thoát nhau khỏi những đau khổ để hạnh phúc lại ngập tràn trong căn nhà của chính bạn.

5. Đi ngủ khi đang tức giận, chẳng sao cả

Bạn có định cãi nhau suốt cả đêm? Chắc chắn là không chứ! Vậy thì đi ngủ khi đang tức giận, cũng chẳng sao cả. Người ta vẫn khuyên không nên ôm theo cục tức vào giấc ngủ nhưng các bà vợ thời nay lại coi đó làbí quyết hôn nhân thiết thực và tốt hơn nhiều so với việc đôi co thâu đêm suốt sáng. Tất nhiên, bạn sẽ khó ngủ hơn bình thường, nhưng khi đã thấm mệt, bạn vẫn trôi vào giấc ngủ thôi. Và sáng hôm sau, bạn sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt, ít nhất mọi thứ sẽ bớt nghiêm trọng đi rất nhiều.

6. Làm những điều tốt đẹp cho chồng mà không cần một lời yêu cầu nào

Ít nhất một lần mỗi ngày, hãy dành tặng chồng bạn một điều tốt đẹp nho nhỏ mà không cần chờ đến khi anh ấy yêu cầu hay nhờ vả. Đây cũng là bí quyết hôn nhânđáng học hỏi của các bà vợ thời hiện đại.

Giữa thời buổi các cặp vợ chồng tất bật với công việc suốt cả ngày thì một vài hành động nhỏ như: mát xa cho chồng, sửa lại chiếc cà vạt cho anh ấy hay lau đôi giày chàng chuẩn bị đi, nhổ tóc sâu cho chàng... là những gia vị cực kì cần thiết mà vô cùng ngọt ngào cho cuộc hôn nhân dễ rơi vào nhàm chán và xa cách vì công việc, vì công nghệ... thời nay.

7. Hãy để mắt tới cách ứng xử của bạn đời với người khác

Điều đó phản ánh rất nhiều về con người thật của chồng bạn. Đừng chủ quan nghĩ rằng bạn đã hiểu rõ chồng mình bởi cùng với thời gian, con người ta sẽ thay đổi và có những góc khuất bí mật, có thể bạn sẽ chẳng bao giờ khám phá ra.

Cách chồng bạn đối xử với những đứa trẻ phản ánh phẩm chất người cha ở chồng bạn. Cách anh ấy đối xử với bố mẹ, anh em sẽ giúp bạn biết chồng mình có phải người nặng trách nhiệm gia đình? Ngoài ra, ứng xử của chồng với đồng nghiệp, những người phụ nữ khác, nếu để mắt tới, bạn sẽ sớm nhận ra anh ấy có dấu hiệu bất thường nào không ngay từ khi mới bắt đầu..

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý