7 bước 'xử đẹp' tình địch mà chị em nào cũng nên học hỏi

biettuot biettuot @biettuot

7 bước 'xử đẹp' tình địch mà chị em nào cũng nên học hỏi

Nhìn thấy chồng mình hay người yêu mình bị một cô nàng nào đó tán tỉnh thì chắc chắn là không dễ chịu gì cho mấy...

09/08/2016 10:21 AM
3,757

Thế nhưng làm sao để "xử đẹp" mấy cô nàng này mà không cần phải mất công đụng tay đụng chân rồi đánh ghen các thứ?

Thật ra thì sau khi lắng nghe nhiều phía từ các chị em, và đút kết tí kinh nghiệm bản thân mình, em cũng rút ra được vài chiêu để trị mấy cô hay thích chen chân vào chuyện tình yêu người khác. Hy vọng sẽ giúp ích được cho các chị em phụ nữ.

Bước 1: Nhận diện tình địch

Bước này khá quan trọng nhé, bởi vì trên hết bạn phải biết người đó có nằm trong vùng "cảnh báo" hay không. Phản ứng đầu tiên của chị em mình khi thấy xuất hiện "tình địch" là xù lông nhím lên liền. Thật ra điều đó cũng dễ hiểu vì nó là phản xạ tự nhiên, nhưng từ giờ nên cẩn trọng đánh giá tình hình trước.

Liệu cô nàng đó có phải là mối đe dọa không hay chỉ là sự hiểu lầm. Hoặc giữa người yêu của bạn và cô nàng kia đơn giản chỉ là tình bạn hoặc là "đồng chí" trong công việc? Ghen sai sẽ cực kì làm mình mất điểm trong mắt ông xã đó.

Bước 2: Quan sát phản ứng của chồng

Sự thật đáng buồn là đôi khi kẻ thứ 3 không có lỗi, mà... chồng mới là người có lỗi. Tuy nhiên ở bài này chúng ta chỉ nói về phía tình địch thôi nhé.

Khi có đối tượng tiếp cận, bạn nên quan sát phản ứng của chồng. Nếu chồng thờ ơ với người đó thì bạn không có gì phải lo rồi. Nhưng nếu chồng cũng bị "dụ dỗ" theo thì cho chàng biết ngay là bạn rất không hài lòng với hành động "đưa đẩy" ấy. Nếu được, bạn nên nhấn mạnh rằng bạn không đánh giá cao một người đàn ông không biết "giữ mình" trước cám dỗ đâu.

“Một người đàn ông tốt là người sẽ không để cho bạn gái hoặc vợ của mình phải chiến đấu với tình địch mà sẽ tự “đá văng” kẻ thứ ba đi.” – Các “con nghiện” tiểu thuyết ngôn tình vẫn thường truyền tai nhau câu này và nó cũng khá là đúng đấy.

Bước 3: Khoan "manh động" vội

Sau khi xác định rõ ý đồ của đối phương là kẻ muốn phá hoại hạnh phúc của mình thì cũng khoan "động tay động chân" vội. Chắc chắn bạn không muốn được phong danh hiệu "Hoạn Thư thời nay" chỉ vì tạo nên hình tượng một người đàn bà chỉ biết ghen tị và vô lý khi giận dữ đâu, đúng không?

Hãy bình tĩnh và chọn cách “đối thoại song phương” với cô ta, yêu cầu cô ả chấm dứt ngay những hành vi tán tỉnh của mình đi vì bạn đã biết rồi. Và cuộc nói chuyện này cũng nên cho chồng biết nhé.

Bước 4: Đừng bị kẻ địch "dụ" bạn vào bẫy

Một thực tế rất... buồn cười là ngày nay nhiều cô nàng tuy giỏi giang xinh đẹp nhưng lại có một sở thích lạ là thích tấn công những người đã có vợ / người yêu.

Mấy cô nàng đấy xem tình yêu như một trò chơi hay một cuộc phiêu lưu để chứng tỏ bản lĩnh "quyến rũ" của mình, thể hiện sức hấp dẫn của mình sẽ khiến đàn ông dù thế nào cũng sẽ "khuất phục".

Vì vậy mà ngay cả khi bạn chọn cách đối thoại trong hòa bình thì những cô nàng này thậm chí còn tìm cách tấn công ngược lại bạn khiến bạn buồn bã hoặc kích động.

Tất cả những gì bạn cần làm lúc này là giữ thái độ bình tĩnh nhất có thể. Thua keo này ta bày keo khác, đừng vội vàng hành động mà mắc bẫy cô ả nhé.

Bước 5: "Không chống được lũ thì học cách sống chung với lũ"

Điều này không có nghĩa bạn nhắm mắt cho qua chuyện và chịu đựng nhé. Sai rồi sai rồi. Lúc này chắc chắn không thể bạt tai ngay cô ả một cái (mà cũng chẳng việc gì phải tự làm đau tay mình như thế), bạn có thể chuyển cách nói chuyện bằng cách kể lại một vài kỷ niệm tình yêu thân mật của bạn và chồng, hay những suy nghĩ của chồng về kẻ thứ ba như thế nào, hỏi thăm cô ấy về chuyện tình yêu như một người bạn (giả vờ cũng được nhé), và khuyên cô ả rằng làm người thứ ba sẽ thiệt thòi thế nào vì trên hết bạn cũng là phụ nữ nên rất hiểu.

Còn nếu lúc đó cô nàng đang ngồi nói chuyện với chồng bạn, thì hãy nhẹ nhàng lại ngồi xuống và tham gia vào câu chuyện chung với họ. Âm thầm nhắc nhở cô nàng rằng người đàn ông này là của bạn, không phải là trai độc thân để có thể tán tỉnh. Bạn có thể thử các cách ám thị với cô nàng kia, chẳng hạn như: nắm tay anh ấy, choàng tay hoặc nhắc đến những dự định trong tương lai của hai người…

Bước 6: Đối xử công bằng với anh ấy

Phản ứng đầu tiên khi phát hiện ra có kẻ đang để ý đến chồng mình, có thể bạn sẽ cho rằng lỗi cũng do "hắn" đã đưa đẩy thế nào đó thì cô nàng khác mới dám tán tỉnh. Nhưng hãy công bằng với chồng coi nào, để đánh giá tình hình một cách chính xác nhất chứ.

Có thể người yêu của bạn bối rối và không biết cách từ chối cô nàng kia một cách lịch sự (đàn ông cũng rất nhút nhát và ngại từ chối người khác) thì sao?

Và cũng đừng quên rằng, những lúc này mà chiến tranh, bất hòa, mâu thuẫn... nội bộ thì chỉ làm cho địch có thêm phần thắng thôi. "Đồng vợ đồng chồng" thì biển Đông cũng có thể cạn, nhớ nhé các chị vợ.

Bước 7: Tin tưởng vào người yêu / chồng của mình

Bạn nên dành cho chồng của mình sự tin tưởng, tin rằng chàng sẽ không quan tâm đến bất kỳ cô gái nào khác ngoài bạn.

Tin rằng chồng là một người đàn ông chung thủy, và tình nghĩa vợ chồng sẽ đủ sức đánh bay bất kỳ kẻ nào muốn chen vào giữa. Dẫu biết là thật khó để tin tưởng hoàn toàn một người, nhưng đàn ông cũng có lúc lỡ nhìn (chỉ là nhìn thôi nhé) sai hướng một tí, bạn vẫn có thể tin và kéo chàng về.

Còn nếu bạn không có đủ sự tin tưởng như thế ở chồng của mình thì hãy xem xét lại hôn nhân hay tình yêu của cả hai rồi đấy

Nếu biết được có kẻ khác muốn tán tỉnh chồng hay người yêu của mình, hãy xử lý một cách bình tĩnh. Đừng bao giờ “nổi điên” lên vì bạn sẽ dễ dàng trở thành kẻ “vô lý” hay “không biết cư xử”. Ghen cũng cần nhiều đến sự khôn ngoan và văn minh nữa đấy bạn ạ. Hy vọng chia sẻ này sẽ giúp ích cho chị em nhà mình nhé. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý