7 câu 'triết lý' ngỡ sến sẩm nhưng cực kỳ ý nghĩa trong truyện ngôn tình

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

7 câu 'triết lý' ngỡ sến sẩm nhưng cực kỳ ý nghĩa trong truyện ngôn tình

Cái gây nghiện nhất của ngôn tình ngoài những hình mẫu nam chính lung linh còn đến từ những câu thoại hoặc lời truyện dễ khiến người đọc gật gù và tan chảy.

30/03/2015 09:08 AM
789

Ngôn tình vốn được “cộp mác” là thế giới của mộng tưởng và chỉ có những cô nàng đầu óc “xa đất gần trời” mới có thể đọc chúng mà thôi.

Vốn nghĩ rằng đó là những lời nói sến sẩm, ngoài đời chẳng ai nói, nói chẳng ai nghe nhưng thực tế là ngôn tình cũng chứa đựng rất nhiều triết lý đúng không tưởng đấy!

1. “Tình yêu không phải cứ nắm giữ trong tay, lúc cần thiết cũng cần buông ra để thở” (Trích Đẳng cấp quý cô -  Hoa Thanh Thần)

Mọi sự kiểm soát trong tình yêu đều sẽ dẫn đến kết cục một trong cả hai cảm thấy mệt mỏi. Cả hai yêu nhau, nhưng mỗi người vẫn có một cuộc sống riêng. Vậy mới nói, tình yêu giống như một nắm cát trong tay, nếu nắm chặt lại thì cát cũng sẽ từ từ rơi hết, không sớm thì muộn mà thôi…

2. “Tình yêu chỉ đẹp khi mới bắt đầu, còn quá trình duy trì tình cảm đẹp đẽ đó thì sẽ có rất nhiều khó khăn, mãi cho đến khi phát hiện ra sự thật đằng sau lớp vỏ tốt đẹp ấy, chính là lúc chia tay” (Trích Sam Sam đến đây ăn nè – Cố Mạn)

Đó cũng là lý do khi bắt đầu yêu, mọi thứ đều thực sự quá viên mãn và hoàn hảo. nhưng rồi sẽ đến thời điểm bạn cảm thấy người kia đã thay đổi, và bạn hình như cũng đã không phải bạn của lúc bắt đầu. Yêu nhau thì dễ, giữ được nhau mới khó. Có rất nhiều người đã không vượt qua nổi quãng thời gian khi tình yêu đã bớt đi vẻ lung linh, bớt đi những sự lãng mạn, cần sự thấu hiểu, cần sự đồng cảm mà buông tay…
 

3. “Kỳ thực, tình yêu trong hôn nhân vốn không cần những lời thề non hẹn biển, càng không cần thể hiện bằng sự bi tráng của sinh ly tử biệt. Nó chẳng qua chỉ là một cuộc sống yên bình như nước” (Trích Hôn nhân không tình yêu – Diệp Lạc Vô Tâm)

Có thể là sau khi trải qua vài mối quan hệ yêu đương, bạn sẽ nhận ra tất cả mọi thứ chúng ta cần trong cuộc đời này không phải là những lời ngọt ngào thề thốt, sống chết vì nhau, lại càng không phải những điều to tát, hùng vĩ lớn lao gì cả… Bạn chỉ cần một người cho mình cảm giác an toàn mà thôi.

4. “Tình là thuốc, nếu gặp được chân tình thì hạnh phúc chờ đợi; tình là độc, nếu không gặp đúng người thì đau đến xương tủy” (Trích Ai hiểu được lòng em)

Tình yêu quả thực là một thứ không thể nào định nghĩa, vì với mỗi người nó lại đem đến những cảm giác, trải nghiệm khác nhau. Thế cho nên mới có người khuyến khích bạn yêu đi, vui lắm, hạnh phúc lắm; nhưng cũng có người cảnh báo rằng yêu làm gì để rồi đau khổ, cứ độc thận đi!

5. “Chờ đợi không đáng sợ, cái đáng sợ nhất là không biết phải chờ đến bao giờ” (Trích Bên nhau trọn đời – Cố Mạn)

Có nhiều người trách đối phương tại sao không đủ kiên nhẫn và cam tâm để chờ đợi họ, là vì họ không còn yêu mình nữa hay sao? Nhưng bản chất vấn đề không nằm ở việc có thể nhận lời để đợi nhau hay không, vấn đề là người ta sẽ chờ mình được đến bao giờ, hay chính mình cũng không biết phải để họ chờ mình đến bao lâu? Cuộc đời này chẳng lẽ cứ phải phụ thuộc vào những điều mơ hồ vậy ư?

6. “Sở dĩ yêu một người là hạnh phúc bởi vì hai người họ yêu nhau. Yêu một người là đau khổ vì trong hai người họ có một người không yêu nữa, thậm chí là chưa từng yêu” (Trích Bảy ngày ân ái – Ân Tầm)

Tình yêu luôn luôn là câu chuyện của hai người, cho dù yêu ít hay yêu nhiều, cho dù có cân xứng hay không. Nếu thêm một người hay bớt một người thì đừng bao giờ mong được hạnh phúc, vì chẳng ai có thể yêu mãi một người không yêu mình.

7. “Trên đời này cái gì cũng có, nhưng không có nếu như” (Trích Truy đuổi – Nhan tiểu Ngôn)

Thời gian mãi mãi là dòng chảy một chiều, và dường như mọi việc chúng ta làm chỉ là ngồi nhìn nó trôi đi rồi tiếc nuối về những chuyện đã xảy ra. Những lời đã nói, chuyện đã làm, việc đã quyết… mãi mãi là chuyện trong quá khứ, ân hận để làm gì khi vĩnh viễn không thể quay ngược thời gian?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý