7 chị em mồ côi với những nỗi bất hạnh dồn dập kéo đến

mesu mesu @mesu

7 chị em mồ côi với những nỗi bất hạnh dồn dập kéo đến

(Xã hội) Trong 3 năm, 7 chị em mất đi 3 người bao bọc. Nỗi đau tinh thần cùng gánh nặng vật chất thay nhau đè nén lên những đứa trẻ bơ vơ côi cút.

18/09/2014 03:48 PM
1,182

Đã nhiều ngày trôi qua nhưng nỗi buồn tang thương vẫn bao trùm cả thôn Kim Sơn, xã Gia Hanh, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) bởi sự ra đi bất ngờ của anh Trần Văn Thuân. 

Cuộc sống khó khăn, gia đình vợ chồng anh Trần Văn Thuân (1972) và chị Phan Thị Lý chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Năm được mùa gia đình còn có cái ăn cho cả năm nhưng những ngày tháng như thế ngày càng hiếm hoi.

Cái nghèo đi với cái khó, 7 đứa con lần lượt ra đời thêm gánh nặng ghì sát lên đôi vai vợ chồng anh chị. Người con trai thứ 3 là Trần Văn Hổ (17 tuổi) lại bị thiểu năng trí tuệ không thể giúp đỡ được gia đình khiến đôi vai anh chị phải ghồng lên chống đỡ. Cả 7 đứa con chịu cảnh thất học, sớm phải lao vào đời kiếm sống.

Cuộc sống của gia đình anh Thuân tưởng chừng trôi qua trong cảnh nghèo khó nhưng êm đềm thì vào năm 2011 sóng gió đổ ập xuống gia đình vốn đang kiệt quệ vì cơm áo gạo tiền khi chị Lý phát hiện mình bị căn bệnh ung thư tụy. 

Cuộc sống hàng ngày vốn đã khốn khó từ những khoản nợ mua máy cày và chắp vá căn nhà cấp 4 tồi tàn, nay lại phải lo tiền cho vợ ra Hà Nội khám bệnh. Vài tháng sau ngày vợ đổ bệnh, bố anh cũng qua đời sau một thời gian dài nằm bệnh, rồi đứa con gái lớn lại phải vào viện chữa trị bệnh lao phổi. Gia cảnh anh Thuân như rơi vào vực sâu của sự khốn cùng.

Ngôi nhà cấp 4 sau nhiều lần cơi nới

Ngôi nhà cấp 4 tồi tàn sau nhiều lần cơi nới.

Hết cầm cố đồ dùng trong nhà, anh Thuân còn phải gồng chạy vạy khắp nơi lo thuốc men cho vợ nhưng không tránh khỏi kết cục đau thương. Anh và 7 đứa con thơ đẫm nước mắt bất lực nhìn vợ, nhìn mẹ ra đi trong sự dày vò của bệnh tật, khi tuổi mới ngoài 40.

2 năm trôi qua kể từ vợ qua đời, anh Trần Văn Thuân như già đi trông thấy khi phải một mình vừa gánh trọng trách trụ cột gia đình, vừa phải đóng vai trò người mẹ lo cho đàn con nhỏ dại. Cứ như thế, sức khỏe anh suy yếu, tàn tạ dần. 7 đứa con thơ thiếu vòng tay người mẹ, phải sống tự lập từ sớm nhưng sự ngây thơ non nớt thì vẫn phảng phất trên khuôn mặt. Cô chị cả mới vừa 22 tuổi còn đứa út cũng mới vừa lên 4.

Cách đây gần 1 tháng, ngày mãn tang vợ, anh Thuân vẫn cố gắng vay mượn thêm 30 triệu đồng để xây cất mộ người vợ cho tử tế. Còn nhớ, ngày đó anh còn đứng trước di ảnh vợ với nỗi đau chưa nguôi như tự hứa trước vong linh vợ sẽ cố gắng để nuôi dạy con khôn lớn. 

Tai họa tiếp tục đổ xuống gia đình khi tai nạn trên đường đã cướp đi sinh mạng anh Thuân. 7 đứa con thơ dại chưa nguôi ngoai nỗi đau mất mẹ, nay lại chất chồng thêm nỗi khổ mất cha. Nhìn cảnh 7 chị em ôm nhau khóc nức nở bên di ảnh cha mẹ đang nghi ngút khói hương, ai cũng phải nghẹn ngào xót xa, trào nước mắt.

7 chị em mồ côi bên di ảnh cha mẹ

7 chị em mồ côi bên di ảnh cha mẹ.

Nghẹn ngào trong tiếng nấc, em Trần Thị Nhâm – chị cả của 6 đứa em nhỏ rụt rè:“Nỗi nhớ ông, nhớ mẹ chưa kịp nguôi ngoai thì nay cha con lại bỏ 7 chị em chúng con ra đi. 

Từ nay, mỗi lúc đi đâu về con không còn được gọi cha, gọi mẹ. Ai sẽ là người chăm sóc, lo lắng cho chị em chúng con đây. Nhiều lần em út cứ hỏi cha đi mô (đi đâu) không thấy về, con chỉ biết cắn chặt môi, đau đớn không biết nói thế nào cho em hiểu”.

Cha mẹ ra đi bỏ lại món nợ ngân hàng lên tới con số hơn 30 triệu đồng và đang là gánh nặng quá lớn với các em khi mà cái ăn hàng ngày các em còn chưa lo nổi. Và rồi con đường học tập của em Trần Thị Hương Tràm (10 tuổi) cũng đang rơi vào mù mịt. 

Về phía chính quyền, khi nói về hoàn cảnh của các em, ông Hồ Phụng, Thôn trưởng thôn Kim Sơn cũng không khỏi ngậm ngùi: “Gia đình anh Thuân là gia đình thuộc diện hộ nghèo của thôn trong nhiều năm nay, cuộc sống hết sức khó khăn. 

Giờ 7 chị em lại rơi vào cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ, không nơi nương tựa. Chính quyền và gia đình rất mong các tấm lòng hảo tâm ra tay giúp đỡ để các cháu có thể vượt qua được nỗi đau quá lớn này”.

hào anh

Hào Anh nhập viện sau khi đòi tiền bạn gái để mua xe mới
Trên đường đi làm bằng chiếc xe ga mới mua từ tiền đòi nhà bạn gái, Hào Anh bị thương phải nhập viện điều trị.
 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý