7 'chuyện tình' trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm để lại nhiều tiếc nuối

biettuot biettuot @biettuot

7 'chuyện tình' trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm để lại nhiều tiếc nuối

Bộ phim tiên hiệp cổ trang hot nhất mùa hè 2014 đã để lại kết cục nhiều cảm xúc cho khán giả qua nhiều cặp đôi đẹp nhưng lại không đến được với nhau khiến khán giả vô cùng thất vọng.

06/10/2014 02:17 PM
1,404

Đồ Tô – Lăng Việt

Ngay khi bộ phim vừa phát sóng, dân tình đã mở ra cuộc bình chọn “Nhân vật Cổ kiếm kỳ đàm nào xứng đôi với Bách Lý Đồ Tô nhất?”. Và kết quả hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của những người trong cuộc. Tuy rằng người yêu danh chính ngôn thuận của Đồ Tô là Phong Tình Tuyết nhưng cặp đôi chính thức này lại chỉ nhận được 26,7% phiếu bầu, trong khi cặp đôi Đồ Tô và Đại sư huynh Lăng Việt nhận được tới 46% số phiếu ủng hộ cho thấy sức hút của cặp đôi này là không hề nhẹ.

Lăng Việt đối với Đồ Tô là một người vô cùng đáng kính trọng. Gần như hầu hết các lời thoại của Đồ Tô đều có những câu như “Đại sư huynh nói… đại sư huynh căn dặn…” khiến khán giả cảm thấy thích thú trước tình cảm khăng khít trên mức bình thường này và cũng vô cùng cảm động trước tình nghĩa họ dành cho nhau.

Ngay trong tập cuối cùng của phim, hình ảnh đại sư huynh Lăng Việt đau đớn không nỡ nhìn sư đệ mà mình chăm sóc từ nhỏ đến lớn đi vào nơi nguy hiểm cùng với lời hứa 3 năm nhất định sẽ quay trở về của Đồ Tô khiến khán giả không khỏi liên tưởng đến “lời thề non hẹn biển” của đôi lứa yêu nhau.

Fan hâm mộ của cặp đôi này đã không khỏi thất vọng trước sự đau đớn của đại sư huynh khi nhìn thấy phần tịch trở về mà người thì không còn. Tuy nhiên, Lăng Việt vẫn giữ đúng lời hứa với Đồ Tô, giữ lại ngôi vị Chấp kiếm trưởng lão chờ đợi ngày trùng phùng với sư đệ mà anh hết mực yêu thương trong vô vọng. Cảnh đại sư huynh nhìn về một phương trời xa nhớ về Đồ Tô nuôi hi vọng được nhìn thấy sư đệ bằng xương bằng thịt quay về khiến tim của những người yêu mến cặp đôi này gần như tan nát.

Đồ Tô – Thiếu Cung

Đồ Tô và Thiếu Cung là một trong những cặp bài trùng đẹp nhất của phim. Bắt đầu mối quan hệ của với cương vị những người anh em tốt, cùng nhau luyện kiếm, dần dần 2 người trở thành "một đôi" từ bao giờ. Thiếu Cung giúp Đồ Tô trị thương, khiến Đồ Tô biết tin tưởng vào người khác thay vì chỉ trông chờ vào đại sư huynh, cùng nhau kẻ đàn người tấu khiến khán giả không khỏi ngưỡng mộ. Cảnh Đồ Tô cởi áo thay thuốc cho Thiếu Cung cũng khiến không ít “hủ nữ” xao xuyến, lung lay bởi cặp đôi này.

Tuy nhiên trong những tập cuối, Thiếu Cung lại lộ rõ bộ mặt đầy hung ác và dã man khi không từ bất kỳ thủ đoạn nào để hại Bách Lý Đồ Tô. Mối quan hệ huynh đệ tốt đẹp không những không còn mà Thiếu Cung còn khiến cho Đồ Tô thất vọng bởi sự tham lam đến độc ác của mình.

Cuối cùng, Đồ Tô đã quyết một trận sinh tử với Thiếu Cung khiến khán giả của cặp đôi “ngọt ngào” này rơi không ít nước mắt khi nhìn thấy cảnh huynh đệ tương tàn và sự trở mặt tráo trở của Thiếu Cung.

Lan Sinh – Tương Linh

Chuyện tình giữa người và yêu này cũng khiến khán giả rơi không ít nước mắt trong tập cuối cùng của phim. Tiểu hồ ly Tương Linh tính tình nghịch ngợm, luôn chỉ biết đi theo Bách Lý Đồ Tô, thờ ơ trước tình cảm chân thành của chàng công tử Phương Lan Sinh cho đến khi trải qua nhiều sóng gió, cô nàng nhận ra tình cảm dành cho Lan Sinh thì đã quá muộn.

Lan Sinh vì ước nguyện cuối cùng của nhị tỷ trước khi mất và món nợ kiếp trước đối với Nguyệt Ngôn mà tình nguyện ở bên cạnh, chăm sóc cho cô nàng tội nghiệp không còn chốn nương thân và cũng không còn người thân che chở. Qua những mất mát và thử thách của cuộc sống, Lan Sinh chấp nhận từ bỏ tình yêu đầu đời sâu đậm của mình với nàng tiểu hồ ly.

Hành động đau đớn bỏ tình chọn nghĩa để trả nợ cho người mình không yêu này đã gây nên sự tranh luận gay gắt từ cộng đồng mạng. Phần lớn họ không chấp nhận cách lựa chọn của Lan Sinh bởi hôn nhân không có tình yêu anh chàng cũng sẽ không hạnh phúc. Tương Linh cũng rất đáng thương bởi ngay khi nhận ra tình cảm của mình lại không được ở bên người mình yêu. Cách lựa chọn này có thật sự khiến Lan Sinh và cả Tương Linh được hạnh phúc hay không?

Tốn Phương - Thiếu Cung

Nàng công chúa Bồng Lai Tốn Phương cùng với Thiếu Cung đã dệt nên mối tình vô cùng sâu đậm lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Thiếu Cung sau hơn 10 năm đau khổ vì mất đi ý trung nhân Tốn Phương đã quyết định không để vận mệnh thao túng bản thân, tìm mọi cách làm nghịch lại ý trời dẫn đến gây ra không ít tội ác.

Tốn Phương sau khi gặp thiên tai ở Bồng Lai bị hủy hoại dung nhan cũng như giọng nói, linh lực tiêu hao trở thành một cụ bà đầu tóc bạc phơ nhưng vì lời hứa sẽ luôn ở bên Thiếu Cung nên nàng đeo mặt nạ đổi tên thành Dì Đồng cứu sống Thiếu Cung và luôn ở bên cạnh chàng mỗi khi anh cần.

Ngay đến những tập cuối cùng khi Thiếu Cung lộ nguyên hình là trùm phản diện xấu xa, độc ác, hại chết không ít người vô tội thì Tốn Phương vẫn chấp nhận tha thứ cho Thiếu Cung bởi lý do duy nhất: dù chuyện gì đi chăng nữa, anh vẫn là người cô yêu, là phu quân trọn kiếp của cô. Hành động này khiến khán giả thêm nể phục sự bao dung của cô nàng công chúa xinh đẹp.

Cuối cùng, Tốn Phương cũng chấp nhận uống thuốc độc để trở lại hình dáng xinh đẹp lúc trước nhằm gặp lại Thiếu Cung lần cuối khuyên can anh nhưng mọi thứ quá muộn màng. Thiếu Cung hối hận không còn kịp nữa khi mọi chuyện đã đi quá xa. Tốn Phương chấp nhận cùng chết chung với Thiếu Cung dưới ngọn lửa tử thần đã cho thấy được tình yêu cao cả “đồng sinh đồng tử” của cô. Kết thúc này lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

Đồ Tô – Tình Tuyết

Cặp đôi chính của phim cũng mang kết cục thê thảm không kém những cặp đôi còn lại. Tình Tuyết từ nhỏ đến lớn nhớ mong Hàn Vân Khê (Bách Lý Đồ Tô), bất chấp thân phận linh nữ trốn khỏi U Đô đến Thiên Dung Thành tìm mọi cách gặp lại người bạn thuở nhỏ nhưng anh chàng lại mất đi toàn bộ ký ức trở thành một Bách Lý Đồ Tô lạnh lùng, ít nói và xa lánh mọi người.

Tình Tuyết phải dùng nhiều cách, tốn không ít công sức để có thể mở được lòng của Đồ Tô và khiến cho anh chàng biết bộc lộ cảm xúc của mình. Với tính cách lạc quan, đáng yêu, vui vẻ, hoạt bát, Tình Tuyết đã gỡ bỏ hoàn toàn lớp vỏ bọc lạnh lùng của Đồ Tô bằng tất cả sự chân thành nhất.

Khán giả không khỏi cảm động trước sự hi sinh của Tình Tuyết khi không tiếc tiêu hao linh lực để giải trừ sát khí cho Đồ Tô, nhiều lần không nghĩ đến tính mạng đánh thức Đồ Tô khỏi bị sát khí khống chế, lao tâm khổ tứ tìm đủ mọi cách để Đồ Tô có thể trở thành người bình thường.

Tuy nhiên, cặp đôi này vẫn đi đến tận cùng của đau khổ khi phải chịu cảnh “sinh ly tử biệt”. Cảnh Tình Tuyết vẫn ở bên cạnh Đồ Tô cho đến khi anh chàng tan biến trở thành hoang hồn không thể đầu thai chuyển kiếp đã lấy đi không ít nước mắt của người xem.

Tình Tuyết đến cuối cùng vẫn nguyện đi khắp mọi nơi giữ lời hứa trở thành đôi mắt, đôi chân của Đồ Tô, giúp anh nhìn ngắm những cảnh đẹp của thế gian. Cô vẫn không ngừng nuôi hi vọng tìm kiếm được cách phục sinh người mà cô yêu dù cơ hội có nhỏ nhoi đến như thế nào.

Hình ảnh Tình Tuyết trở về Đào Hoa Cốc ngắm nhìn những cành hoa đào do chính cô và Đồ Tô trồng đã nở hoa rực rỡ nhưng Đồ Tô thì không thể nhìn thấy được khiến khán giả vô cùng tiếc nuối cho mối tình đẹp này Đây hoàn toàn là kết cục không mong muốn mà fan hâm mộ của Cổ kiếm kỳ đàm.

Như Thẩm – Thiếu Cung

Khán giả của Cổ kiếm kỳ đàm cũng không thể quên được kết thúc quá bi thảm của mối tình đơn phương mà Như Thẩm giành cho Thiếu Cung. Cô nàng nhị tỷ lương thiện, dịu dàng của Lan Sinh giống như Tình Tuyết đều hết lòng yêu thương một người con trai từ nhỏ đến lớn, cô tình nguyện vì chàng làm rất nhiều chuyện mà không cần được đáp trả.

Như Thẩm được xem là thanh mai trúc mã của Thiếu Cung khi cô nàng từ nhỏ đã yêu mến Thiếu Cung, cùng nhau lớn lên cho đến khi Thiếu Cung rời Cầm Xuyên đi tìm thuốc chữa bệnh và gặp Tốn Phương. Dù xa cách nhưng trong lòng Như Thẩm luôn chỉ mong ngóng một hình bóng mãi mãi không thuộc về mình.

Câu nói “Không cần biết là gì của chàng, chỉ cần nhìn thấy chàng hạnh phúc, ta cũng thấy rất hạnh phúc” của Như Thẩm càng làm khán giả thêm ngưỡng mộ sự si tình của cô. Đến khi Thiếu Cung lộ rõ bản chất thật của mình, Như Thẩm vẫn một lòng tin tưởng anh dẫn đến cái chết thương tâm dưới tay người mà cô nàng yêu nhất.

Tình yêu và sự cố chấp của Như Thẩm đối với Thiếu Cung những tưởng anh chàng sẽ suy nghĩ lại nhưng không ngờ Thiếu Cung đã mất đi lý trí chỉ một lòng muốn lấy đi tà khí trong người Đồ Tô, làm bá chủ Bồng Lai không tiếc tính mạng của người con gái nguyện hi sinh vì mình. Kết cục của Như Thẩm làm nhiều thiếu nữ đau xót.

Phù Cừ - Lăng Việt

Chắc hẳn sẽ có không ít fan của Cổ kiếm kỳ đàm thất vọng trước cái kết của cặp đôi sư tỷ Phù Cừ và Đại sư huynh Lăng Việt. Vẫn là một mối tình đơn phương khác của phim, Phù Cừ sư tỷ từ nhỏ đã giành tấm lòng cho mỗi mình đại sư huynh Lăng Việt, hết lòng quan tâm, chăm sóc anh chàng nhưng khổ nỗi vị đại sư huynh này không hề màn đến chuyện tình cảm, nhất quyết trở thành kiếm tiên và trong lòng chỉ có mỗi một nỗi lo là Đồ Tô sư đệ.

Phù Cừ đã không ít lần ghen tị trước sự quan tâm quá mức của anh chàng đại sư huynh đối với sư đệ của mình với nhiều câu giận lẫy đầy hiểu lầm như “Huynh thì lúc nào cũng chỉ quan tâm đến Đồ Tô” hay “Trong lòng huynh chỉ có mỗi mình Đồ Tô”.

Tuy nhiên, đứng ở một góc cạnh khác, anh chàng đại sư huynh điềm đạm này vẫn hiểu được tấm lòng của vị sư muội nhưng vì trọng trách cũng như lời hứa của mình với Đồ Tô mà không thể đáp trả.

Điều này cũng gây nên sự tranh cãi lớn của cư dân mạng khi họ không hiểu tại sao Lăng Việt lại kiên quyết chờ đợi sự trở về của Đồ Tô mà không đón nhận tình cảm của sư muội, hình ảnh tiểu sư muội nhìn theo bóng dáng Đại sư huynh khi đã trở thành chưởng môn Thiên Dung Thành chờ đợi được đáp trả tấm chân tình khiến khán giả không khỏi xót xa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý