7 dấu hiệu cho thấy gan bạn đang có vấn đề

biettuot biettuot @biettuot

7 dấu hiệu cho thấy gan bạn đang có vấn đề

Nếu bạn thấy có những dấu hiệu dưới đây thì hãy nhanh chóng đi kiểm tra sức khỏe bởi rất có thể bạn đang mắc bệnh gan.

24/07/2016 07:19 PM
1,607

1. Mệt mỏi

Cơ thể thường xuyên có cảm giác mệt mỏi cũng có thể là một triệu chứng của bệnh gan. Bạn nên đi kiểm tra sức khỏe khi có tình trạng này.

Khi gan không khỏe mạnh, việc loại bỏ các độc tố trong máu sẽ không được hiệu quả. Một trong các phương pháp hay được các bác sĩ ở Anh thực hiện để xác định xem sự mệt mỏi này có phải do gan bị bệnh gây ra hay không, đó là phương pháp “Fatigue Impact Scale”. Nó đánh giá tác động gây mệt mỏi của những hoạt động thể chất và tinh thần. Thường được sử dụng để đánh giá mức độ hồi phục của gan khi điều trị.

  7 dấu hiệu cho thấy gan bạn đang có vấn đề - Ảnh 1

Cơ thể thường xuyên có cảm giác mệt mỏi cũng có thể là một triệu chứng của bệnh gan. Ảnh minh họa.

2. Vàng da

Theo báo Lao động, khi da chuyển sang màu vàng và đôi mắt có màu vàng nhạt, nó có nghĩa là mật do gan tiết ra có vấn đề dẫn đến triệu chứng nêu trên.

3. Nước tiểu sẫm màu

Bệnh gan cũng có thể sản xuất ra nước tiểu vàng đậm. Một buổi kiểm tra sức khỏe là cần thiết cho bạn. Nguyên nhân tương tự như sự thay đổi màu sắc nước tiểu, vàng da là do sự tích tụ của bilirubin, nó là một sắc tố màu vàng được hình thành bởi sự phân hủy của các tế bào máu đỏ chết trong gan. Ngoài ra, vàng da cũng có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng với túi mật hoặc tuyến tụy.

4. Buồn nôn

Khi gan không hoạt động tốt, người ta có thể cảm thấy buồn nôn cả ngày. Tốt hơn hết bạn nên đến cơ sở y tế để có những chuẩn đoán của bác sĩ.

5. Sự bất thường ở vùng bụng

Các vấn đề ở gan có thể khiến bạn bị đau hoặc co thắt ở vùng bụng dưới, gây ra đầy hơi. Gan có vấn đề còn gây ra triệu chứng cổ trướng, là một sự tích tụ của các chất lỏng trong khoang bụng.

Có những dấu hiệu lạ ở vùng bụng, ví dụ như sưng dưới hạ sườn bên phải, gây áp lực nặng nề lên cơ hoành và khiến bạn đau khi thở. Bụng căng chướng, bệnh gan có thể gây ra bụng báng do ứ đọng dịch trong khoang ổ bụng.

6. Hơi thở “có mùi” khó chịu

Theo Sức khỏe cộng đồng, ở những người bị suy giảm chức năng gan, khả năng giải độc của gan kém khiến một số độc tố, chất cặn bã được bài tiết qua phổi và hơi thở có mùi hôi khó chịu.

  7 dấu hiệu cho thấy gan bạn đang có vấn đề - Ảnh 2

Hơi thở có mùi hôi có thể là dấu hiệu của bệnh gan. Ảnh minh họa.

7. Nóng trong người

Khi chất độc tích tụ lâu ngày sẽ phát tán qua da và gây nên các triệu chứng như nổi mề đay, mẩn ngứa… đặc biệt là mụn nhọt.

Mỹ Hạnh (Tổng hợp)

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung dinh dưỡng phòng bệnh tốt nhất trong mùa hè
Ads Hàng nghìn người đã khỏi viêm xoang không cần dùng thuốc
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý