7 điều thú vị khi nuôi dạy con gái

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

7 điều thú vị khi nuôi dạy con gái

Con gái là người bạn cùng chơi tuyệt vời. Các bé gái rất dễ đồng cảm với người khác hơn là các bé trai.

08/10/2014 03:35 PM
1,857

Nuôi dưỡng một công chúa nhỏ sẽ khiến cuộc sống của bạn tràn ngập hương vị và sắc màu nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không phải đối mặt với những rắc rối. Đó là những điều tuyệt vời mà chỉ bố mẹ có con gái mới được tận hưởng và trải nghiệm.

Những cô bé khiến chúng ta ít phải lo lắng hơn

Trèo lên chạn bếp hay nhảy từ trên giường xuống đất? Con trai có xu hướng thực hiện những hành động mạo hiểm này từ khi còn bé. Nhưng với các bé gái, bạn có thể yên tâm hơn nhiều. Con gái thường rụt rè hay lo sợ hơn. Nếu bạn có một bé gái hãy cổ vũ con dám làm những hành động mạo hiểm, thử thách như liều mình trượt xuống cầu trượt cao trong công viên, trèo cây chẳng hạn.

Sinh con gái nhẹ nhàng hơn sinh các cậu quý tử

Trung bình, các bà mẹ sinh bé gái thường có thời gian lâm bồn ít - trung bình là 24 phút và ít phải nhờ trợ giúp từ thuốc giảm đau. Hơn nữa các bé gái thường có cân nặng và kích thước nhỏ hơn các bé trai khoảng 150 gram và 1cm. Nghe có vẻ các con số này chẳng đáng kể, nhưng đối với việc mang nặng đẻ đau một đứa trẻ thì đó là cả một vấn đề.

harper1-6130-1412740759.jpg

Ảnh minh họa: Popsugar.

Các cô con gái biết 'líu lo' sớm hơn

Kể từ khi bập bẹ những chữ đầu tiên “mẹ, mẹ” hay “ bà, bà” khi được 1 tuổi, cho đến 16 tháng tuổi khả năng ngôn ngữ của các bé gái thường tốt hơn các bé trai. Đồng thời, việc xâu chuỗi các từ đơn lẻ để trở thành một câu dài và phức tạp cũng khá dễ dàng đối với các bé gái. Các bé gái thậm chí còn biết kết hợp cả những động tác biểu cảm như vẫy tay khi chào tạm biệt và chỉ vào những thứ mà chúng muốn. Con gái sẽ “líu lô” những câu yêu yêu kiểu như: “Mẹ ơi, chúng ta sẽ mang gì ra công viên?” “Mẹ ơi, hôm nay chúng ta ăn gì” sớm hơn các bé trai.

Tha hồ ăn diện cho các cô gái

Các cô bé trông thật đẹp trong những chiếc váy xếp ly, băng đô rực rỡ, dễ thương. Đôi khi nuôi dạy một cô con gái sẽ khơi dậy bản năng thích làm đẹp của các bà mẹ. Đó cũng là cơ hội tốt để các bé tìm thấy và thể hiện gu thời trang của bản thân theo phong cách của riêng mình. Bất cứ khi nào cô bé lưỡng lự không biết nên chọn bộ đồ nào, chúng sẽ hỏi bạn và mong bạn cho chúng lời khuyên. Khi ấy, các bé vẫn cảm thấy mình có tiếng nói, cảm thấy hạnh phúc còn bạn thì cảm thấy bộ trang phục của con thật tuyệt và tự hào khi được làm “quân sư” cho con.

Ảnh minh họa: Popsugar.

Ảnh minh họa: Popsugar.

Các cô bé là 'quan sát viên' cừ khôi

Bắt chước người lớn là cách nhanh nhất để trẻ con học tập về thế giới xung quanh. Trong khi những con trai thường có xu hướng chơi những trò chơi đóng giả cảnh sát, bắt cướp thì các bé gái dường như thích làm bắt chước những hành động của mẹ như đẩy những giỏ hàng trong siêu thị hay chăm sóc búp bê. Chúng học rất nhanh và thích tham gia giúp mẹ hơn là các bé trai cùng trang lứa.

Con gái là người bạn cùng chơi tuyệt vời

Bạn muốn tìm lại những kỷ niệm tuổi thơ với những món đồ chơi? Khi có một cô công chúa, bạn có cơ hội để giới thiệu với con và chơi lại nhưng trò chơi của tuổi thơ. Có thể bạn không thể dành cả một buổi chiều cho việc chơi búp bê cùng bé nhưng bạn hãy thử hòa mình trong thế giới của trẻ thơ một chút. Đó là cách tuyệt vời để thắt chặt mối quan hệ giữa bạn và con gái, và bạn cũng có thể có được nhiều niềm vui hơn bạn nghĩ.

Những cô con gái thường dễ đồng cảm với người khác hơn

Nghiên cứu cho rằng các bé gái nắm bắt cảm xúc của người khác nhanh hơn và có sự đồng cảm sâu sắc với những đau khổ của người khác. Vì thế con gái sẽ biết chăm lo cho người khác tốt nhất khi họ gặp khó khăn. Bạn nên kích thích con gái mình bộc lộ cảm xúc với những sự việc xảy ra xung quanh trẻ.

Trà Xanh
(Theo: Whattoexpect)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý