7 định kiến ngớ ngẩn nhất về sex và sức khỏe

remember1 remember1 @remember1

7 định kiến ngớ ngẩn nhất về sex và sức khỏe

Lâu nay, nhiều người vẫn tin rằng đàn ông lúc nào cũng nghĩ về sex, cứ 7 giây một lần. Trong khi nhiều người khác sợ hãi khi nuốt phải kẹo cao su vì cho là dính ruột.

04/11/2009 09:57 AM
23,867

Hằng ngày bạn nghe và đọc rất nhiều điều về sức khoẻ và tình dục nhưng chưa chắc tất cả đều đúng sự thật. Trong một cuốn sách mới ra đời, giáo sư Aaron Carroll và Rachel Vreeman, ĐH Indiana (Mỹ), đã phân tích các bằng chứng xung quanh những “định kiến” về sức khoẻ thường gặp và đưa ra kết quả đáng kinh ngạc.

Cứ 7 giây, đàn ông lại nghĩ về sex?

Quan niệm đàn ông luôn nghĩ đến “chuyện ấy” rất phổ biến, tuỳ thuộc vào mỗi phiên bản mà bạn nghe, thời gian có thể là vài phút hoặc 7 giây. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng điều này thật nực cười.

Nếu chúng ta mặc định rằng trung bình nam giới thức 16 tiếng mỗi ngày, mỗi người sẽ nghĩ về sex hơn 8.000 lần một ngày. Con số này tương đương với số lần một con người thở khi thức.

Một khảo sát chi tiết về tình dục của Tổ chức xã hội về tình dục ở Mỹ cho thấy, 54% đàn ông cho biết họ nghĩ về sex hằng ngày hoặc vài lần một ngày, 43% chọn một vài lần mỗi tháng hoặc vài lần mỗi tuần và 4% chọn ít hơn một lần mỗi tháng.

Với cùng một câu hỏi như vậy, 19% phụ nữ cho biết họ nghĩ về sex hằng ngày hoặc vài lần một ngày, 67% là vài lần một tháng hoặc vài lần một tuần, 14% chọn ít hơn một lần mỗi tháng. Như vậy, phụ nữ nghĩ về “chuyện ấy” ít hơn đàn ông nhưng sự khác biệt cũng không quá lớn như bạn nghĩ.

Đàn ông nghĩ về sex nhiều hơn phụ nữ.

Ăn muộn dễ béo?

Các tạp chí sức khoẻ luôn đăng tải hàng nghìn cách để thay đổi thói quen ăn uống giúp chúng ta giảm cân. Một trong những lời khuyên thường gặp nhất là không nên ăn quá muộn.

Tuy nhiên, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thời gian trong ngày không phải là vấn đề, mà cái đáng nói là khối lượng thức ăn chúng ta đưa vào cơ thể. Ví dụ như, một nghiên cứu của Thuỵ Điển trên 86 người đàn ông béo phì và 61 người có mức cân nặng trung bình cho thấy, không có sự khác biệt về thời gian mà họ ăn. Việc ăn quá ba bữa mỗi ngày mới đóng một vai trò chủ đạo đối với sự béo phì. “Chìa khoá” giúp bạn giảm cân hoặc duy trì một cân nặng khoẻ mạnh rất đơn giản, đó là ăn ít calorie hơn số lượng mà cơ thể có thể “đốt cháy”.

Bạn chỉ sử dụng 10% bộ não?

Hàng trăm năm qua, loài người tin rằng mình chỉ sử dụng khoảng 10% công suất của bộ não. Thật không may, điều này có nghĩa là chúng ta đã nhầm lẫn trong một khoảng thời gian dài.

Nhiều hình ảnh chụp não khác nhau, bao gồm chụp bằng máy CT, máy quét MRI và một số công nghệ chi tiết khác đã cho thấy không có một phần nào của não là hoàn toàn “câm lặng” hay không hoạt động. 10% chỉ là con số rất nhỏ bé so với công suất mà con người sử dụng bộ não. Vì vậy, sự thật là chúng ta đã sử dụng bộ não gần 100%.

Ăn bẩn sống lâu?

Hầu hết chúng ta đều quan niệm rằng, sẽ chẳng có hại gì nếu ăn một thứ gì đó mà chúng ta mới đánh rơi xuống nền nhà chưa đầy 5 giây. Tuy nhiên, công trình nghiên cứu của các nhà vi trùng học lại đưa đến một kết quả bất ngờ.

Trong một loạt thí nghiệm, họ theo dõi điều xảy ra trong vòng 5 giây trên vi khuẩn Salmonella typhimurium (gây tiêu chảy và nôn mửa). Họ thử nghiệm xem Salmonella có thể sống sót bao lâu trên gỗ, gạch lát và thảm, đồng thời họ cũng xem xét quá trình chúng chuyển từ các bề mặt này lên thức ăn.

Kết quả cho thấy vi khuẩn vẫn sống sau bốn tuần trên gỗ, gạch lát, thảm, và có đến hơn 99% các tế bào vi khuẩn bám vào thức ăn rơi xuống nền nhà lát gạch chỉ trong vòng 5 giây. Với nền gỗ, tỷ lệ này chỉ khoảng 5% - 68%; còn với thảm thì chỉ có 0,5%.

Kích thước của bàn chân không liên quan đến kích thước của "cậu nhỏ".

Đàn ông có chân to thì “cậu nhỏ” cũng to?

Nhiều người cho rằng có thể biết được kích cỡ “cậu nhỏ” của đàn ông thông qua bàn chân của anh ta, một số khác lại chú ý tới kích thước bàn tay hay thậm chí là mũi. Quan niệm so sánh các bộ phận có thể có cơ sở khoa học. Gene Hox ở các loài động vật có vú đóng một vai trò chủ đạo trong quá trình phát triển của ngón chân, ngón tay cũng như bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, mặc dù có cùng một kiểu gene nhưng người đàn ông có bàn chân to không nhất thiết là “của quý” cũng lớn.

Một nghiên cứu thực hiện với 60 nam giới của Canada cho thấy sự liên hệ “yếu ớt” giữa độ dài của “cậu nhỏ” với chiều cao của cơ thể và chiều dài của bàn chân. Một nghiên cứu lớn hơn, thực hiện với 104 nam giới của các nhà nghiên cứu tiết niệu, khẳng định kích cỡ giày và kích thước “của quý” không có bất kỳ mối tương quan nào.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng tiết lộ kích cỡ “của quý” không ảnh hưởng nhiều đến việc tạo cảm hứng hay việc giúp chị em “lên đỉnh”, mà quan trọng là phương pháp, kỹ năng và những yếu tố khác.

Kẹo cao su dính ở ruột rất lâu?

Thành phần kẹo cao su bao gồm chất đàn hồi, nhựa thông, chất béo, chất chuyển thể sữa và sáp ong, vì vậy rất khó tiêu. Hầu như dạ dày của chúng ta không thể tiêu hoá kẹo cao su như các thức ăn khác. Tuy nhiên, hệ thống tiêu hoá của con người lại có cách để “khuất phục” loại thức ăn cứng đầu này.

Ruột vẫn làm việc liên tục cho đến khi đẩy được kẹo cao su ra phía cuối cùng của đường ruột và ra ngoài. Vì vậy, kẹo cao su thường chỉ cư trú trong cơ thể người một đến hai ngày. Mặc dù kẹo rất dính nhưng vẫn không đủ sức chống lại sức mạnh của ruột.

Đánh thức người mộng du sẽ khiến họ đau tim?

Rất nhiều người sợ rằng việc đánh thức người mộng du sẽ khiến cho họ bị đau tim, choáng hoặc gây tổn thương não. Sự thật là việc đánh thức có thể khiến họ bị xáo trộn và sợ hãi, thậm chí còn trở nên bạo lực trong cơn rối loạn đó và cố làm bạn bị thương. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên dẫn họ trở lại giường ngủ mà không đánh thức. Tuy nhiên, nếu đã lỡ đánh thức thì bạn cũng không phải lo lắng vì họ sẽ không gặp phải bất kỳ nguy cơ bị đau tim hay đột quỵ nào.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý