7 đồ ăn khuya giúp chị em giảm cân

lover lover @lover

7 đồ ăn khuya giúp chị em giảm cân

(Sức khỏe) Ăn khuya có thể là một trong những nguyên nhân khiến chị em bị tăng cân. Tuy nhiên, có những loại thực phẩm bạn có thể ăn thả phanh vào ban đêm mà không lo tăng cân, mà còn giúp chị em giảm cân nữa đấy.

02/04/2014 07:08 PM
101,175

1. Chuối

ăn khuya chuối

Như chúng ta đã biết, ăn một quả chuối trước khi ngủ sẽ giúp giấc ngủ được sâu và ngon hơn. Ngoài ra, chuối có khả năng giải phóng năng lượng trong khi bạn đang ngủ, chính vì vậy việc ăn chuối vào buổi tối là cách giảm cân thần kỳ mà bạn không cần tập thể dục.

Chuối là loại thực phẩm rất giàu chất xơ và ít calo, một quả chuối chỉ chứa từ 80 – 100kcal nên từ lâu, chuối đã được chị em phụ nữ tin tưởng sử dụng trong thực đơn giảm cân hàng ngày. Nếu bạn đã lỡ ăn quá nhiều thức ăn giàu tinh bột và chất béo vào bữa tối, cách tốt nhất là bạn nên ăn thêm một quả chuối sau đó.

2. Sữa không đường

ăn khuya sữa không đường

Nếu bạn uống sữa ấm không đường trước giờ đi ngủ, nó sẽ giúp bạn đốt cháy lượng chất béo dư thừa tồn tại trong cơ thể. Bạn nên lưu ý, hãy chọn sữa nóng thay vì sữa lạnh và sữa bạn uống nên là loại sữa không đường, chứa ít chất béo.

Ngoài ra, trong chế độ ăn uống hàng ngày có sự gia tăng các sản phẩm được chế biến từ sữa thì bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được trọng lượng và giúp cơ thể khỏe mạnh, bớt mệt mỏi ngay cả khi bạn thực hiện một khẩu phần ăn kiêng nghiêm ngặt. Không chỉ giúp giảm cân, uống sữa còn là cách để bạn chăm sóc làn da khi đang ăn kiêng.

3. Trứng gà luộc

ăn khuya trứng luộc

Bạn có thể ăn trứng gà vào ban đêm mà không lo bị tăng cân vì chúng không gây hại đối với sức khỏe của bạn, mà trái lại, trứng gà là nguồn bổ sung dinh dưỡng, năng lượng cho hệ thần kinh, giúp duy trì sự tỉnh táo khi bạn làm việc khuya. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về cách chế biến để trứng giúp bạn giảm cân. Bạn có thể làm món canh trứng cà chua hoặc trứng luộc. Đây là hai gợi ý hoàn hảo cho bạn.

4. Các loại rau xanh

ăn khuya rau xanh

Rau xanh là loại thực phẩm bạn có thể ăn lúc đói để giảm cân, kể cả vào ban đêm. Rau xanh giàu chất xơ và các vitamin thực vật rất có lợi cho hệ tiêu hoá. Ngoài ra hàm lượng calo trong rau xanh rất thấp nên bạn có thể thoải mái ăn rau xanh mà không lo tăng cân. Các món rau thích hợp ăn vào ban đêm là rau luộc, rau hấp hay rau nấu canh không có chất béo.

5. Bỏng ngô

ăn khuya bỏng ngô

Nếu bạn xem phim vào ban đêm và cần một thức ăn vặt để chống đói, bạn nên chọn bỏng ngô. Không chỉ là món ăn được nhiều người yêu thích, bỏng ngô còn có tác dụng giảm cân cao khi bạn ăn vào bữa khuya. Nhưng bạn không nên ăn bắp rang bơ vì nó sẽ phản tác dụng.

6. Rượu vang

ăn khuya rượu vang

Rượu vang, nhất là loại rượu vang đỏ rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Bởi trong rượu vang có chứa vitamin A, vitamin C, caroten và các chất chống oxy hóa có khả năng tăng cường trao đổi chất, khiến làn da được trẻ hóa và đẹp hơn.

Bạn nên chọn các loại rượu vang đỏ được làm hoàn toàn từ nho lên men. Loại thức uống này giúp cho việc thúc đẩy quá trình lưu thông máu, cải thiện giấc ngủ, giảm sự tích tụ nước bên trong cơ thể, giúp bạn có một thân hình thon gọn, săn chắc.

7. Các loại hạt

ăn khuya các loại hạt

Các loại hạt là một nguồn tuyệt vời của nhiều dưỡng chất như protein, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác, ăn một lượng vừa đủ sẽ rất tốt cho cơ thể và giữ được lượng calo không vượt quá giới hạn.

Trong các loại hạt có chứa chất béo không bão hòa, có thể giúp tăng lượng cholesterol tốt (HDL) và giảm lượng cholesterol xấu (LDL) trong máu. Một số hạt như hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng, quả hồ trăn (pistachios)… là những lựa chọn tốt cho bạn. Để duy trì mức calorie thấp, bạn chỉ nên ăn một lượng nhỏ từ 8-12 hạt thôi nhé!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý