7 dụng cụ y tế nhà nào cũng phải có trong tủ thuốc gia đình

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

7 dụng cụ y tế nhà nào cũng phải có trong tủ thuốc gia đình

Để đề phòng bất trắc khi người thân đau ốm mà chưa tới mức phải vào viện thăm khám hoặc cấp cứu, các gia đình nên có những dụng cụ y tế cần thiết sau cho sức khỏe.

04/10/2015 06:28 AM
593

Đặc biệt, khi nhà có trẻ nhỏ và người già thì những dụng cụ y tế này càng cần được chú ý để có thể nhanh chóng lấy ra sử dụng tiện lợi và an toàn cho sức khỏe cả nhà.

Chiếc nhiệt kế

Nhiệt kế đo nhiệt độ là loại dụng cụ y tế mà bất cứ gia đình nào cũng cần đến nhất là với các mẹ có con nhỏ. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại nhiệt kế cho phép mẹ đo nhiệt độ cho bé tại nhiều vị trí như: nách, trán, tai, hậu môn...

Bạn có thể mua nhiệt kế thủy ngân hoặc nhiệt kế điện tử để sử dụng. Bạn cần hiểu rõ về thông tin cũng như việc sử dụng loại dụng cụ này đúng cách để mang ra đo nhiệt độ cơ thể chuẩn xác nhất mỗi khi con sốt.

Chiếc nhiệt kế nhỏ bé này sẽ là dụng cụ báo hiệu nhiệt độ cơ thể chính xác của con. Vì thế chúng giúp bạn nhận biết được con sốt khi nào thì bình thường và khi nào thì cần đến gặp bác sĩ.

   - Ảnh 1

Cồn y tế để sát trùng

Khi bị thương, trầy xước, nếu tủ thuốc có sẵn cồn y tế để sát trùng, bạn có thể tiện lợi lấy ra để sát trùng cho bản thân và người thân một cách đúng cách và đảm bảo nhất.

Bạn có thể sử dụng cồn y tế 70 độ hoặc 90 độ tùy theo tình trạng bị thương nhé. Nhưng theo lý thuyết thì cồn 90 độ sát trùng tốt vì có nhiệt độ nóng khá cao, thích hợp cho việc sát trùng y tế. Tuy nhiên nếu chỉ sát trùng với những vết thương nhẹ.

Nếu xây xát ngoài da thì không cần thiết phải dùng cồn đậm đặc 90 độ, dùng cồn loãng (70 độ) đã đủ. Cồn 90 độ nếu xước vào da thì sẽ rất nóng rát rất dễ dẫn đến phỏng rộp vết thương. Do đó, cồn trong gia đình chỉ nên sử dụng cồn loãng hoặc oxy già để sát trùng.

Gạc vô trùng, băng keo cá nhân, bông gòn, thuốc khử trùng

Nên sắm loại gạc to bản hơn băng dính. Gạc cũng nên để gọn gàng bằng cách cuộn nó theo vòng tròn để lúc cần dùng lấy ra một cách dễ dàng nhất. Nếu như băng gạc bị bẩn, nhớ ngâm trong nước nóng để sát trùng nó.

   - Ảnh 2

Bộ nhíp

Nhíp làm được vô số việc không chỉ đơn giản là tỉa và nhổ lông mày. Bạn có thể dùng nhíp để lấy những mảnh vụn bụi bặm, gỗ mủn dưới da. Chỉ cần bạn hãy sát trùng nước sôi nhíp trước khi thực hiện những công đoạn này.

Dụng cụ hút mũi, hút đờm

Khi nhà có trẻ nhỏ, bạn nên có thêm dụng cụ hút mũi đờm trong tủ thuốc. Bởi việc vệ sinh tai mũi họng cho bé là điều thực sự rất quan trọng cho trẻ nhỏ.

Việc sắm cho bé những vật dụng, dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh mũi giúp việc vệ sinh mũi cho bé được dễ dàng và an toàn hơn. Chúng không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ và giúp phòng các bệnh về đường hô hấp một cách hiệu quả.

   - Ảnh 3

Xi-lanh y tế

Nhiều người cứ nghĩ chiếc xi lanh này không cần dùng đến trong tủ thuốc. Nhưng thật sự bạn nên sắm chúng. Bởi vì sẽ có rất nhiều lúc bạn dùng đến khi cần.

Máy đo huyết áp

Để bảo vệ sức khỏe người thân trong nhà, tủ thuốc nhà bạn nhất định phải có chiếc may đo huyết áp. Như vậy, bạn sẽ kiểm soát được huyết áp của mình. Bởi huyết áp quá cao hay quá thấp đều có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Vân Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý