7 ghi nhớ để điện thoại không phát nổ

mesonic mesonic @mesonic

7 ghi nhớ để điện thoại không phát nổ

Điện thoại, đặc biệt là smartphone phát nổ là một trong những tai nạn được cảnh báo nhiều trong thời gian gần đây. Để điện thoại không phát nổ bạn cần ghi nhớ những điều dưới đây.

11/08/2014 06:28 AM
2,377

Nên đặt điện thoại ở nơi thoáng mát khi sạc

 - Ảnh 1

Có thể ít ai biết nhưng đã xảy ra tình trạng chiếc Samsung S4 phát nổ do việc máy được đặt dưới gối. Cũng từ đó các chuyên gia của Samsung khuyến cáo người dùng “không bao giờ nên để điện thoại đang sạc dưới gối”. Bởi thói quen này không chỉ khiến não bộ bị ảnh hưởng, nó còn nhanh chóng làm smartphone bị quá nhiệt do không khí không được lưu thông dễ dàng và có thể dẫn tới hiện tượng cháy nổ.

Tránh xa pin kém chất lượng

 - Ảnh 2

Việc người dùng sử dụng pin thay thế kém chất lượng cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng phát nổ của smartphone. Theo điều tra cho thấy nhiều nhà sản xuất pin giá rẻ hiếm khi tuân thủ tiêu chuẩn sản xuất để giảm thiểu chi phí và điều này thực sự mang đến nguy hiểm cho người dùng.

Khi thay pin smartphone, bạn nên tìm đến các loại pin chính hãng với các thông số trùng với viên pin của thiết bị mà bạn đang sử dụng. Ngoài ra bạn cũng nên đặc biệt chú ý khi điện thoại hết pin nhanh hoặc quá nhiệt bất thường, kể cả đó là pin chính hãng.

Để điện thoại ở dưới gối lúc ngủ

 - Ảnh 3

Trong vụ Galaxy S4 phát nổ, chủ nhân chiếc điện thoại đã để Galaxy S4 dưới gối khi sạc. Cái này nghĩ là đơn giản, tiện tay nhắn tin xong để xuống luôn, rất nguy hiểm đó nhé

Phủ vải vóc, chăn, gối lên điện thoại trong lúc sạc để thì máy sẽ nóng, cháy nổ rất dễ xảy ra. Để điện thoại đang sạc ở cạnh những thiết bị điện tử phát nhiệt khác cũng nguy hiểm tương tự.

Mang điện thoại đi kiểm tra sau khi bị “dính” nước

 - Ảnh 4

Có một số thủ thuật có thể áp dụng để làm máy hoạt động trở lại khá hiệu quả sau khi bị dính nước. Tuy nhiên, bạn không thể khẳng định rằng khi máy hoạt động trở lại có nghĩa là nó không bị đoản mạch hay chập mạch bên trong. Do đó, sau khi gặp sự cố và áp dụng một số biện pháp “sơ cứu” điện thoại ban đầu, hãy mang máy đến các dịch vụ sửa chữa, kiểm tra thiết bị di động để kiểm tra.

Hạn chế sử dụng điện thoại khi đang sạc

 - Ảnh 5

Trong quá trình sạc pin nó sản sinh một lượng nhiệt khá lớn cho thiết bị smartphone của bạn. Do đó bạn được khuyến cáo không sử dụng các tác vụ nặng như chơi games đồ họa phức tạp, phát Wi-Fi... khi đang sạc điện bởi nó sẽ làm hiện tượng quá nhiệt trầm trọng hơn.

Cẩn trọng sau khi để điện thoại rơi

 - Ảnh 6

Đừng chủ quan nếu như điện thoại của bạn vẫn hoạt động sau những cú va đập mạnh bởi vấn đề có thể đến từ những hóng hóc khó nhận ra như: linh kiện bên trong hỏng hóc, pin dò... Cũng tương tự như trường hợp điện thoại bị dính nước, bạn cũng nên tìm đến dịch vụ chuyên nghiệp để kiểm tra.

Không để ý máy quá nóng hoặc pin bỗng nhiên sụt nhanh

Những hiện tượng kiểu này xảy ra chứng tỏ đã có điều gì đó bất thường đối với điện thoại. Hãy mang đi kiểm tra gấp, vì sự an toàn của điện thoại và của chính bạn.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Video cho thấy điện thoại Xiaomi đang theo dõi người dùng?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý