7 loại nước uống quen thuộc cho nguồn sữa mẹ dồi dào

tyh tyh @tyh

7 loại nước uống quen thuộc cho nguồn sữa mẹ dồi dào

(Làm Mẹ) Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất, vì thế bạn hãy áp dụng những cách đơn giản dưới đây để có được nguồn sữa dồi dào cho con nhé!

04/09/2014 07:06 AM
20,050

 Phụ nữ, làm mẹ, chăm con, nuôi con, sữa mẹ, nuôi con bằng sữa mẹ, hôn nhân, gia đình, hạnh phúc, hoa quả, các loại hạt, nước ép, nước uống

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất.

Nước lá rau ngót

Chị em nên rửa sạch lá rau ngót, cho vào xay lấy nước uống hoặc ăn canh rau ngót hàng ngày. Nước rau ngót vừa mát vừa giúp lượng sữa mẹ tăng lên đáng kể.

Uống sữa nóng

Một cốc sữa nóng giúp mẹ về sữa rất nhanh mà sữa lại đặc. Trong thời kỳ cho con bú, sản phụ nên uống sữa đều đặn không những để tăng tiết sữa mà còn giúp cơ thể mau hồi phục sau sinh. Uống một cốc sữa nóng trước khi cho con bú khoảng 15-20phút.

Nước lá đinh lăng

Lá đinh lăng cũng là loại nước giúp lợi sữa. Hàng ngày mua lá đinh lăng, rửa sạch rồi cho vào nước (đổ nước ngập lá) đun sôi sau đó chắt lấy nước và uống khi nước còn ấm. Nếu chưa uống ngay mà nước bị nguội thì khi uống phải hâm nóng, không nên uống lạnh.

Nước gạo lứt rang

Gạo lứt không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn giúp thanh lọc, giải độc cơ thể. Nước gạo lứt rang giúp các mẹ sau sinh thơm sữa, và sữa về nhiều hơn. Trong gạo lứt còn nguyên vỏ có chứa nhiều các Vitamin B1, B2, B3, B5, B6 và các khoáng chất như canxi, sắt các nguyên tố vi lượng như Canxi, Sắt, Magiê, Selen, Glutathion (GSH), Kali và Natri tốt cho sự phát triển của bé.

Uống bia với sữa

Mỗi ngày, uống 2 lần sữa đặc có đường (sữa ông thọ) pha với 1/2 lon bia, pha nữa lon bia với khoảng từ 3 – 4 thìa café sữa đặc (có thể pha ngọt hơn tùy theo khẩu vị). Uống trước cữ bé bú ít nhất là 1 tiếng hay sau cữ bú của con, mẹ sẽ không lo mùi bia lẫn trong mùi sữa mẹ.

Nước rau má

Rau má cũng có tác dụng lợi sữa, kháng khuẩn, lưu thông khí huyết, giúp da dẻ hồng hảo, trẻ lâu. Các mẹ có thể hãm rau má khô để uống thay nước hàng ngày hay dùng rau má tươi để nấu canh với thịt bò, thịt gà, thịt nạc thăn…

Uống nước của 5 loại đậu

Dùng 200gram cho mỗi loại đậu (đậu xanh, đậu nành, đậu đỏ, đậu đen, đậu trắng), trộn lẫn và cho vào chảo to để rang sơ cho nghe dậy mùi thơm là được. 

Cho vào lọ đậy kín để dùng dần. Mỗi tối lấy 1 -2 nắm tay đậu đã rang cho vào bình giữ nhiệt (bình thủy), cho khoảng 1,5 lít nước sôi vào. Sáng hôm sau là có thể uống, dùng hết bình cho cả ngày, tối lại ủ bình khác. Nước của 5 loại đậu rang có mùi rất thơm, rất dễ uống.

 

 Phụ nữ, làm mẹ, chăm con, nuôi con, sữa mẹ, nuôi con bằng sữa mẹ, hôn nhân, gia đình, hạnh phúc, hoa quả, các loại hạt, nước ép, nước uống

7 loại nước uống quen thuộc cho nguồn sữa mẹ dồi dào.

Lưu ý:

Dù các mẹ dùng cách gì thì cũng nhớ là cứ uống nhiều nước ấm ngay trong bữa cơm thì đã giúp cho sữa tiết nhiều hơn (mẹ nào áp dụng cách uống nước lá mít hoặc uống nước 5 loại đậu, nên rót hẳn 1 ly thật to loại nước ấy để uống trước bựa ăn 1 nữa, và uống ngay sau bữa ăn).

Ngoài ra, cần ăn nhiều đạm, ưu tiên thịt ức gà, thịt bò (với bé không bị dị ứng), cá chép, cá hồi, tôm tươi ram, mỗi ngày nên uống 1 cốc nước cam, ăn thêm rau lang, rau dền luộc, đu đủ chín, …, vừa giúp mẹ tăng tiết sữa vừa giúp con không bị táo bón, giải nhiệt cho bé.

Nên áp dụng song song một lúc 2 – 3 cách sẽ nhanh đạt hiệu quả hơn .

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý