7 loại quả chứa chất kịch độc hàng đầu thế giới

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

7 loại quả chứa chất kịch độc hàng đầu thế giới

(Sức khỏe) Hình dáng như quả cam, nhưng quả mã tiền lại chứa một chất cực độc. Hạt của chúng chứa nhiều alcaloid, một chất cực độc có khả năng gây co quắp toàn thân, có thể tử vong...

03/09/2014 08:40 PM
11,766

Khi sử dụng một số thực phẩm hoa quả, bạn có thể sẽ không biết hết tác dụng của chúng. Trong đó, một vài loại quả trông bề ngoài khá đẹp nhưng chúng lại chứa một chất kịch độc. Để đảm bảo sức khỏe cho mình, cho mọi người bạn cần biết đến các loại quả chứa chất kịch độc có thể gây tử vong dưới đây.

Quả hồng trâu

sức khỏe, hoa quả, quả độc, tử vong, độc tố

Quả hồng trâu.

Quả Hồng Trâu, loại quả này có màu tím, hay mọc ở khu vực đồi núi. Theo các bác sĩ, khi ăn loại quả này sau 6 giờ thì người ăn sẽ có các biểu hiện cấp tính như: đau đầu, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, men gan tăng, rối loạn điện giải do mất nước… do một loại chất độc có trong loại quả này gây ra. Hiện nay, Trung tâm phòng chống độc – Học viện Quân Y đang phối hợp nghiên cứu, thử nghiệm độc tính trên cùi của quả và nhân hạt cây hồng trâu trên chuột, thỏ.

Cà chua xanh

sức khỏe, hoa quả, quả độc, tử vong, độc tố

Cà chua là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, làm đẹp da. Tuy nhiên, trong cà chua xanh lại chứa chất độc solanin.

Cà chua là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, làm đẹp da. Tuy nhiên, trong cà chua xanh lại chứa chất độc solanin. Do đó, khi ăn cà chua xanh sẽ có cảm giác đắng chát, sau khi ăn có thể xuất hiện các triệu chứng ngộ độc như: chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa… Một vài nghiên cứu cho biết, ăn cà chua xanh sống có nguy cơ ngộ độc trầm trọng.

Quả mã tiền

sức khỏe, hoa quả, quả độc, tử vong, độc tố

Có hình dáng như quả cam, nhưng quả mã tiền lại chứa một chất cực độc. 

Có hình dáng như quả cam, nhưng quả mã tiền lại chứa một chất cực độc. Ngoài ra, hạt của chúng chứa nhiều alcaloid, một chất cực độc có khả năng gây co quắp toàn thân và tê liệt cơ hô hấp, khiến nạn nhân ngạt thở dẫn đến tử vong. Trong cuộc sống, người ta hay dùng quả mã tiền để diệt chuột, đôi khi chúng lại gây ra nhiều vụ ngộ độc khủng khiếp đối với người.

Cây móc gai

sức khỏe, hoa quả, quả độc, tử vong, độc tố

Đây là nơi chứa chất glycosid có thể gây ức chế thần kinh trung ương dẫn đến tử vong.

Cây móc gai hay móc hùm (thuộc nhiều phân loài khác nhau như) có quả hơi giống quả dâu da đất. Ruột quả có một lớp cơm nhầy bao bọc trông khá hấp dẫn. Tuy vậy, đây là nơi chứa chất glycosid có thể gây ức chế thần kinh trung ương dẫn đến tử vong.

Hạt cam thảo dây

sức khỏe, hoa quả, quả độc, tử vong, độc tố

Vài hạt cam thảo dây đã có thể gây chết người.

Cam thảo dây là loài cây thuộc họ đậu, có dây lá như lá me, quả giống quả đậu nhưng bên trong mang những hạt có màu đỏ - đen rất đẹp, dễ thu hút sự chú ý của trẻ con. Tuy vậy, những hạt này chứa chất abrin, loại độc tố rất mạnh. Vài hạt cam thảo dây đã có thể gây chết người.

Quả cây thầu dầu

sức khỏe, hoa quả, quả độc, tử vong, độc tố

Cây thầu dầu thường được nhiều người trồng làm cảnh, bởi quả của chúng có hình dáng đẹp. 

Cây thầu dầu thường được nhiều người trồng làm cảnh, bởi quả của chúng có hình dáng đẹp. Tuy nhiên, trong hạt thầu dầu chứa một chất gọi là ricin, đây là một độc tố mạnh. Theo các nhà khoa học, lượng độc tố từ 5 - 6 hạt thầu dầu có thể khiến một trẻ em nhỏ tử vong, từ 9 - 10 hạt có thể làm chết một người lớn.

Cà độc dược

sức khỏe, hoa quả, quả độc, tử vong, độc tố

Cà độc dược là một cây dại mọc trên nhiều vùng, miền của Việt Nam.

Cà độc dược là một cây dại mọc trên nhiều vùng, miền của Việt Nam. Trong Đông y, người ta dùng cà độc dược để chế biến thuốc. Tuy vậy, do có độc tính cao, người bình thường chỉ nên sử dụng khi có hướng dẫn của bác sĩ. 

Theo đó, khi bị ngộ độc loại quả này, nạn nhân có hiện tượng giãn đồng tử, mờ mắt, tim đập nhanh, giãn phế quản, môi miệng khô, khô cổ và không nói được, khi chất độc tác động vào hệ thần kinh trung ương, có thể gây tử vong do hôn mê.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý