7 lợi ích bất ngờ của việc khóc

lover lover @lover

7 lợi ích bất ngờ của việc khóc

Bạn sẽ ngạc nhiên trước những lợi ích bất ngờ của việc khóc đối với sức khỏe. Một số lợi ích bất ngờ của việc khóc như giảm căng thẳng, cải thiện tầm nhìn...

28/08/2015 10:20 AM
538

1. Giúp giải phóng độc tố

Khóc là phản ứng của cơ thể khi bạn gặp quá nhiều căng thẳng và chuyện buồn. Khi khóc giúp cơ thể loại bỏ các cortisol. Cortisol là một hormone sẽ khiến bạn bị stress và một loạt các vấn đề khác như: mất ngủ, phản ứng miễn dịch giảm… Vì vậy một trong những lợi ích bất ngờ của việc khóc là giúp giải phóng độc tố trong cơ thể.

2. Diệt vi khuẩn

Trong nước mắt có chứa lysozyme, đó là một hormone được tìm thấy trong sữa mẹ và nước bọt. Khi bạn khóc, lysozyme được sinh ra và sẽ tiêu diệt 90 – 95% vi khuẩn trên đường chảy của nước mắt.

Lợi ích bất ngờ của việc khóc 0

Một trong những lợi ích bất ngờ của việc khóc đó là diệt vi khuẩn

3. Cải thiện tầm nhìn

Sau một thời gian dài làm việc, tầm nhìn của bạn sẽ bị mờ đi bởi sự mất nước của màng trong mắt. Khóc sẽ giúp tầm nhìn được cải thiện, nước mắt tiết ra sẽ giúp bạn tránh được sự mất nước của màng mắt.

4. Cải thiện tâm trạng

Khóc sẽ giúp bạn giải tỏa stress vì sinh ra một số hormone trong cơ thể. Một nghiên cứu năm 2008 của trường đại học Nam Florida cho thấy 90% những người đã khóc trong tình huống căng thẳng sẽ giúp cải thiện đáng kể tâm trạng của họ.

5. Tăng khả năng kết nối

Khóc là một bản năng của con người khi cảm thấy buồn, đau khổ hay thậm chí là quá vui sướng. Khóc là dấu hiệu bạn cần được chia sẻ, giúp đỡ và kết nối. Khi thấy bạn khóc, mọi người sẽ đến bên bạn gần hơn để cùng xoa dịu và chia sẻ, nhờ đó tạo ra mối quan hệ bền vững.

Lợi ích bất ngờ của việc khóc 1

6. Bảo vệ khỏi các vật thể lạ

Nếu có bất kỳ vật thể lạ nào như khói, bụi, cát… xâm nhập vào mắt, các dây thần kinh ở giác mạc sẽ truyền dẫn thông tin đến não để khởi động tuyến lệ tiết nước mắt. Khi đó, mắt bạn sẽ tiết ra nhiều nước giúp đưa vật thể lạ ra khỏi mắt.

7. Cải thiện sức khỏe

Khóc sẽ giúp bạn có những kết quả tích cực về sức khỏe như cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng và bảo vệ mắt khỏi vi khuẩn. Ngoài ra, khóc còn giúp bạn phòng tránh các bệnh thông thường như: cao huyết áp, béo phì, tiểu đường.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý