7 người mẫu trải lòng về tuần lễ thời trang

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

7 người mẫu trải lòng về tuần lễ thời trang

Họ theo đuổi niềm đam mê thời trang với những dự tính dài ngắn khác nhau cùng những khó khăn riêng của mình.

15/09/2014 09:35 AM
1,208

Tuần lễ thời trang là nơi quy tụ của nhiều người mẫu khác nhau đến từ khắp nơi trên thế giới. Họ có thể là những chân dài đã thành công hoặc mới chập chững bước đi đầu tiên trên sàn catwalk lớn. Phía sau hậu trường là những tâm tư chất chứa, thử thách, khó khăn và khát vọng mà các chàng trai, cô gái sẽ tiếp tục theo đuổi hoặc từ bỏ. Dưới đây là chia sẻ của 7 người mẫu khác nhau khi dấn thân vào làng mốt và được tham gia trình diễn ở New York Fashion Week tuần qua.

Jing Wen, 19 tuổi, đến từ Quảng Châu (Trung Quốc)

ss-140910-models-of-the-world-01-nbcnews

Jing Wen (giữa) chờ đợi để tập luyện cùng các người mẫu khác trước show diễn Prabal Gurung xuân 2015 vào ngày 6/9.

Cô gái trẻ Jing Wen bắt đầu làm mẫu từ năm lên 17. Thích trở thành chân dài chuyên nghiệp nhưng nàng tuổi teen chưa bao giờ dám mơ mình có thể sải bước trên sàn runway quốc tế. Mẹ và em gái của cô vừa trở lại Trung Quốc nhưng Jing Wen đã khống chế được nỗi nhớ nhà. Đối với cô gái này, cuộc đấu tranh để cân bằng cảm xúc là một thử thách lớn: "Bạn cần phải giữ trái tim mình mạnh mẽ", người mẫu nói với hãng tin NBC.

"Thật khó khăn để được nhận show, vì vậy bạn phải luôn luôn bình tâm và cố gắng", Jing Wen tâm sự. Nói về tương lai, cô thấy mình phù hợp hơn với công việc kinh doanh. Nàng 19 tuổi sẽ trở lại trường học sau khi trình diễn và đang khát khao vài năm nữa sẽ sở hữu một cửa hàng cà phê của riêng mình.

Yulia Musieichuk, 22 tuổi, đến từ Kiev (Ukraine)

ss-140910-models-of-the-world-02-nbcnews

Yulia Musieichuk được các nhiếp ảnh gia chụp từ nhiều góc độ khác nhau khi đang được sơn móng chân trong hậu trường trình diễn bộ sưu tập Rebecca Minkoff ngày 5/9.

Yulia đã được chiêu mộ trình diễn thời trang ở quê hương Ukraine của cô khi 16 tuổi. Cô có bố mẹ, chị gái và một cháu trai ở nhà. "Tôi thích ở một mình và đi du lịch", cô trả lời khi được hỏi về nỗi nhớ nhà. Nói đến làng mốt, Yulia cảm thấy quan niệm sai lầm nhất về người mẫu là sự dễ dàng đạt được, chỉ cần có hình thể đẹp. Cô cho rằng, đối phó với những lời từ chối luôn là một rào cản lớn cho bước đường chinh phục nghề làm mẫu.Khi đi casting, sẽ rất thất vọng cho những chân dài nào nhận được những cái lắc đầu và câu trả lời "Không".

"Bạn phải làm điều đó rất nhiều lần, còn họ sẽ nói: Không, không, không... Cảm xúc lúc ấy thật tồi tệ, nhưng hãy giữ vững đam mê và chỉ tin vào chính bản thân mình", cô gái trải lòng. Về kế hoạch trong thời gian tới, Yulia vẫn yêu thích và muốn được dấn thân vào làng mẫu.

Max Esken, 21 tuổi, đến từ Dusseldorf (Đức)

ss-140910-models-of-the-world-03-nbcnews

Mẫu nam Max Esken đang được trang điểm ở hậu trường diễn bộ sưu tập Tim Coppens 7/9.

Esken, một người mẫu nam mới nổi, được phát hiện vào hồi tháng 1 ở Đức. Đây là lần đ��u tiên anh làm việc ở Tuần lễ thời trang New York. Anh cho rằng, khó khăn nhất trong công việc của mình chính là lịch trình: Làm thế nào để điều chỉnh và cân bằng khi phải tham gia nhiều buổi casting, gặp gỡ các nhà thiết kế?

"Bạn luôn luôn vội vã và không có thời gian thư giãn", anh chia sẻ. Chỉ đến khi nhận được một show diễn, Esken mới có thể dễ thở hơn một chút: "Nửa giờ làm tóc và trang điểm, tôi mới có thể thả lỏng một chút và hút điếu thuốc".

Dasha Jold, 18 tuổi, đến từ Yekaterinburg (Nga)

ss-140910-models-of-the-world-04-nbcnews

Dasha Jold đang làm móng tay ở hậu trường bộ sưu tập Monique Lhuillier ngày 5/9.

Dasha được phát hiện trên đường phố Nga năm 17 tuổi. Đôi khi, cô phải đấu tranh với nỗi nhớ nhà: "Tôi không nhớ quê hương, nhưng tôi nhớ những người ở đó!". Việc liên lạc người thân qua Skype đã giúp cô nàng vơi đi phần nào.

Khi đề cập tới khía cạnh khó nhất của người mẫu, cô nói đến nhu cầu vật chất. Dasha cũng mong muốn được lại sức, có những kỳ nghỉ để "hồi sinh" cái đầu, làn da và đôi chân của mình.

Mari Agory, 23 tuổi, gốc Nam Sudan

ss-140910-models-of-the-world-3554-6660-

Người mẫu Mari Agory đang được phủ nhũ cho mí mắt ở hậu trường bộ sưu tập trình diễn Christian Siriano hôm 6/9.

Sinh ra ở thủ đô Khartoum của đất nước Sudan, Mari là út trong một gia đình có 8 người con. Cô và cả nhà đã phải trốn sang Ai Cập trong một cuộc nội chiến trong nước vào năm 1999, sau đó sống trong khu tỵ nạn của Mỹ và cuối cùng định cư tại San Diego (California). Cô được một nhiếp ảnh gia phát hiện khi đang học năm thứ ba cao đẳng. "Đó là thời điểm muộn trong ngành công nghiệp thời trang vì các cô gái thường bắt đầu khi còn rất trẻ", Mari nhận định.

Đối với cô gái da màu, nỗi nhớ nhà là rào cản lớn nhất, đặc biệt là khi qua châu Âu trình diễn. Nhưng đến New York, cô phần nào cảm thấy gần gũi hơn vì gia đình cùng ở Mỹ, dù rất ít được về thăm nhà. Được ngắm nhìn vẻ đẹp của thế giới này qua lăng kính thời trang là một phần công việc và niềm đam mê khó bỏ của Mari. "Tôi sẽ làm người mẫu cho đến khi đầu bạc", nàng mẫu nói vui. Đồng thời, cô khẳng định mong muốn ngày nào đó sẽ được quay về cống hiến ở quê hương Sudan, dù là lĩnh vực y tế công cộng mà cô theo học hay thời trang, vì từ khi chạy loạn cùng gia đình cô chưa được trở lại nơi đây.

Stephanie Joy Field, 19 tuổi, đến từ Sydney (Australia)

ss-140910-models-of-the-world-3467-3668-

Stephanie Joy Field (giữa) luyện tập trước khi diễn bộ sưu tập Prabal Gurung ngày 6/9.

Stephanie mới làm mẫu được vài tháng. Cô được phát hiện ở Australia năm 13 tuổi nhưng quyết định học xong trung học trước khi bắt đầu sự nghiệp. Dù gia đình đang ở Sydney nhưng nhớ nhà không phải vấn đề lớn của cô nàng: "Tôi đã quen ở trường nội trú, nên giờ không thấy nhớ nhà như trước".

Thách thức của nghề mẫu theo cô là sự giám sát liên tục: "Bạn phải trình diễn đúng, không được để xảy ra sai sót vì mọi người luôn dõi theo bạn". Nhưng Stephanie luôn cảm thấy niềm vui trong công việc vì được tiếp xúc với những con người tuyệt vời trong ngành cũng như các vị khách. Cô sẽ quyết tâm nâng cao trình độ khi học đại học ở lĩnh vực pháp luật và tâm lý để mở mang cuộc sống bên ngoài ngành công nghiệp thời trang.

Mona Matsuoka, 16 tuổi, đến từ Tokyo (Nhật Bản)

ss-140910-models-of-the-world-6393-3536-

Mona Matsuoka ngồi chờ đợi phía sau hậu trường show diễn Monique Lhuillier ngày 5/9.

Là con lai có mẹ người Nhật - bố người Mỹ, Mona bắt đầu được học về nghề người mẫu năm 10 tuổi khi phụ huynh đưa cô vào một công ty đào tạo mẫu. Quyết định chinh phục làng mốt thế giới từ 13 tuổi nhưng phải đợi đến sinh nhật thứ 16 cô mới thực hiện được.

"Tôi thực sự nhớ nhà", Mona thổ lộ khi được hỏi về cuộc sống ở đây. Cô sẽ cố gắng hết sức nhưng không chắc sẽ bị "nhiễm" lối sống tự do của người mẫu lúc xa gia đình hay không. Cô lo lắng về những điều gì xảy ra trong tương lai nhưng kế hoạch dài hạn của chân dài xứ sở hoa anh đào là phải vươn lên trong làng mốt: "Tôi sẽ làm người mẫu suốt cuộc đời nếu có thể!"

Lana

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý