7 nguy hiểm khôn lường nếu sử dụng điện thoại vào ban đêm

biettuot biettuot @biettuot

7 nguy hiểm khôn lường nếu sử dụng điện thoại vào ban đêm

Dù bạn nghiện điện thoại đến đâu thì cũng nên bỏ chúng ra khỏi giường ngủ của bạn bởi rất có thể chúng sẽ gây cho bạn những tai hại khôn lường.

29/06/2016 07:19 PM
3,106

1. Khô mắt

Theo Tạp chí Optometry và Visual Science, khi đọc thông tin trên điện thoại di động hoặc Internet, mắt sẽ gần màn hình hơn là cầm một cuốn sách hay một tờ báo trên tay.

Như vậy có nghĩa là, mắt sẽ phải tập trung vất vả hơn khi nhìn đồ họa điện thoại di động với màn hình nhỏ hơn nhiều so với sách báo. Sử dụng kéo dài điện thoại di động có thể gây khô mắt.

Không những thế, xem quá lâu cũng gây ra nhiều khả năng dẫn đến đau đầu, mỏi mắt và các vấn đề sức khỏe khác. Vì vậy, lời khuyên của các chuyên gia là bạn hãy sử dụng điện thoại ít đi.

  7 nguy hiểm khôn lường nếu sử dụng điện thoại vào ban đêm - Ảnh 1

Sử dụng điện thoại nhiều vào ban đêm có thể gây khô mắt.

2. Mờ mắt

Ánh sáng từ màn hình điện thoại cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến mắt khiến cho bạn mất khả năng tập trung.

Về lâu dài sẽ dẫn đến mờ mắt với triệu chứng ban đầu có thể chỉ là tạm thời mệt mỏi thị giác, nhưng sau đó sẽ trở thành mệt vĩnh viễn, dẫn đến cận thị, thậm chí có thể loạn thị.

3. Hai mắt thị lực không đều

Nếu nằm trên giường xem điện thoại thường xuyên sẽ làm cho thị lực hai bên mắt chênh lệch đáng kể.

Khi bạn nằm nghiêng, điện thoại sẽ khó nằm ở vị trí cân đối chính giữa, khiến bạn luôn phải nhìn lệch, thậm chí nhiều khi bị gối hoặc tay che một bên mắt, bạn vẫn tiếp tục xem điện thoại trong tình trạng như vậy.

Đa phần khoảng sau một tháng, mắt trái và mắt phải của bạn lại có xu hướng lệch nhau. Người cận thị đi đo độ cho mắt sẽ cảm nhận rất rõ điều này. Không những thế, khi nằm nghiêng, một bên mắt sẽ bị cản trở sự lưu thông máu, thiếu máu lên mắt, gây nên những hậu quả nghiêm trọng.

  7 nguy hiểm khôn lường nếu sử dụng điện thoại vào ban đêm - Ảnh 2

Nếu nằm trên giường xem điện thoại thường xuyên sẽ làm cho thị lực hai bên mắt chênh lệch đáng kể. Ảnh minh họa.

4. Ảnh hưởng đến tầm nhìn

Khi nằm nghiêng để xem điện thoại, thị lực 2 bên mắt không chỉ chênh lệch càng ngày càng lớn, mà còn ảnh hưởng đến tầm nhìn. Sau một tháng liên tục sử dụng điện thoại trong bóng tối sẽ khiến cho tầm nhìn của bạn ngắn đi đáng kể.

5. Ảnh hưởng lớn đến đồng hồ sinh học

Sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử trên giường nhiều hơn một giờ đồng hồ mỗi ngày sẽ làm giảm tạo ra lượng hormone melatonin khoảng 22%.

Một khi lượng melatonin trong cơ thể ở mức độ này sẽ dẫn đến chu kỳ sinh lý, đồng hồ sinh học bị ảnh hưởng. Trực tiếp ảnh hưởng đến những giấc ngủ ngắn, hoặc thậm chí làm giảm đáng kể thời gian ngủ của mỗi người.

Nói cách khác, nếu bạn chơi một điện thoại di động liên tục trong một giờ, bạn có thể phải chơi tới 3 giờ sau đó nữa vì bạn đã bị đồng hồ sinh học thay đổi, chứng mất ngủ xuất hiện.

6. Làm tê các ngón tay

Rất nhiều người đã có hiện tượng tê, đau các ngón tay, mỏi khớp ngón tay và cổ tay khi bấm nút thường xuyên, đặc biệt là đau ngón tay cái, ngón trỏ, sưng tay và một số triệu chứng khác.

7. Khớp cổ cong, thoái hóa đốt sống cổ

Khi nằm trên giường sử dụng điện thoại, đa phần chúng ta đều gối cao đầu, hoặc nằm theo tư thế dựa lưng nửa nằm nửa ngồi, lâu dần hệ thống xương sẽ bị uốn cong, gây ra chứng khớp cổ cong, thoái hóa đốt sống cổ.

Việc nằm yên một tư thế quá lâu ảnh hưởng rất lớn đến cả phần cơ và phần xương trên cơ thể, gây ra những hiểm họa tiềm tàng cho sức khỏe mà bạn rất khó nhận biết.

Kiều Hải

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý