7 nữ ca sĩ có sự nghiệp không biết đi đâu về đâu

mesuhao mesuhao @mesuhao

7 nữ ca sĩ có sự nghiệp không biết đi đâu về đâu

Họ từng là những cái tên đình đám trong ngành công nghiệp âm nhạc, nhưng giờ chỉ còn là cái bóng mờ nhạt của chính bản thân với tương lai sự nghiệp hết sức mịt mù.

16/11/2014 02:59 PM
10,896

Nicole Scherzinger

Bất kể cựu nhóm trưởng của Pussycat Dolls có cố gắng ra sao với sự nghiệp âm nhạc cá nhân, cô cũng không thể nào tìm được một chỗ đứng vững chắc trong ngành công nghiệp âm nhạc đầy rẫy những nữ ca sĩ tài năng ở thời điểm hiện tại. Được xem là người sở hữu không chỉ tài ca hát mà còn cả khả năng vũ đạo chuyên nghiệp, nhưng tất cả những điều này lại chẳng thể giúp ích gì cho Nicole.

Album solo đầu tiên của cô là Killer Love (2011) thất bại tại Mỹ, nhưng ít ra còn đạt được một số thành công nhất định tại Anh với các đĩa đơn Don’t Hold Your Breath và Right There. Tuy nhiên, album vừa mới được phát hành trong năm nay là Big Fat Lie thậm chí còn rơi vào tình cảnh thê thảm hơn, khiến nhiều người phải nghi hoặc về tương lai sự nghiệp của Nicole Scherzinger.

Hilary Duff

Năm nay, Hilary Duff trở lại với làng âm nhạc sau nhiều năm vắng bóng. Tuy nhiên, những gì cô làm được là cực kỳ nhạt nhòa. Hai đĩa đơn đánh dấu sự tái xuất của Duff là Chasing the Sun và All About You đều thiếu ấn tượng, còn hình ảnh của nữ ca sĩ trên khuôn hình cũng chẳng còn hấp dẫn như xưa.

Nhưng điều đáng nói là khán thính giả cho rằng giọng hát của cô chẳng khá hơn khi xưa là bao. Ít ra khi phát hành album Dignity, Hilary Duff còn mang lại một sự mới mẻ khi kết hợp nhạc pop với các âm thanh điện tử. Tuy nhiên, lần tái xuất trong năm 2014 của cô thiếu vắng hoàn toàn sự đột phá, và Hilary Duff khó lòng có thể ganh đua với những tên tuổi nữ nổi tiếng khác trong làng âm nhạc vào lúc này.

Ashlee Simpson

Ashlee Simpson từng là một thần tượng tuổi teen trong thập niên 2000 với hai CD đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc Billboard. Nhưng sau album thứ ba Bittersweet World năm 2008, sự nghiệp âm nhạc của cô bỗng nhiên tan vào mây khói.

Cho đến tận năm 2012, nữ ca sĩ mới trở lại với đĩa đơn Bat for a Heart; nhưng sự hời hợt trong việc đầu tư khiến nhiều khán thính giả lầm tưởng rằng đây chỉ là một sản phẩm âm nhạc được thực hiện... cho vui. Sau đó, Ashlee Simpson tiếp tục biến mất. Lần gần đây nhất nữ ca sĩ được nhắc tới trên các mặt báo là khi cô kết hôn với Evan Ross, con trai của nữ danh ca huyền thoại Diana Ross.

Cassie

Bản hit Me & U của Cassie từng làm mưa làm gió trên sóng truyền hình MTV hồi năm 2006 và nữ ca sĩ lập tức được xem là nàng công chúa R&B mới của nước Mỹ. Song, cô lại khiến tất cả thất vọng khi không thể làm được điều đó.

Bảy năm sau khi album đầu tay ra mắt, mixtape RockaByeBaby của Cassie được phát hành vào năm 2013 trong tình trạng không ai biết, chẳng ai hay. Cái tên Cassie trên bản đồ âm nhạc gần như bị xóa nhòa và giờ cô chỉ còn thường được nhớ tới là người bạn gái hay đi cùng P. Diddy. Lúc này, người ta quan tâm đến gu thời trang của Cassie nhiều hơn là sự nghiệp âm nhạc của cô.

Naya Rivera

Từng được xem là đối thủ nặng ký của Lea Michele, Naya Rivera sở hữu một giọng hát đầy tiềm năng cùng ngoại hình rất sáng. Nhưng sau khi cô kết thúc hợp đồng với loạt phim truyền hình Glee, đồng thời chia tay với rapper Big Sean, thì cái tên Naya Rivera dường như chẳng còn được mấy ai quan tâm.

Bỗng dưng Naya Rivera kết hôn với một anh chàng Ryan Dorsey nào đó trong năm nay, rồi chẳng có chuyện gì xảy ra thêm sau đó với sự nghiệp của cô. Từ chỗ là một cái tên có tiềm năng câu khách, Naya Rivera cứ thế “sủi tăm”.

Mandy Moore

Trong khoảng thời gian cực thịnh của nhạc pop vào những năm chuyển giao giữa hai thiên niên kỷ, Mandy Moore là một cái tên đình đám, được ví là “nàng công chúa kẹo ngọt” và là một đối thủ đáng gờm đối với cả Britney Spears lẫn Christina Aguilera. Mandy Moore thậm chí còn lấn sân sang điện ảnh hết sức thành công, khi cô xuất hiện trong bộ phim tình cảm ăn khách A Walk to Remember và cướp đi nước mắt của hàng triệu thiếu niên tuổi teen khi ấy.

Nhưng khi dòng nhạc pop suy tàn thì sự nghiệp của nàng công chúa Mandy Moore cũng cứ thế lụi theo. Lần gần đây nhất cái tên Mandy Moore khiến công chúng hào hứng trở lại là khi cô tham gia lồng tiếng trong bom tấn hoạt hình Tangled - Công chúa tóc mây cho vai chính Rapunzel. Tuy nhiên, album phòng thu thứ bảy của Mandy Moore được chuẩn bị suốt từ năm 2012 tới nay thì vẫn biệt tăm, biệt tích.

Avril Lavigne

Avril Lavigne từng chiếm được trái tim của biết bao người yêu âm nhạc bởi hình ảnh cá tính của một cô gái mặc áo thun, đeo cà vạt và hát nhạc alternative rock từ năm 2002. Nhiều bản hit của cô như Complicated, Sk8er Boi, My Happy Ending, Girlfriendđi vào lòng của nhiều thế hệ khán giả, trở thành năng lượng nuôi sống trái tim của các fan ruột.

Tuy nhiên, càng phát hành album mới thì Avril Lavigne lại càng mất đi sức mạnh thuở bản đầu của cô. Doanh số đĩa bán ra tụt giảm từ 16 triệu bản cho album đầu tiên Let Go xuống chỉ còn… 650.000 bản cho album mới nhất. Album thứ năm của Avril Lavigne mang chính tên cô không thể đặt dấu ấn trên các bảng xếp hạng âm nhạc nổi tiếng, và chỉ khi MV Hello Kitty của cô gây sóng gió thì đại chúng mới ngỡ ngàng rằng hóa ra nữ ca sĩ có album mới. Bám chặt với hình ảnh nhí nhảnh, năng động như thời The Best Damn Thing, Avril Lavigne dường như không thể hiện bất cứ sự trưởng thành hay thay đổi nào trong âm nhạc của bản thân trong suốt gần một thập kỷ qua. Có lẽ đây chính là một trong những lý do chính khiến cho nhiều người trở nên thờ ơ với sự nghiệp của nữ ca sĩ vào lúc này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý