7 phụ nữ đẹp tình nguyện làm vợ thầy lang già

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

7 phụ nữ đẹp tình nguyện làm vợ thầy lang già

Không chỉ may mắn rước được hai cô gái xinh đẹp, hiền lành về làm vợ, những năm sau này, ông Thành còn chinh phục được 5 người đàn bà khác. Tất cả đều chưa chồng, xinh đẹp có tiếng.

27/12/2014 08:01 PM
1,741

Ông Nguyễn Quốc Thành (72 tuổi) xã Mỹ Lộc, huyện Hậu Lộc, không chỉ được nhiều người biết tới là một lang y có tiếng mà còn bởi ông có tới 7 bà vợ chính thức và nhiều mối tình đẹp.

Tất cả đều chưa chồng, xinh đẹp có tiếng

Theo can ngăn nên trong số “hàng tá” mối tình đẹp, ông Thành chỉ chọn... 7 cô gái chưa chồng rồi cưới làm vợ.

 - Ảnh 1

Ông Thành ngồi trên bàn làm việc hằng ngày. (Ảnh: Duy Cảnh/báo Tri thức trực tuyến).

Sau thời gian công tác tại xí nghiệp lái máy kéo ở huyện Vĩnh Lộc, tuổi đôi mươi, ông Thành về quê kết hôn cùng cô gái Lưu Thị Kính (quê xã Ngọc Trạo, Thạch Thành). Vợ chồng sinh được 2 con trai.

Năm 1985, sau khi được ông Thành chữa khỏi một căn bệnh nan y, thiếu nữ Lê Thị Miễn (quê xã Vĩnh Minh, Vĩnh Lộc) trót đem lòng yêu thương ân nhân. Vị thầy lang cũng đáp lại tình cảm.

Thời gian đầu khi biết bà Miễn có tình cảm với ông, người vợ đầu ghen tuông. Một thời gian sau, bà Kính thấy cô gái quê xã Vĩnh Minh xinh đẹp, tốt nết nên chủ động khuyên chồng cưới về làm vợ lẽ. Ông Thành lúc bấy giờ đã ngoài 40 tuổi.

"Tôi không hề nghĩ sẽ cưới vợ hai. Việc tôi đi bước nữa hoàn toàn do vợ cả sắp xếp, đại gia đình thuận tình”, ông nói.

Sau thời gian nên duyên vợ chồng, bà Miễn sinh được hai con trai song do bệnh nặng nên các con đều qua đời.

Những năm sau này, ông Thành còn chinh phục được 5 người đàn bà khác. Tất cả đều chưa chồng, xinh đẹp có tiếng. Người vợ thứ 7, người cuối cùng cho đến nay, được ông cưới cách đây 18 năm.

“Những người tôi chọn đều xuất thân trong các gia đình khó khăn, tính tình hòa nhã, giản dị. Sống ngay thẳng, không vụ lợi bản thân”, ông Thành nói.

Dù có 7 vợ nhưng trong gia đình ông Thành các bà vợ đều sống hòa thuận bởi biệt tài sắp xếp và cách sống gương mẫu.

Cưới 7 bà vợ nhưng ông Thành chỉ có năm người con, đều là trai. Các con ông đều học hành tử tế (học đại học, cao học), ngoan ngoãn.

Xem thêm clip: Người dân phẫn nộ cây xăng Hậu Lộc không giảm giá chiều 22/12.

Trong 7 bà vợ, ông Thành cưng chiều nhất là vợ đầu và vợ thứ năm tên là Tạ Thị Hoa. Dù là vợ bé nhưng người phụ nữ này lại được chồng ưu tiên ở cùng nhà. Những người vợ còn lại sau đó được sắp xếp về các địa phương quản lý cơ sở đông y do ông Thành làm chủ.

“Các bà vợ đều đang quản lý các cơ sở bốc thuốc lớn tại các địa phương trong tỉnh. Cuộc sống rất hạnh phúc, đầy đủ. Hằng tháng, tôi đều lần lượt đến thăm họ”, ông nói.

Chuyện tình duyên chưa có hồi kết

Trao đổi với PV báo Tri thức trực tuyến, anh Thủy (con trai ông Thành) cho hay, những người phụ nữ từng yêu và làm vợ của cha mình luôn được đối xử một cách công bằng.

"Ông ấy luôn dành cho các bà vợ và con cái một cuộc sống sung túc nhất”, anh Thủy nói.

Dù tuổi đã cao nhưng chuyện tình duyên đối với ông Thành dường như vẫn chưa có hồi kết.

Người gần đây nhất khiến ông nảy sinh tình cảm là bà Nguyễn Thị Duyên (49 tuổi, hàng xóm của ông).

 - Ảnh 2

Ông luôn tỏ ra biết cách quan tâm đến tất cả mọi người, trong đó có bà Duyên (ảnh). (Ảnh: Duy Cảnh/báo Tri thức trực tuyến).

Sau khi chồng qua đời, bà Duyên ở một mình nuôi ba con khôn lớn. Khi các con trưởng thành tự ra lập nghiệp, bà thấy hoàn cảnh ông Thành đáng thương nên tự nguyện sang làm thư ký phụ giúp chủ nhà bốc thuốc chữa bệnh cho người dân.

Bà Duyên chia sẻ: “Ông Thành tuy cao tuổi nhưng tính cách phóng khoáng, bề ngoài nhìn rất duyên. Sống hiền lành nên ai cũng quý mến. Dù lấy nhiều vợ nhưng ông ấy luôn khuyên con cháu chấp hành tốt chính sách dân số”.

Tuy nhiên, chuyện vị thầy thuốc này nhiều vợ không phải ai cũng ủng hộ bởi họ cho rằng ông "lăng nhăng", không chung tình.

Ông Lê Xuân Bảy - Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc cho biết, những bà vợ ông Thành hiện đang ở các địa phương khác nhau.

"Ở Mỹ Lộc, ông Thành chỉ được đăng ký một vợ. Chính quyền từng mời vị lang y này lên giải thích về chính sách dân số, gia đình chấp hành khá tốt. Còn việc công dân cao tuổi này nhiều vợ là do chính sách quản lý ngày xưa lỏng lẻo", Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc nói.

Linh San (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý