7 sai lầm tồi tệ nhất của tuổi 30

nhenden nhenden @nhenden

7 sai lầm tồi tệ nhất của tuổi 30

Tuổi 30 là quãng thời gian để ổn định sau khi đã sử dụng hết những năm thanh xuân để vùng vẫy và đi tìm bản ngã. Nhưng liệu những gì bạn cho là ổn định có thực sự đúng hay không?

26/01/2015 09:23 AM
3,881

Những người 30 tuổi, có lẽ đều đang bận rộn xây dựng gia đình và phấn đấu trong công việc. Họ đã trải qua cả một thập kỷ của tuổi trẻ để có thể nói rằng mình đã đủ trải nghiệm, vì thế, họ dễ dàng bỏ qua những cơ hội, mặc dù cơ hội đó sẽ không bao giờ quay lại nữa.

Cộng đồng thành viên của trang web hỏi đáp nổi tiếng Quora.com đã đúc kết ra 7 sai lầm lớn mà những người ở độ tuổi 30 luôn mắc phải.

1. Từ bỏ khát vọng


Hãy làm công việc bạn thực sự yêu thích, ví dụ
như những người đàn ông này chẳng hạn

Ở độ tuổi gần đến 30, có thể là 25, họ sẵn sàng làm những công việc mà mình không hề yêu thích, nhưng trước khi họ biết điều đó, thì công việc đó đã trở thành "sự nghiệp". Một thành viên Quora đã nói, tuổi 30 của cô ấy cô đọng trong câu "Nghiện nhận lương hàng tháng", và có lẽ rất nhiều người-30-tuổi đọc bài báo này cũng tìm thấy mình trong đó.

2. Đặt công việc lên trên gia đình và bạn bè


Đừng suy nghĩ quá nhiều về deadline nhé

"Đừng làm việc quá nhiều, hãy dành thời gian để tạo ra kỷ niệm. Bạn càng già đi thì càng khó tìm ra những mối quan hệ tốt đẹp, thế nên hãy tìm kiếm chúng từ lúc còn tuổi trẻ".

Đó là lời tâm sự của Michael Dorian Bach, chuyên viên thiết kế sản phẩm của Microsoft, anh cũng đang vật vã bước qua ngưỡng cửa 30 của cuộc đời mình, giống như hàng ngàn con mọt văn phòng khác.

3. Không quan tâm đến tình hình sức khỏe của bản thân


Chăm chỉ tập tành và rèn luyện hằng ngày bạn nhé

"Sức khỏe là ưu tiên số một, hơn cả tiền bạc và người yêu, đừng để bản thân trải qua tuổi 30 một cách chậm chạp và nặng nhọc, như thế chuối lắm đấy".

Rất nhiều người đã đi qua cột mốc 30 hối hận vì điều này, họ không quan tâm đến bản thân, không tập thể dục, đôi khi công việc bị đình trệ chỉ vì lý do sức khỏe. 10 năm sau, khi họ đã xế chiều, khao khát lớn nhất của những người-40-tuổi là được trẻ lại để có thể chăm sóc chính mình tốt hơn.

4. Bỏ qua cơ hội có con


Đôi khi rất mệt, nhưng không gì tuyệt vời bằng việc có con

Cô Alison Whitmire, giám đốc điều hành một câu lạc bộ thể thao, đã từng vì công việc và sự nghiệp mà quyết định không có con. Điều đó đã làm cho cuộc hôn nhân đầu tiên của cô đổ vỡ, sau đó cô tái hôn và có con đầu lòng ở tuổi 43 - độ tuổi mà bạn bè cùng trang lứa đã có thể đưa con cái đi dự tiệc và tâm sự với con về tuổi dậy thì.

"Hãy có con trước khi quá muộn, đừng suy nghĩ nhiều, đó là cơ hội lớn nhất đời của người phụ nữ".

5. Không dành thời gian cho bố mẹ già

"Khi tôi 34 tuổi, tôi cãi nhau với bố qua điện thoại, tôi thề sẽ không bao giờ gọi cho ông nữa, 6 tháng sau bố tôi bị đột quỵ và qua đời, trước khi mất 1 tuần, bố tôi đã gửi mail nhưng tôi không trả lời. Hành động cuối cùng tôi làm cho bố lại là một cú dập máy khô khốc, tôi mãi mãi tiếc nuối và ân hận vì điều đó" - James Altucher, 43 tuổi, chia sẻ trên Quora.

Những người 30 tuổi, đừng quên rằng bố mẹ bạn cũng đang già đi, bạn không thể biết được đến lúc nào sẽ mất họ mãi mãi đâu.

6. Không biết tiết kiệm

Có vẻ như nhiều người 30 tuổi cảm thấy mình vẫn còn trẻ và cuộc đời còn quá dài để học cách để dành. Họ tiêu, họ đầu tư, họ mua sắm, họ sống như vẫn đang ở tuổi 20, đến năm 40 mới tiết kiệm thì đã quá muộn rồi.

7. Không còn thú vui gì trong cuộc sống

Có thể điều số 7 hơi mẫu thuẫn với điều số 6, nhưng không, bạn nhất thiết phải hưởng thụ cuộc sống, không cần chi quá nhiều tiền, nhưng hãy tận hưởng những gì mà bạn xứng đáng được nhận.

Hãy tạm gác công việc qua một bên để đi gặp mặt bạn bè, đưa các con đi du lịch, đi nghe nhạc với người bạn chí cốt, đưa bố mẹ đi chơi mỗi cuối tuần. Hãy nhớ rằng, nếu bạn không hưởng thụ cuộc sống, thì bạn chỉ đang tồn tại thôi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý