7 siêu thực phẩm tốt cho bé yêu của bạn trong thực đơn ăn dặm

miss1 miss1 @miss1

7 siêu thực phẩm tốt cho bé yêu của bạn trong thực đơn ăn dặm

Hầu hết các bé sẽ được bố mẹ lên kế hoạch về thực đơn ăn dặm trong giai đoạn từ 4 đến 6 tháng.

24/01/2015 04:09 PM
1,492

Một khi bạn đã tham khảo ý kiến của bác sĩ và bé nhà bạn đã sẵn sàng để ăn thực phẩm rắn, bạn có thể thử cho bé tập ăn những món được nghiền và xay nhuyễn lành mạnh. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm ngon và bổ dưỡng để chuẩn bị cho bé yêu.

Ăn dặm: 7 siêu thực phẩm tốt cho bé yêu của bạn.

Ăn dặm: 7 siêu thực phẩm tốt cho bé yêu của bạn

Tăng cường ngũ cốc

Các thực phẩm rắn ăn dặm phổ biến nhất cho bé là ngũ cốc tăng cường chất sắt, như bột ngũ cốc lúa mì, cốm gạo hoặc yến mạch. Những ngũ cốc này giúp thúc đẩy khả năng hấp thu sắt của con bạn và chúng cũng dễ tiêu hóa. Kết hợp chúng với một số loại sữa bột, sữa mẹ, hoặc nước.

Chuối

Chuối chứa nhiều carbohydrate. Chuối cũng hàm chứa nhiều chất xơ, giàu năng lượng nên là một thực phẩm dễ tiêu hóa. Bạn có thể cho bé của bạn ăn ở bất cứ đâu mà không cần bất kỳ sự chuẩn bị nào. Hãy chắc chắn rằng chuối đã chín và hãy nghiền kỹ trước khi bạn cho bé ăn.

Trứng

Trứng thực sự là một siêu thực phẩm dành cho em bé của bạn. Lòng trắng trứng là một nguồn protein tuyệt vời và lòng đỏ có đầy đủ kẽm và vitamin A, D, E và B12. Lòng đỏ trứng cũng chứa choline, một chất dinh dưỡng thiết yếu nhằm thúc đẩy sức khỏe của não.

Một số bác sĩ khuyên rằng không nên cho trẻ sơ sinh ăn trứng cho đến khi trẻ lên 1 tuổi, vì chúng có thể gây phản ứng dị ứng. Nhưng các chuyên gia hiện nay cho rằng chỉ không nên cho trẻ sơ sinh ăn trứng nếu trong gia đình có tiền sử dị ứng. Tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn trước khi bắt đầu cho con của bạn ăn trứng.

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan chứa vitamin K, một chất dinh dưỡng kết hợp với canxi để giúp xương chắc khỏe. Đậu cũng là một nguồn dồi dào vitamin A và C, là chất chống oxy hóa cũng như axit folic và vitamin B. Đậu sẽ làm tăng hàm lượng chất xơ trong chế độ ăn uống của bé.

Cà rốt

Cà rốt là một trong những nguồn thực phẩm cung cấp beta-carotene tốt nhất, đó là một chất chống oxy hóa. Beta-carotene được chuyển thành vitamin A trong cơ thể và nó thúc đẩy sự phát triển và giúp mắt khỏe mạnh. Cà rốt nấu chín có vị ngọt, vì vậy em bé của bạn có thể sẽ ăn chúng mà không có bất kỳ rắc rối nào. Hãy chắc chắn là đã ninh cà rốt cho đến khi mềm. Nếu em bé của bạn đã quen hơn với việc ăn cà rốt và đủ cứng cáp, bạn có thể cho bé ăn cà rốt nấu chín và thái hạt lựu.

Khoai lang

Khoai lang là một nguồn cung cấp kali, vitamin C và beta-carotene tuyệt vời. Nhiều bé thích khoai lang hơn các rau khác vì chúng có một hương vị ngọt ngào. Luộc chín và nghiền khoai lang cho thật nhuyễn để bé dễ dàng ăn.

Đậu lăng

Đậu lăng là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và năng lượng, có đầy đủ protein và chất xơ. Bạn có thể kết hợp đậu lăng nấu với rau trộn hoặc với một số loại thảo mộc cơ bản.

Phương Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý