7 sự thật cực ảnh hưởng tới hôn nhân mà bạn cần tìm hiểu trước

nhenden nhenden @nhenden

7 sự thật cực ảnh hưởng tới hôn nhân mà bạn cần tìm hiểu trước

Đừng coi thường những sự thật về hôn nhân, bởi biết trước chúng, bạn sẽ lựa chọn được cách ứng xử khôn ngoan hơn khi chính thức bước chân vào.

26/05/2015 02:42 PM
10,408

1. Bạn sẽ phải thỏa hiệp

Trước khi kết hôn, các cô gái thường hình dung về một cuộc hôn nhân trải đầy hoa hồng, trong đó mỗi ngày sẽ bắt đầu bằng một nụ hôn đánh thức của chồng vào buổi sáng, bằng bữa sáng ngọt ngào hai người cùng nhau thưởng thức... Tuy nhiên, hôn nhân đồng nghĩa với việc bạn buộc phải thỏa hiệp từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Ngay từ chuyện ăn uống, bạn đã buộc phải thỏa hiệp với đối tác vì sẽ có món này bạn thích mà người ấy không ưa. Nếu cứ ích kỷ ăn uống theo ý mình, để mặc chồng bạn, đó không phải là một cách ứng xử khôn ngoan. Trái lại, sự thỏa hiệp sẽ giúp hai bạn cảm nhận được sự tốt đẹp của nhau và nghĩ cuộc sống hôn nhân rất nhẹ nhàng.

2. Chắc chắn sẽ có sự đụng độ

Vì hai vợ chồng là hai con người khác nhau, yêu nhau đến mấy thì vẫn có những khác biệt, mâu thuẫn. Bạn sẽ không luôn luôn đúng hoặc giành chiến thắng khi tranh luận, đôi khi bạn phải là người chịu trách nhiệm và nhận ra cái sai của mình. Sự ghi nhớ này sẽ giúp cho người ấy cũng nhận ra điều sai trái khi họ vấp phải. Điều quan trọng là bạn luôn biết mình, biết khi nào mình sai và sẵn sàng sửa chữa, xin lỗi.

3. Học cách thích nghi với sở thích của người ấy

Khi yêu nhau, bạn nghĩ đơn giản rằng mỗi người có một sở thích riêng và ai cũng cần tôn trọng sở thích của người khác. Tuy nhiên, khi chung sống với nhau, những sở thích đó lại dễ khiến hai người đụng độ và không dễ dàng để bạn tuyệt đối tôn trọng sở thích riêng của họ.

Sự bất đồng về sở thích, dù chỉ là sở thích nghe nhạc, ăn uống, nuôi thú cưng... cũng đủ để hai vợ chồng gặp "bão tố". Vì vậy, hãy chuẩn bị tinh thần đối phó với các sở thích "bất di bất dịch" của bạn traitrước khi kết hônnhé.

4. Nụ cười vô cùng quan trọng

Nụ cười luôn là điều quan trọng quyết định một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Cuộc sống không phải lúc nào cũng sẵn niềm vui, đôi khi bạn phải tự tạo cho nhau sự hài hước để cười đùa cùng nhau. Từ đó, hai bạn sẽ luôn cảm thấy cuộc hôn nhân của mình dễ chịu vì tiếng cười đã xua đi những mệt mỏi, rắc rối, giận hờn...

5. Khơi dậy đam mê trong nhau

Bạn và người ấy đến với nhau vì tình yêu nhưng bạn có biết rõ đâu là điều khiến hai người say mê nhau nhất? Ấy là một sở thích chung, là con người đầy trách nhiệm của chàng, là tính hài hước... Hãy nhớ lại xem điều gì đã khiến cả hai say mê và yêu nhau nồng nhiệt, hãy nhớ đến nó và thường xuyên hâm nóng trong đời sống vợ chồng. Ấy chính là bạn đã tạo cho nhau cơ hội để tiếp tục rơi vào tình yêu không chỉ một lần mà trong nhiều năm sắp tới nữa.

6. Đôi khi bạn phải lựa chọn điều mình không mong muốn

Sẽ chẳng ai muốn ru rú ở nhà để chăm sóc một người ốm liệt giường, cũng chẳng ai mong cuối tuần phải tất bật chuẩn bị cơm nước cho khách của chồng - những người bạn không thân thiết... Nhưng khi đã kết hôn, bạn sẽ phải lựa chọn cả những điều mình không mong muốn, để bảo toàn hạnh phúc, để đảm bảo năng lượng cho cuộc hôn nhân của mình.

7. Hãy coi chừng sự ghen tuông

Ghen lúc yêu và ghen khi đã cưới hoàn toàn khác nhau. Khi yêu, cảm giác ghen tuông dường như không quá nghiêm trọng, nó gần với giận hờn, với mong muốn chứng mình tình yêu nhiều hơn. Còn khi đã kết hôn, người ta ghen vì muốn chứng minh "quyền sở hữu". Vì vậy, đừng xem nhẹ sự ghen tuông, nó có thể "giết chết" cuộc hôn nhân của bạn trong tích tắc, mà hôn nhân khi đã tan vỡ, bạn hẳn cũng hiểu được nó nghiêm trọng hơn chia tay tình yêu nhiều đến mức nào chứ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý