7 thói quen khiến tóc rụng liên tục

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

7 thói quen khiến tóc rụng liên tục

Gội đầu bằng nước nóng, chọn sai dầu gội, buộc tóc quá chặt... là những nguyên nhân của hiện tượng tóc rụng nhiều.

13/10/2014 02:32 PM
2,002

1. Chọn sai dầu gội

Đa số mọi người đều không có thói quen nghiên cứu kỹ các thành phần có trong dầu gội trước khi mua. Bạn thường chọn theo giá cả với suy nghĩ dầu càng đắt tiền thì càng tốt hoặc ưu tiên những loại dầu được quảng cáo rầm rộ. Tuy nhiên, các nàng cần dựa vào chất tóc để chọn được dầu phù hợp, nếu không mái tóc sẽ bị xơ rối, gãy rụng. Chị em có thể tham khảo những gợi ý dưới đây để chọn dầu gội giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt hơn:

- Tóc thường: Dùng loại dầu gội dành cho tóc thường kèm theo dầu xả nhằm giúp nuôi dưỡng, bảo vệ cho mái tóc khỏe mạnh.

- Tóc khô, gãy: Không sử dụng dầu gội chứa hợp chất natri sunfat, ưu tiên dầu có dưỡng chất nuôi dưỡng tóc như bơ, lanolin, vitamin E.

- Tóc dày, xoăn: Chọn các loại dầu tăng độ ẩm chứa chất bơ, mỡ, dầu dừa, dầu hạnh nhân vì kiểu tóc này hay bị khô.

- Tóc dầu, mềm: Ưu tiên loại dầu gội chứa hoạt chất panthenol sẽ giúp mái tóc bớt dầu, trở nên dày dặn, khỏe khoắn hơn.

2. Căng thẳng

Khi bị stress, chu kỳ phát triển của tóc sẽ bị rối loạn, điều này dẫn đến tình trạng tóc rụng nhiều. Hiện tượng này có tên là telogen effluvium (tóc rụng tạm thời). Hoặc khi cơ thể bị chấn thương về thể chất cũng khiến tóc ngưng mọc và rụng. Tuy nhiên, ngay khi bạn hồi phục, mái tóc cũng sẽ phát triển bình thường. Tránh stress, suy nghĩ nhiều là "thần dược" hỗ trợ tóc khỏe và đem lại sự tươi trẻ cho diện mạo.

3. Lười dưỡng tóc

Hàng ngày, tóc tiếp xúc với hàng loạt những tác nhân gây hại như ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, bụi bẩn, hóa chất từ dầu gội, thuốc uốn, ép... Đây là nguyên nhân khiến cấu trúc sừng nhanh chóng bị phá vỡ. Do đó, phái đẹp nên chăm chỉ dưỡng tóc và lựa chọn tốt nhất là các loại tinh dầu vì nó có độ bóng mượt, cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho tóc. Mỗi ngày bạn chỉ cần thoa tinh dầu 2-3 lần cũng đủ giúp mái tóc thêm dày và tràn đầy sức sống.

4. Tạo sai kiểu tóc

1-8269-1413175724.jpg

Búi, gập, tết, xoắn tóc trong nhiều ngày liên tiếp, hay buộc tóc đuôi ngựa quá chặt.. là những lý do khiến tóc dễ bị gãy, xơ và dẫn đến rụng. Vì thế, chị em không nên tạo nhiều kiểu tóc mà ưu tiên buông xõa tự nhiên 2-3 lần/ tuần để mái tóc có cơ hội được "nghỉ ngơi".

5. Liên tục làm tóc

Bạn nên nhớ bất kỳ phương pháp làm tóc nào, chỉ cần sử dụng đến máy móc và thuốc là đều có hại cho tóc. Hóa chất sẽ ngấm vào tóc, phá vỡ liên kết sừng, khiến tóc yếu dần đi và cuối cùng là rụng. Đặc biệt là với những người nhuộm ép liên tục thì việc tóc gãy rụng sẽ xảy ra thường xuyên hơn. Chính vì thế, các nàng nên hạn chế áp dụng hóa chất lên tóc và nên chăm chỉ dưỡng sau khi đã làm tóc.

6. Thói quen nhổ tóc

Hội chứng này có tên trichotillomania và bệnh nhân thường nhổ tóc liên tục khi phải suy nghĩ hoặc gặp vấn đề căng thẳng. Nhiều bạn gái mắc chứng bệnh này không thể kiểm soát được hành động nhổ tóc và thực hiện việc này trong vô thức. Tuy tóc có thể mọc lại nhưng nhổ nhiều trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng hói. Khi gặp vấn đề này, chị em cần cột tóc lại và chọn những công việc tỉ mẩn để quên đi cảm giác thích nhổ tóc, những người bị nặng cần gặp bác sĩ để có hướng điều trị tốt nhất.

7. Gội đầu bằng nước nóng

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh nước nóng khiến chân tóc giãn ra và yếu đi, từ đó gây rụng tóc. Vì thế, chị em cần ưu tiên nước mát khi gội đầu để mái tóc chắc khỏe hơn. Vào mùa đông, bạn chỉ cần pha nước ấm một chút, đủ để cơ thể không bị lạnh khi tắm gội.

Mimie

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý