7 thói quen những người mẹ tốt không nên làm

miss1 miss1 @miss1

7 thói quen những người mẹ tốt không nên làm

Để cố gắng trở thành một người mẹ tốt, phụ nữ thường làm nhiều điều mà có thể đôi khi chúng không thực sự tốt như họ lầm tưởng.

16/04/2015 04:13 PM
8,783

1. Tắm cho trẻ nhiều lần trong ngày

Đối với trẻ nhỏ hay chơi đùa nghịch ngợm, quần áo chúng thường hay lấm lem bụi bẩn. Những bà mẹ sạch sẽ thường tắm cho trẻ hàng ngày, điều này không tốt. Vào mùa hè, tắm rửa hàng ngày giúp sạch bụi bẩn mồ hôi nhưng mùa đông sẽ làm da khô và nứt nẻ hơn đặc biệt là da trẻ con rất nhạy cảm. Việc không tắm thường xuyên sẽ làm bạn bớt căng thẳng vì những tiếng la hét đùa nghịch inh ỏi của trẻ nhỏ trong nhà tắm. Một người mẹ tốt không phải là người mẹ luôn giữ cho trẻ sạch sẽ thường xuyên.

7 thói quen những người mẹ tốt không nên tiếp tục làm

Không nên tắm cho trẻ quá nhiều lần trong ngày.

2. Lên một danh sách các việc phải làm trước khi đi ngủ

Về lý thuyết, những bà mẹ có con nhỏ cần có danh sách những công việc phải làm. Nhiều bà mẹ tự đặt cho mình cả danh sách công việc dài như với trẻ sơ sinh là cần tắm, mát xa, cho con bú,... Với trẻ lớn hơn thì thường là hát cùng con, đọc sách, đọc truyện cho con nghe, chơi các trò chơi khác nhau, đánh răng, ôm hôn trước khi ngủ, giúp trẻ ăn uống theo một giờ giấc khoa học,...

Những công việc ấy đôi khi làm chúng ta ngạt thở. Nhiều bà mẹ cảm giác như khoảng thời gian buổi tối trước khi đi ngủ không còn một khoảng trống và lúc trẻ ngủ cũng là lúc đã mệt nhoài.

Thực ra bạn có thể bỏ bớt một vài công việc không thực sự cần thiết hoặc làm bạn khó chịu trong danh sách. Một người mẹ tốt là người mẹ biết cùng chồng chia sẻ công việc chăm sóc trẻ để bạn có được những khoảng thời gian nghỉ ngơi thực sự.

3. Dành quá nhiều thời gian chọn thực phẩm

Khi chọn lựa thực phẩm, phụ nữ luôn cầu kì hơn nam giới. Những bà mẹ đôi khi dành hàng tiếng đồng hồ để đi quanh siêu thị hay phân vân rất lâu giữa hai loại hoa quả khác nhau được bày bán. Chọn lựa kĩ thực phẩm là tốt nhưng dành quá nhiều thời gian vào mua bán thì không nên. Đôi khi bạn suy nghĩ rất kĩ lúc ở cửa hàng, rất tâm đắc với món hàng mình chọn nhưng sau đó, bạn nhận ra chẳng đáng dành thời gian nhiều như vậy để phân vân về hai món hàng mà giá trị chẳng chênh lệch bao nhiêu.

4. Bắt con ăn nhiều rau

Nhiều ông bố bà mẹ luôn bắt trẻ phải ăn nhiều rau. Có những bà mẹ còn nghĩ ra cách bắt trẻ phải ăn hết rau mới được ăn món tráng miệng ưa thích hoặc chơi trò chơi. Điều này làm trẻ luôn có tâm lý chống đối và đôi khi làm cho không khí bữa ăn không thoải mái. Cố ép trẻ hay nghĩ những biện pháp “ăn khoán” như vậy sẽ phản tác dụng và còn ảnh hưởng đến tâm lý của chúnh. Nếu trẻ tỏ thái độ phản đối trong bữa ăn, đừng khó chịu hay gắt gỏng với con. Thay vào đó, một người mẹ tốt và thông minh cần biết cách tôn trọng nguyện vọng ăn uống của con.

7 thói quen những người mẹ tốt không nên tiếp tục làm 1

Đừng quá cầu toàn trong việc phải giữ cho nhà cửa sạch sẽ.

5. Luôn luôn kiềm chế

Những bà mẹ luôn phải kiên nhẫn, kiềm chế cảm xúc rất nhiều trước các trò nghịch ngợm quậy phá của trẻ con. Áp lực công việc, cuộc sống quá bận rộn nhiều nỗi lo, về nhà lại là tiếng la hét ầm ĩ hay chạy nhảy của trẻ nhỏ, việc nổi nóng là điều dễ hiểu. Kiềm chế cảm xúc đôi khi làm bạn dễ buồn bực và khó chịu hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý. Thay vào đó, bạn có thể phản ứng bằng theo những cách nhất định để trẻ hiểu và thông cảm cho mẹ nhiều hơn.

6. Giữ cho ngôi nhà luôn sạch sẽ

Có người từng nói rằng “Trở thành mẹ cũng là trở thành một người giúp việc lau dọn nhà cửa”. Nhiều bà mẹ thường bị ám ảnh bởi sự sạch sẽ, luôn phải giữ gìn không gian cho ngôi nhà thoáng đãng. Họ lau bếp, lau nhà, bàn ghế và đồ đạc hàng ngày. Điều này đôi khi sẽ làm cho những đứa con của bạn, nhất là con trai nghĩ rằng sẽ có người lau dọn tất cả sau khi chúng bày bừa.

Tất nhiên việc giữ gìn nhà cửa sạch sẽ là đúng, nhưng bạn đừng trở thành nô lệ của nó. Đừng thấy khó chịu khi ngôi nhà không sạch sẽ như ý bạn muốn và hãy để những đứa trẻ hiểu một phần trách nhiệm, giúp bạn những công việc nhẹ nhàng như lau chùi bàn ghế, rửa cốc chén,...

7. Dành toàn bộ những ngày nghỉ bên con

Những bà mẹ bận rộn với công việc cả tuần và thường chỉ có một hay hai ngày nghỉ vào cuối tuần. Nhưng những ngày tưởng chừng sẽ được thảnh thơi ấy, họ lại phải chăm lo cho những đứa nhỏ rồi đến các công việc nội trợ. Bạn hãy thử dành một ngày tự do trong tuần không công việc, không có con nhỏ, không có việc nhà. Một người mẹ tốt biết tận dụng khoảng thời gian riêng đó để đi làm một kiểu tóc mới, đi dạo hay đến một không gian cho riêng mình, điều đó sẽ là trải nghiệm rất tuyệt vời.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý